Đừng Gõ Cửa Hai Lần - Hãy dè chừng thế lực hắc ám “nuốt chửng” bạn

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

. Đừng Gõ Cửa Hai Lần là hiện diện gần như là duy nhất của sự hắc ám đầy quyến rũ trong mùa cận Tết năm con gà sắp tới bởi câu chuyện không chỉ kinh hoàng mà còn mang các tầng nghĩa khác nhau về gia đình.

Ngày Tết sắp tới, các bộ phim mang không khí vui vẻ đang dần chiếm thế thượng phong, tuy nhiên phim kinh dị vẫn là một món ngon không thể thiếu với các khán giả tại rạp hiện nay. Đừng Gõ Cửa Hai Lần là hiện diện gần như là duy nhất của sự hắc ám đầy quyến rũ trong mùa cận Tết năm con gà sắp tới bởi câu chuyện không chỉ kinh hoàng mà còn mang các tầng nghĩa khác nhau về gia đình.

Chuyện phim xoay quanh Jess, một nhà điêu khắc nổi tiếng tại Mỹ, người từng vì cuộc sống riêng mà đành lòng bỏ rơi con gái ruột của mình 9 năm về trước. Sau khi có được mọi thứ từ địa vị đến tiền bạc, Jess tìm về quê hương nước Anh để hồi tưởng lại cuộc sống nhiều nốt trầm thời thiếu niên, đồng thời đoàn tụ cũng như bù đắp cho cô con gái Chloe. Jess không ngờ rằng cuộc hội ngộ đã kéo cô vào một cuộc hành trình đầy “chết chóc”, nơi cô phải đánh đổi bằng cả sinh mệnh để cứu lấy người thân nhất khỏi lời nguyền bí ẩn của thế lực phù thủy hắc ám. Ghê rợn hơn cả, mỗi cánh cửa mà cô phải bước qua chỉ có thể gõ một lần, nếu hơn tai ương sẽ ập đến cùng hệ lụy đẫm máu khó ai có thể lường trước được.   

Chân dung mụ phù thủy “ăn thịt người” hé lộ đầy kinh hãi trong trailer chính thức

Thông qua trailer chính thức vừa tung ra các đây không lâu, câu chuyện của Đừng Gỏ Cửa hai Lần mở ra trong không khí u ám tại ngôi nhà của người phụ nữ bí ẩn và lần gõ cửa của cô gái trẻ Chloe đã bắt đầu những tai họa. Những nơi cô bước chân đến đều bao trùm bởi sự ma quái, những cái chết khó hiểu liên tục ập đến. Cánh cửa ấy đã mở ra đường dẫn thông đến địa ngục, nơi những con quỷ ăn thịt người bắt đầu truy tìm mục tiêu mới. Liệu niềm vui đoàn tụ của hai mẹ con có thể kéo dài bao lâu? Họ có phải là nạn nhân duy nhất? Làm cách nào để ngăn chặn hiểm họa điên cuồng từ thế giới bên kia? Mọi câu trả lời sẽ được tìm thấy trong suốt hơn 90 phút “rợn gáy đến điên dại” của Đừng Gõ Cửa Hai Lần (Don't Knock Twice).

Vế máu “She’s mine” cho thấy, một khi ai đã gõ cửa thì có đến chân trời, mụ phù thủy cũng không tha

Sự kết hợp tuyệt vời của những thứ cơ bản để tạo ra sự đột phá trong phim kinh dị hiện đại

Từng thành công với chuyện tình “nguy hiểm” về trí thông minh nhân tạo trong The Machine, đạo diễn Caradog James tiếp tục đi theo công thức kết hợp các phương thức thuần túy nhất của dòng phim kinh dị để tạo ra đột phá mới Đừng Gõ Cửa Hai Lần.

Phần kịch bản phim vẫn là cốt lõi nhất khi chứa đầy tính thực tế, đi kèm loạt nhân vật thuyết phục có khả năng liên kết với nhau góp phần chèo lái câu chuyện đi đúng hướng. Khán giả càng tập trung sự chú ý vào cặp đôi chủ chốt Jess và Chloe, thì sự căng thẳng lẫn khiếp sợ càng tăng cao đến cực độ, chắc chắn rằng bộ phim sẽ có tác động mạnh cũng như đáng sợ nhất có thể. Tính giải trí, ý nghĩa cuộc sống cùng các yếu tố khác được đảm bảo ở mức cân bằng để không lấn át bất kỳ cảm xúc nào của người xem để họ vừa sợ nhưng cùng lúc bị hấp dẫn vào đường dây câu chuyện đầy căng thẳng, rồi vỡ òa trong sung sướng với cái kết đầy bất ngờ.

Phần hình ảnh của Đừng Gõ Cửa Hai Lần đề cao tính hình tượng, tập trung vào mô tả nhân vật là chính, từ từ móc nối với trí tưởng tượng của khán giả để tạo ra một thế giới hiện đại, hào nhoáng nhưng lại theo lối kiến trúc Gothic, từ đó những suy nghĩ nham hiểm và đáng lo ngại của riêng mỗi chúng ta được phát triển thành nỗi sợ hãi thật sự thông qua “bữa tiệc thị giác”, với không gian ảm đạm, ánh sáng, đồ họa, bóng tối dày đặc và những điểm nhấn lấp lánh của bộ phim này.

Đối với Đừng Gõ Cửa Hai Lần, hình ảnh không cần phải quá long lanh nhưng điểm mê hoặc của nó là ngôn ngữ có giá trị “kể chuyện” có thể nhìn thấy qua từng khung hình

Âm nhạc được viết để chạm đến sự sâu thẳm, nỗi lo sợ bản năng sâu lắng trong tiềm thức của người xem. Chúng đặc sệt chất kinh dị nhưng không kém phần du dương và xúc cảm, càng song hành với các chi tiết trong phim càng cô lập lẫn đe dọa các nhân vật.

Âm thanh được xem là chất kết dính nền tảng của mọi sự sáng tạo trong việc dựng lên một tác phẩm kinh dị tuyệt vời nhất. Cách biến tấu cùng hòa âm có phần "dị" được xây dựng một cách chi tiết trong từng cảnh quay để hiệu quả cao nhất, ví dụ tiếng con ruồi lượn lờ trên thức ăn thối rữa, tiếng đột phát ra từ cơ thể thối rữa nhầy nhụa, hơi thở không đều, giận dữ la hét của mụ phù thủy... đều ít nhiều khiến khán giả rợn gáy.

Đừng Gõ Cửa Hai Lần  khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 12.01.2017