Em Gái Đến Từ Tương Lai được đề cử giải Quả Cầu Vàng

Góc Nghệ Thuật · SarahTran ·

Mirai no Mirai (Em Gái Đến Từ Tương Lai) của đạo diễn Mamoru Hosoda đã được đề cử giải Quả Cầu Vàng ở hạng mục Phim hoạt hình.

Hôm thứ năm, Hiệp Hội Báo Chí Nước Ngoài ở Hollywood đã công bố những ứng cử viên chính thức của giải Quả Cầu Vàng lần thứ 76, và anime Mirai no Mirai (Em Gái Đến Từ Tương Lai) của đạo diễn Mamoru Hosoda đã được đề cử giải Quả Cầu Vàng ở hạng mục Phim hoạt hình. Các phim khác trong hạng mục là Incredibles 2 (Gia Đình Siêu Nhân 2), Isle of Dogs (Đảo Của Những Chú Chó), Ralph Breaks the Internet (Ráp-phờ Đập Phá 2: Phá Đảo Thế Giới Ảo)Spider-Man: Into the Spider-Verse (Người Nhện: Vũ Trụ Mới).

Mirai no Mirai (Em Gái Đến Từ Tương Lai) của đạo diễn Mamoru Hosoda đã được đề cử giải Quả Cầu Vàng ở hạng mục Phim hoạt hình (Ảnh: Anime News Network)
Mirai no Mirai (Em Gái Đến Từ Tương Lai) của đạo diễn Mamoru Hosoda đã được đề cử giải Quả Cầu Vàng ở hạng mục Phim hoạt hình (Ảnh: Anime News Network)

Ngoài ra, Mirai no Mirai còn được đề cử giải Annie lần thứ 46 ở hạng mục Phim Hoạt Hình Nghệ Thuật Hay Nhất và Thành Tựu Nổi Bật Cho Biên Kịch Của Phim Hoạt Hình.

GKIDS và Fathom Events đã chiếu bộ phim tại 700 rạp ở Mỹ vào ngày 29.11 và 05.12, và suất chiếu cuối cùng sẽ vào ngày 08.12. Phim được chiếu vào thứ năm, 29.11 vào lúc 8h tối; thứ tư, ngày 05.12 vào lúc 7h tối với phụ đề tiếng Anh, và thứ bảy, 08.12 vào lúc 12h55 chiều với bản lồng tiếng Anh. GKIDS cũng tổ chức công chiếu rộng rãi tại các rạp ở Mỹ vào ngày 30.11.

Phim đã được ra mắt tại Nhật vào ngày 20.07 và đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng doanh thu phòng vé trong tuần đầu công chiếu. Bên cạnh đó, Mirai cũng được ra mắt trên toàn thế giới vào hồi tháng 5 tại sự kiện Directors’ Fortnight – một sân chơi dành cho phim nghệ thuật được tổ chức song song với LHP Cannes. Phim cũng được chiếu tại sự kiện Annecy vào tháng 6 năm nay.

Nội dung Mirai xoay quanh một gia đình sống trong căn nhà nhỏ ở một góc yên tĩnh của thành phố. Tại đó có một cậu bé 4 tuổi là Kun-chan. Khi Kun-chan có đứa em gái tên Mirai, cậu cảm thấy đứa em này đã cướp đi tình yêu từ cha mẹ khỏi cậu. Sau đó cậu trải qua hành trình đến tương lai và gặp được phiên bản trưởng thành của Mirai.

(Ảnh: Anime News Network)
(Ảnh: Anime News Network)

Hosoda là đạo diễn của phim tại Studio Chizu, đồng thời kiêm luôn vị trí biên kịch cho kịch bản gốc này. Hiroyuki Aoyama - đạo diễn đồ hoạt của The Girl Who Leapt Through Time, Summer WarsThe Boy and The Beast và Ayako Hata - nhà làm phim hoạt hình chính của các bộ phim vừa kể, cũng trở lại với dự án này. Yohei Takamatsu và Takashi Omori – người đã từng làm việc với Hosoda trong dự án The Boy and The Beast, cũng đã trở lại với vai trò đạo diễn nghệ thuật. Bên cạnh đó còn có nhà sản xuất Yuichiro Saito.

Lễ trao giải Quả Cầu Vàng lần thứ 76 sẽ được diễn ra vào ngày 06.01.2019.

Giải Quả Cầu Vàng đã thay đổi luật lệ vào năm 2014 và quy định rằng những phim hoạt hình nói tiếng nước ngoài phải tranh giải ở hạng mục Phim hoạt hình hay nhất chứ không còn ở hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất nữa. Anime gần đây nhất nhận được đề cử là The Wind Rises (Gió Nổi) của đạo diễn Hayao Miyazaki vào năm 2013.

Nguồn: Anime News Network