Fast & Furious 7 - Điên rồ, cuốn hút và nhân văn

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Fast & Furious 7 đã không làm phụ lòng khán giả mong đợi đối với loạt phim Fast & Furious. Đạo diễn James Wan đã xử lý khéo léo sự mất mát của đoàn làm phim, Paul Walker, với tất cả sự tiếc thương, và tạo nên hiệu ứng đặc biệt về cảm xúc cho fan hâm mộ.

Như mọi người đều biết, Paul Walker mất trong một tai nạn xe hơi cuối năm 2013, lúc này đã được một nữa quá trình làm phim Furious 7. Lúc đó, đạo diễn James Wan đã tạm dừng việc quay phim để tưởng nhớ về người đã khuất, gợi nhớ lại những cảm xúc buồn vui mà cả đoàn làm phim có cùng nhau.

Biên kịch Chris Morgan, người đã tham gia 5 phần của loạt phim, đã khéo léo xây dựng lối thoát cho nhân vật Brian O'Conner. Gia đình, nơi chúng ta sinh ra và trưởng thành, luôn là chủ đề chính của Fast & Furious. Khi Brian và Mia Toretto (Jordana Brewster) chuyển từ những kẻ đào tẩu ra nước ngoài, những kẻ trộm cắp để trở thành cha, thành mẹ, đó là sự thăng hoa trong mối quan hệ tình cảm của họ. Furious 7 thể hiện sự đấu tranh tư tưởng của bản thân Brian giữa ham muốn trở thành người đàn ông của gia đình và niềm khát khao để "sống" đúng nghĩa hơn chỉ là tồn tại. Và nhân vật Brian đã được thể hiện cực kỳ thành công.

Những khoảng trống mà Walker để lại được hoàn thành bởi hai anh em Caleb và Cody Walker, với việc sử dụng những thước phim chưa được sử dụng từ những bộ phim trước và công nghệ cho phép nhóm kỹ thuật có thể tái tạo hình ảnh khuôn mặt của anh trên diễn viên mới. Thật đáng kinh ngạc, khán giả có lẽ sẽ khó nhận ra sự khác biệt và đâu là Walker thật. Thêm vào đó, bộ phim cũng nhanh chóng dẫn dắt người xem sang hướng khác, thế giới xa hoa lộng lẫy trong Fast & Furious.

Furious 7 là "món ăn" hảo hạng với những thước phim hành động không thể chê vào đâu. Những chiếc otô được ném từ nơi cao nhất mà mọi người có thể tưởng tượng, như thể chiếc xe được tiêm thêm "chất kích thích", thách thức các yếu tố về trọng lực. Phần lớn những pha bùng nổ này đã được gửi đến khán giả trong các trailer nhưng hãy tin rằng việc trải nghiệm cảm giác đó trên màn ảnh rộng là một trải nghiệm hoàn toàn khác, đặc biệt với hiệu ứng 3D. Sức nóng không những đến từ những pha phóng xe điên cuồng mà còn đến những trận đấu tay đôi đầy kịch tính, một trong những cảnh hấp dẫn nhất là phân đoạn WalkerTony Jaa trong chiếc xe bus đang tăng tốc và cuối cùng còn có sự tham gia của một diễn viên đặc biệt, vách núi! Không bao giờ lỡ hẹn trong cuộc vui của các chàng trai, Michelle Rodriguez góp mặt trong một trận đấu khác với ngôi sao MMA (Ronda Rousey) trong vai quý cô Letty Ortiz, quý cô hung dữ nhất phim...Mối quan hệ giữa Dominic Toretto (Vin Diesel) và Letty phát triển tốt hơn trong phần này khi cô cố gắng lấy lại trí nhớ của mình.

Jason Statham nhập vai Deckard Shaw, anh trai của Owen Shaw (Luke Evans), tìm kiếm sự trả thù với những kẻ đã đánh bại em trai hắn. Và nếu nhớ lại một chút, khán giả sẽ nhớ đến cái chết của Han (Sung Kang) ở Tokyo, đây chính là tác phẩm của Deckard Shaw. Statham quay lại là chính mình, một ngôi sao hành động đích thức với những chuỗi đánh đấm ra trò và vai một tên gian ác không thích đùa.

Trong lúc lúc Dom chiến đấu để bảo vệ "gia đình" mình (Dom đã nói anh không có bạn, anh chỉ có một gia đình) khỏi Shaw, Kurt Russell xuất hiện với vai trò là siêu đặc vụ chính phủ được biết với tên "Mr.Nobody". Russell nhập cuộc chơi lớn ngay từ đầu khi đề nghị Dom một lời mời không thể từ chối. Trong nhiệm vụ này, "ngài không là ai" đề nghị Dom cứu một hacker bị bắt cóc, Ramsey (nhập vai bởi ngôi sao của Game Of Thrones, Nathalie Emmanuel) – người sáng chế ra thiết bị được gọi là God's Eye, có thể định vị bất kỳ ai, ở bất kỳ đâu và bất cứ lúc nào. Đó là giấc mơ mà NSW nằm mơ cũng chưa tạo ra được. Khi Dom cướp được cô gái và phát minh của cô, anh sẽ được quyền dùng nó thoải mái để tìm và diệt Shaw. Dù thiết bị này đóng góp một phần không nhỏ vào câu chuyện nhưng nó làm câu chuyện hơi mất đi sự hấp dẫn về việc tìm kiếm Shaw.

Cuộc phiêu lưu khắp thế giới này tưởng chừng đã đạt đến cực điểm, nhưng lại hé mở có thể sẽ có phần tiếp theo. Dwayne Johnson tiếp tục chiếm lấy màn ảnh của Fast 7 với Luke Hobbs. Sự xuất hiện của Dwayne Johnson là cần thiết trong bộ phim cần thêm nhiều cơ bắp, tính cả cơ bắp của những chiếc xe. Với sự đóng góp của anh, những chương tiếp theo của Fast & Furious sẽ mất sức hút nếu thiếu vắng anh. Ngoài ra, Mr. Nobody cũng là một gia vị mới hấp dẫn và Tyrese GibsonLudacris (Tej Parker và Roman Pearce) tiếp tục tỏa sáng.

Bộ phim tạo nên rất nhiều những chuỗi hành động để thỏa mãn khán giá, nhưng có vẻ như là quá nhiều mặc dù không thể không bị hấp dẫn bởi những thước phim đó. Tuy nhiên, những thước phim cuối cùng về lời từ biệt dành cho Paul Walker đã chốt lại tất cả. Ekip làm phim đã có những thước phim đẹp để tưởng nhớ và khéo léo tạo lối thoát cho nhân vật của Walker.

Đánh giá: 9/10

Đạo diễn Furious 7, James Wan dù phải đối mặt với sự mất mát của vai diễn chính Paul Walker nhưng thật là phép màu khi vẫn tái tạo được sức sống cho phim với niềm đam mê tốc độ, hành động và sự tưởng nhớ đến diễn viên đã là một phần không thể tách rời của loạt phim này. Furious 7 sẽ làm hài lòng tất cả khán giả dù khó tính nhất với những pha đua xe thần thánh, những pha hành động vượt quá sức tưởng tượng và những trận đánh không thể không xem.

Fast & Furious 7 sẽ khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 1/4/2015. Xem lịch chiếu phim chi tiết tại đây: https://moveek.com/phim/furious-7/