[REVIEW] What If...? tập 7 - Tập phim mà Marvel bung xõa khiếu hài hước của mình!

TV Series · Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

Sau hàng loạt tuyến truyện đen tối và nghiêm túc, What If...? đem tiếng cười trở lại với tập 7 và dự báo một thay đổi lớn.

Kéo xuống để xem tiếp

Tập 7 – What if Thor is the Only Child – vừa qua đã cho thấy một Marvel chưa hẳn mạo hiểm hơn, nhưng chắc chắn cho thấy khía cạnh hài hước của vũ trụ siêu anh hùng này.

Den of Geek
Den of Geek

What If…? tập 7 hỏi câu hỏi nếu như Thor (Chris Hemsworth) lớn lên mà không có Loki bên cạnh thì sao? Thì anh ta sẽ trở thành một “party boy”. Không có tình anh em đã thúc đẩy Thor trở thành người hùng của Cửu Giới, Thor sống đúng với cuộc sống hoàng tử giàu có và quyền lực của mình với tính cách bốc đồng, lông bông và sở thích tiệc tùng mọi lúc mọi nơi (bất kể thế giới). Sau khi Odin chìm vào giấc ngủ, hoàng hậu Frigga thì bận rộn với lễ hội Đông Chí, Thor lại lẻn đến Trái Đất để…mở tiệc. Bữa tiệc của anh ta kéo dài đến mức có khả năng phá hủy cả xứ Midgard này, nên buộc lòng S.H.I.E.L.D phải can thiệp. Nhưng trong thế giới này, Avengers không tồn tại, nên buộc lòng họ phải gọi Captain Marvel về để xử lý. Việc xảy ra sau đó là điều mà không ai ngờ được.

What If…? là một series có nhiều vấn đề. Một trong số đó là thường xuyên quay về con đường an toàn, hiếm khi chọn lối đi bức phá. Nhưng tập 7 là tập phim mà mức độ an toàn thường thấy được giảm tải. Câu chuyện của Thor ở dòng thời gian này mang một tính giải trí kỳ lạ và dường như hoàn toàn được xây dựng về mục đích này. Nó ngớ ngẩn, nhưng đó là sự ngớ ngẩn đáng khen.

Inverse
Inverse

Tiếng cười là thứ không hề thiếu trong tập phim. Khiếu hài hước xuyên suốt của tập phim dường như làm nhịp điệu nhanh không thể phù hợp hơn. Bên cạnh đó, phim cũng mang đậm tính “fan-service”. Điều rõ ràng nhất là cho hai người hùng hùng mạnh của MCU là Thor và Captain Marvel đối đầu, dù cuộc chiến “long trời lở đấy” này chỉ khiến bạn cười nhiều hơn là kinh ngạc trước sự thần thánh của 2 nhân vật. Ít nhất thì nó cũng trả lời được phần nào câu hỏi mà các fan đã tranh cãi rất lâu – Thor và Captain Marvel ai mạnh hơn ai?

Tập 7 của What If…? rõ ràng đang rất tận hưởng làm nên tập phim này và diễn viên cũng vậy. Khiếu hài hước vốn là đặc trưng gắn liền với các bộ phim Marvel, được thể hiện bằng những câu đùa vui tính hoặc thông qua cá tính của Tony Stark khi anh ta đang vui. Nhưng không phải tính bông đùa đó lúc nào cũng phù hợp với sự phát triển mà phim dành cho nhân vật (Age of Ultron là một ví dụ). Tập phim này đây chắc hẳn là bù trừ cho việc ấy, chứng tỏ khi được sử dụng đúng, thì bộ mặt hài hước của Marvel vẫn làm nên chuyện. Cách mà tập phim giải quyết vấn đề với một Thor không chịu ngừng cũng là một minh chứng. Khi đánh không lại, cứ đi méc mẹ hắn cho lành!

Inverse
Inverse

Cá tính của Thor được xây dựng trong đây lại rất “hợp cạ” với tính cách của diễn viên thủ vai nhân vật này cả một thập kỷ đến nay, nên phần lồng tiếng sống động hơn các tập trước. Đó là chưa kể đến nguồn năng lượng “tấu hài” đáng yêu Hemsworth mang đến cho nhân vật lẫn câu chuyện. Chính khiếu hài hước này đã làm tập 7 trở thành một trong số ít các tập phim ấn tượng của series.  

Về mặt ý nghĩa, tập 7 là một tập phim vui nhộn và nhẹ nhàng. Nhưng nếu nói về vai trò của tập phim trong toàn bộ series, nó có vị trí đặc biệt hơn nhiều. Đây là lần đầu tiên trong nhiều tập phim trước, nhân vật The Watcher không thể phán đoán trước được hiểm họa xảy đến với thế giới này. Không những thế, vị thần này đã rất ngạc nhiên khi chứng kiến mối hiểm họa ấy vật lý hóa trong bộ giáp kim loại gắn toàn bộ các viên đá vô cực. Điều đó đặt khởi đầu cho màn tụ họp của nhóm anh hùng Vệ binh Đa vũ trụ mà What If…? đang hướng đến. Chi tiết ấy còn ám chỉ sẽ sớm thôi, The Watcher sẽ phải nhúng tay can thiệp vào đa vũ trụ mà ông ta đang quan sát. What If…? cũng được xem là một mảnh ghép của MCU, như vậy, hành động của The Watcher có thể mở ra tuyến truyện tươn lai trọng yếu cho Vũ trụ Marvel.