Easter Eggs của DC Comics xuất hiện trong Game of Thrones

TV Series · Tin điện ảnh · AnnieGrindelwald ·

Khi xem xét lại những phần đầu tiên của Song of Ice and Fire, có ít nhất hai siêu anh hùng của DC đã được nhắc đến.

Có thể Jon Snow vẫn không biết gì nhưng người nhào nặn ra Game of Thrones, George R.R. Martin lại biết rất nhiều về DC Comics. Đây là do một Easter Egg, thật ra là một cụm Easter Egg, bị một người hâm mộ phát hiện. Hiện loạt phim của HBO đang nhắm đến các câu chuyện Game of Thrones vẫn chưa được xuất bản, nhưng khi xem xét lại những phần đầu tiên của Song of Ice and Fire, có ít nhất hai siêu anh hùng của DC đã được nhắc đến. Đặc biệt là khi giờ đây một trong hai đã có CW TV show cho riêng mình.

Hiện giờ, hầu hết người hâm mộ cuồng nhiệt của loạt phim và của Martin đều biết rằng ông là kẻ cuồng truyện tranh, ông đã từng tiết lộ bức thư hâm mộ mà ông gửi cho Marvel Comics khi còn nhỏ. Nhờ vào một người hâm mộ tỉ mỉ mà tình yêu của ông dành cho DC Comics cũng được hé lộ. Cuốn sách được đề cập đến là A Clash of Kings (phát hành lần đầu vào năm 1998), cuốn sách chính thức bổ sung thêm hai hoặc ba (thậm chí là bốn) Gia tộc của Westeros dựa trên các siêu anh hùng của vũ trụ DC Comics.

Khám phá này đã chia sẻ lên Reddit, người này nhấn mạnh vào khoảng thời gian Arya Stark ở Harrenhal và ghi chép về một số gia tộc để đến gặp các Lãnh chúa của họ, Nhà Lannister. Trong số này là ba siêu anh hùng được liệt kê cạnh nhau, vẽ nên một bức tranh rõ nét dành tặng cho người hâm mộ của Justice League.

Người này chỉ nhấn mạnh đến Green Arrow và Blue Beetle, hay còn được gọi là Oliver Queen và Ted Kord, hai cựu thành viên của Justice League of America và các tổ chức có liên kết khác, mà họ thì không lạ gì với người hâm mộ của Smallville và Arrow. Những người hâm mộ tinh mắt của DC có thể nhận ra ngay lập tức, vì các cụm “green arrow” và “blue beetle” đều quá hiển nhiên cho cả các độc giả truyện tranh lẫn người xem truyền hình. Tương ứng là gia huy của Nhà Sarsfield và Nhà Bettley.

Đặc biệt, một dấu hiệu khác là “black hood” được liệt kê bên cạnh hai anh hùng DC này có thể ám chỉ đến Batman. Nếu dấu hiệu này quá khó để người hâm mộ nhận diện, Martin đã làm rõ nó ở các phần sau. Chắc bạn có nhớ tòa lâu đài đổ nát và ảm đảm được gọi là Harrenhal mà chúng ta đã đề cập trước đó (nơi Arya bị Tywin Lannister bắt giữ ở Mùa 2) chứ? Lâu đài khổng lồ này là do Harren the Black tạo ra, sau đó bị Nhà Lothston chiếm giữ, gia tộc này có gia huy là – bạn thử đoán xem – một con dơi đen trên nền màu vàng và bạc.

Cái khiên mang dấu hiệu của Lothston được Ser Jamie sử dụng trong tiểu thuyết, trước khi truyền nó cho Brienne xứ Tarth. Vẫn chưa đủ để chứng minh ư? Bên cạnh dấu hiệu này còn có Nhà Whent với gia huy là chín con dơi đen trên nền vàng. Một dấu hiệu để tưởng nhớ, vì Ser Oswell Whent là một trong những hiệp sĩ nổi tiếng nhất của King’s Guard và là số ít những người đã bảo vệ Lyanna Stark, người bị Rhaegar Targaryen bắt cóc và giam giữ trong Tower of Joy.

Đoạn hồi tưởng về cảnh chiến đấu giữa Ned Stark trẻ tuổi và Oswell ở Mùa 6 không làm nổi bật lên dấu hiệu này, nhưng có thể là do vấn đề về bản quyền ở phía Warner Bros. – Oswell nổi tiếng với chiếc mũ giáp trắng với một con dơi màu đen trên đó. Người phụ nữ cầm quyền của Nhà Whent còn được gọi là “bạn của hội Tuần Đêm”. Và xét thấy những điều mà người hâm mộ tin tưởng trong đoạn hồi tưởng về nguồn gốc của Jon Snow, hoàn toàn hợp lý nếu Rhaegar gửi Batman đến bảo vệ con mình.

Cuối cùng, tham gia cùng với các dấu hiệu của Green Arrow, Blue Beetle và Black Hood là Nhà Leygood. Với gia huy là ba tia sét trên nền màu cam, chúng ta có thể giả định rằng ngay cả George R.R. Martin cũng biết là nếu để tia sét màu vàng trên nền đỏ thì quá rõ ràng. Nó có thể là dấu hiệu của The Flash, Shazam hay thậm chí là Johnny Thunderbolt.

Giả sử là những người hâm mộ truyện tranh vẫn chưa cảm thấy thuyết phục khi đào sâu vào các tiểu thuyết gốc của Martin do chúng chỉ là những tài liệu tham khảo mới được tìm thấy cho đến nay và với sự trì hoãn Game of Thrones mùa 8, có thể bây giờ là thời điểm thích hợp để bạn bắt đầu đọc sách đấy.

Nguồn: Screen Rant