Fan Cuồng – Tình yêu, âm nhạc và niềm đam mê bất tận

Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

Fan Cuồng của đạo diễn Charlie Nguyễn khơi dậy ngọn lửa rock đang cháy âm ỉ trong lòng người yêu nhạc; đồng thời đem đến nhiều cung bậc cảm xúc mỹ miều khác nhau cho khán giả.

Fan Cuồng của đạo diễn Charlie Nguyễn khơi dậy ngọn lửa rock đang cháy âm ỉ trong lòng người yêu nhạc; đồng thời đem đến nhiều cung bậc cảm xúc mỹ miều khác nhau cho khán giả.

Thể loại phim âm nhạc ở thị trường Việt Nam từ trước đến nay chưa từng được khán giả đánh giá cao. Nhất là đối với Fan Cuồng, khi mà họ lại đưa nhạc rock trở thành ngọn lửa thắp sáng bộ phim chứ không phải các thể loại nhạc đang thịnh hành trên thị trường như hiện nay. Đây là một bước đi khá táo bạo và đầy may rủi của đạo diễn Charlie Nguyễn cùng hãng phim Chánh Phương. Nhưng màu sắc âm nhạc tuyệt vời của Fan Cuồng sẽ thừa sức hút đưa khán giả đến với bộ phim, kéo mọi người đến gần với rock hơn và khiến khán giả không còn nghĩ rằng rock là một thứ âm nhạc quái dị.

Fan Cuồng là câu chuyện về chàng Thái (Thái Hòa) có một tình yêu to lớn đối với nhạc rock, thứ âm nhạc nói lên nỗi khát khao hy vọng bằng chính ngôn ngữ của nó. Và đối với Thái, band nhạc Sexy Beast của ca sĩ Gia Nghị chính là đại diện cho rock Việt, đại diện cho lý tưởng và lẽ sống của anh. Để cứu rock Việt khỏi đi vào cảnh lụi tàn, Thái đã tìm cách quay ngược về quá khứ để ngăn chặn việc rã nhóm của Sexy Beast, đồng thời cứu lấy nền âm nhạc Việt Nam.

Các bộ phim sử dụng yếu tố về vượt thời gian không gian nếu không có một biên kịch xuất sắc thì mọi tình tiết trong phim sẽ dễ dàng trở nên vô lý và đầy thiếu sót. Công bằng mà nói thì Fan Cuồng đã không làm khán giả phải khó chịu với những tình tiết vô lý của kịch bản, mọi thứ thật sự rất chỉnh chu và hợp lý. Tuy các tình huống trong Fan Cuồng đưa ra không có gì là xuất sắc và gập ghềnh, nhưng các điều ấy cũng đã đủ để mang lại sự tươi mới và sảng khoái cho một bộ phim giải trí như thế này.

Gia Nghị (Johnny Trí Nguyễn) là hát chính trong band nhạc Sexy Beast, anh chính là ngọn lửa của cả nhóm, người viết nên những ca khúc đốt cháy con tim khán giả vào thời ấy. Gia Nghị đã đem lòng yêu cô chủ nhà hàng xinh đẹp Mỹ Kỳ (Phương Trinh Jolie) ngay từ khi ánh mắt của họ chạm nhau lần đầu tiên. Thái và Vũ (Huy Khánh) – cựu bầu sô của Sexy Beast đã tìm cách chia rẽ cặp đôi này khi họ còn chưa đến được với nhau, vì họ cho rằng Mỹ Kỳ là nguyên nhân khiến Sexy Beast tan rã. Kể từ đó Thái và Vũ đã lập ra nhiều kế hoạch để đạt được mục đích. Thái quyết định dùng những “kiến thức” từ tương lai của mình để làm lợi thế chiếm lấy người đẹp Mỹ Kỳ trước khi rơi vào tay của ca sĩ Gia Nghị. Kể từ đó, mối tình tay 3 bắt đầu.

Vai Thái của diễn viên Thái Hòa chắc không cần phải nói ra mọi người cũng đã đoán được anh chính là cây hài trong phim. Cách đùa của Thái Hòa vẫn không khác với Tèo trong Tèo Em là mấy, vẫn kiểu cách ngơ ngơ cùng cách nói chuyện có chút ngây thơ luôn tạo cho người xem nhiều tràn cười thoải mái. Tuy nhiên, vẫn với cách diễn ấy nhưng “ông hoàng phòng vé” lần này đã tìm được cách đưa nó vào thể loại phim âm nhạc pha lẫn tình cảm một cách rất mượt mà.

Chất rock trong Fan Cuồng thành thật mà nói đem đến cho khán giả một cơn bão, cuốn họ sâu vào phim, khiến cho những ai dù không thích rock đến đâu vẫn phải say mê theo những giai điệu tuyệt vời ấy. Đối với những người yêu rock như mình, Fan Cuồng như một chất xúc tác đánh thức cảm xúc giành cho thứ âm nhạc rắn chắc nhưng ngọt ngào này.

Chuyên tình yêu trong Fan Cuồng tuy là món chính, nhưng lại được chế biến không được ngon cho lắm. Nhồi nhét nhiều yếu tố vào một bộ phim, khiến chuyện tình yêu của 3 nhân vật có phần nhạt nhòa và rối ren.

Johnny Trí Nguyễn vào vai một ca sĩ/nhạc sĩ nhạc rock, một người mang trái tim đầy chất tình cũng như khát vọng âm nhạc tình yêu bao la. Đảm nhận vai trò nam chính, Johnny Trí Nguyễn cùng với giọng nói đầy tình cảm của mình trong những lúc cưa cẩm Mỹ Kỳ.

Điều đáng tiếc tiếp theo phải nói đến là vai Mỹ Kỳ của Phương Trinh Jolie chưa thật sự cuốn hút người xem, cảm giác như một người đầu bếp đầy chất nghệ sĩ tự chọn cho thực khách của mình những món ngon phù hợp với họ không phải là dành cho cô.

Xét về phương diện phim ca nhạc mà nói, Fan Cuồng là bộ phim xuất sắc nhất từ trước đến nay của điện ảnh Việt, bộ phim mang một luồng gió mới đến cho khán giả sau bao bộ phim hài nhảm nuốt không trôi từ đầu năm đến nay. Đạo diễn Charlie đã thành công trong lần thứ 2 mạo hiểm của mình khi làm cái mà ít ai dám làm. Nếu xét trên mặt bằng chung của điện ảnh Việt từ đầu năm đến nay, Fan Cuồng là bộ phim xuất sắc nhất.

À mà 2 món ăn dân dã là kem chiên và bánh tráng nướng cũng được đưa vào phim một cách rất thú vị đấy.

Fan Cuồng được công chiếu vào ngày 15.7.2016.