Mirai no Mirai chiến thắng giải Phim hoạt hình hay nhất tại LHP Sitges ở Tây Ban Nha

Góc Nghệ Thuật · SarahTran ·

Hôm chủ nhật, tại LHP Giả tưởng Quốc tế Sitges lần thứ 51 ở Tây Ban Nha, phim hoạt hình Mirai no Mirai (Em Gái Đến Từ Tương Lai) của Mamoru Hosoda đã chiến thắng giải Phim hoạt hình hay nhất.

Hôm chủ nhật, tại LHP Giả tưởng Quốc tế Sitges lần thứ 51 ở Tây Ban Nha, phim hoạt hình Mirai no Mirai (Em Gái Đến Từ Tương Lai) của Mamoru Hosoda đã chiến thắng giải Phim hoạt hình hay nhất. Ngoài ra, các anime khác bao gồm I Want To Eat Your Pancreas (Tôi Muốn Ăn Tuỵ Của Cậu), Liz and the Blue Bird (Liz và Chú Chim Xanh)penguin highway (Đại Lộ Cánh Cụt) cũng nằm trong số những phim được đề cử.

Nguồn ảnh: Ameblo
Nguồn ảnh: Ameblo

Bên cạnh đó, anime Maquia – When the Promised Flower Blooms (Maquia – Chờ Ngày Lời Hứa Nở Hoa) của Mari Okada chiến thắng giải Fantastic Discover. Atsushi Doi – đạo diễn CG của live ation Inuyashiki của Hiroya Oku, chiến thắng giải Hiệu ứng xuất sắc nhất. Chu Ishikawa (phim Kiru/Killing) nhận được giải Nhạc phim hay nhất.

Maquia chiến thắng giải Fantastic Discover. Nguồn ảnh: Youtube
Maquia chiến thắng giải Fantastic Discover. Nguồn ảnh: Youtube

Nối tiếp Wolf Children (Những Đứa Con Của Sói) vào năm 2012, Summer Wars (Cuộc Chiến Mùa Hè) vào năm 2009 và The Girl Who Leapt Through Time (Cô Gái Vượt Thời Gian) vào năm 2006, bộ phim thứ tư trong sự nghiệp của đạo diễn Hosoda – Mirai, dã chiến thắng giải Phim hoạt hình hay nhất tại LHP.

Mirai mở màn ra mắt từ ngày 20.07 tại Nhật và đứng vị trí thứ 2 trên BXH phòng vé trong tuần đầu ra mắt. Phim đã được trình chiếu hồi tháng 5 năm nay tại hạng mục Directors’ Fortnight ở LHP Cannes. Phim cũng được đem đi tranh giải tại Annecy vào tháng 6.

Nguồn ảnh: IMDb
Nguồn ảnh: IMDb

Phiên bản phụ đề tiếng anh với sự tham gia của Victoria Grace (The Last of Us Part II’s Yara) sẽ được công chiếu tại LHP Hoạt hình tại Los Angeles vào ngày 19.10. Phim sẽ được chiếu tại các rạp ở Anh và Mỹ vào tháng 11.

Mirai no Mirai xoay quanh cậu bé Kun-chan 4 tuổi. Khi Kun-chan có đứa em gái tên Mirai, cậu bé cảm thấy đứa em gái này đã “cướp” tình yêu từ cha mẹ khỏi cậu. Sau đó, cậu được đưa tới tương lai và gặp phiên bản lớn hơn của em gái mình.

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Ngoài vai trò đạo diễn, Mamoru Hosoda còn viết kịch bản cho phim. Hiroyuki Aoyama và Ayako Hata – hai đạo diễn hình ảnh của The Girl Who Leapt Through Time, Summer WarsThe Boy and the Beast cũng trở lại với vai trò như cũ trong Mirai. Yohei Takamatsu và Takashi Omori – hai đạo diễn nghệ thuật của The Boy and the Beast cũng quay trở lại cùng với nhà sản xuất Yuichiro Saito.

Nguồn: Anime News Network