Focus - Thánh Lừa, sự trở lại xuất sắc của Will Smith

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Những tên siêu trộm giống như nhà ảo thuật, khi khán giả xem họ biểu diễn họ hoàn toàn biết rằng sẽ có vài trò tiểu xảo được thực hiện và khán giả sẽ cố gắng để tìm hiểu trò đó được diễn ra như thế nào.

Những vai diễn này có trách nhiệm phải mang đến những trò mới và thú vị trong khi vẫn giữ bí mật trò chơi cho đến cuối cùng. Về cơ bản, những trò diễn tưởng chừng như có thể đoán được và hay theo một logic nào đó nhưng nếu sự dự đoán bị phá vỡ thì sẽ thành công vang dội. Có thể nói Focus (tựa Việt: Thánh Lừa) của đạo diễn Glenn FicarraJohn Requa đã thành công với cùng khái niệm trên.

Câu chuyện nói về một tay lão luyện, Nicky Spurgeon (Will Smith) và cô nàng xinh đẹp, tài năng nhưng mới toanh trong trò chơi lừa lọc, Jess Barrett (Margot Robbie). Bộ phim thách thức các quy tắc thường thấy, nhiều lần xác lập lại những khái niệm của thể loại này và khéo léo trong việc xây dựng trò chơi. Đây không phải là bộ phim mà những tên tội phạm chỉ muốn làm một cú hoành tráng trước khi giải nghệ, mà là nơi Will Smith chỉ ra những điểm sai lầm của những tên trộm và lý giải trò chơi của bản thân. Cách tiếp cận này cũng ảnh hưởng đến các tuyến nhân vật khi người xem nhiều lần bị bộ phim dẫn dắt một cách gần như hoàn hảo. Cặp đôi đạo diễn FicarraRequa thành công với những góc quay tuyệt vời và thú vị (ngay tựa phim cũng đã nói lên phần nào cách khán giả phải xem phim, tập trung và tập trung).

Thật không may, sự không thống nhất đã kéo bộ phim lại một chút khi Focus đôi khi lại không focus (tập trung). Việc bật mí quá nhiều chi tiết cũng dễ làm hỏng trò chơi, có những cảnh để lộ quá nhiều thông tin và mọi người ai cũng có thể đoán được trò chơi đó. Kết phim, khán giả được dẫn dắt vào một cái kết được dự đoán bất ngờ nhưng hoàn toàn ngược lại. Đó không hẳn là một cái kết tệ và không phá hỏng cả bộ phim nhưng đó là một cái kết không được mong đợi.

Trong sự thành công của Focus là sự góp công của Will SmithMargot Robbie. không chỉ có diễn xuất cá nhân tuyệt vời mà còn là sự phối hợp ăn ý giúp bộ phim đi vào lòng khán giả. Mặc dù, những năm gần đây, Smith gặp nhiều khó khăn trong nghiệp diễn xuất nhưng anh vẫn cuốn hút như mọi khi. Không kém cạnh là Robbie trong vai Jess vừa thông mình vừa vui tính nhưng cũng tài năng khi đối đầu với Nicky. Khi kết hợp cùng nhau, họ diễn xuất tuyệt vời và diễn biến tình cảm của cặp đôi này cũng phát triển theo từng nhịp phim.

Đánh giá: 7/10

Focus có một số điểm tiềm năng bị lãng phí, với một số chi tiết được chỉnh sửa có thể làm bộ phim tuyệt với hơn. Nhưng trên tất cả, bộ phim là một sự giải trí tuyệt vời với diễn xuất tuyệt vời và cốt truyện hay (so với rất nhiều phim cùng thể loại)

Focus - Thánh Lừa, đã chính thức ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 20.3.2015. Xem thông tin và lịch chiếu tại đây: https://moveek.com/phim/focus/