Fox thay đổi lịch phát hành của hàng loạt phim bom tấn bao gồm cả X-Men

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Hãng phim 20th Century Fox đã thông báo họ sẽ thay đổi lịch phát hành của các tựa phim X-Men: Phượng Hoàng Bóng Tối, Alita: Thiên Thần Chiến Binh và Gambit.

Có vẻ như X-Men: Phượng Hoàng Bóng Tối lại tiếp tục trễ hẹn với người hâm mộ, đi kèm theo là hai cái tên khác cũng sẽ được dời lịch phát hành. Tuy nhiên, bù đắp vào "tin buồn" đấy là một món quà Giáng Sinh dành cho khán giả!

Hãng phim 20th Century Fox đã thông báo họ sẽ thay đổi lịch phát hành của các tựa phim sau: X-Men: Phượng Hoàng Bóng Tối, Alita: Thiên Thần Chiến Binh Gambit. Thay vào đấy, một phiên bản PG-13 của Deadpool 2 sẽ được phát hành vào dịp lễ Giáng Sinh cuối năm nay.

Như vậy, Deadpool 2 bản dành cho mọi lứa tuổi sẽ được công chiếu vào ngày 21.12.2018 và trước đó, bộ phim được dự tính chiếu vào ngày này là Alita, sẽ được chuyển sang ngày 14.2.2019. Cũng như đã biết, 14.2 là ngày chiếu dự tính của X-Men: Phượng Hoàng Bóng Tối nay đã được nhường lại cho Alita của James Cameron sản xuất, thế nên X-Men sẽ được dời đến hè năm 2019 là ngày 7.6 - điều này khiến những Dị Nhân của chúng ta sẽ xuất trận sau Avengers 4, liệu đây là một chiến lược mới nào đấy của Disney sau khi mua lại được Fox? Cuối cùng là bộ phim kể về Dị Nhân Gambit, phim sẽ được dời từ ngày 7.6.2019 lên tận 13.3.2020.

<em>Alita: Thiên Thần Chiến Binh</em> (Nguồn: THR)
Alita: Thiên Thần Chiến Binh (Nguồn: THR)

Chiến dịch dời lịch phát hành trên của hãng 20th Century Fox đã giúp Alita: Thiên Thần Chiến Binh tránh khỏi những đối thủ nặng ký sẽ ra mắt cùng ngày như Bumblebee của hãng Paramount và Aquaman của Warner Bros.. Giờ đây kẻ thù của hai ông lớn kể trên sẽ là chàng Dị Nhận bẩn bựa Deadpool. Phiên bản Deadpool PG-13 vẫn chưa được xác nhận sẽ có nội dung hay tên gọi ra sao, nhưng khá chắc đấy cũng chỉ là một phiên bản chỉnh sửa khác của Deadpool 2, tương tự như phiên bản Bluray với tên gọi Super Duper Cut mới được phát hành. Với thương hiệu X-Men nay đã được trao cho Kevin Feige kiểm soát và điều hành, có thể đây là một nước đi mới của ông để thuận tiện cho việc sáp nhập của hai bên Disney/Marvel Studios và 20th Century Fox trong tương lai.

Nguồn: Hollywood Reporter và Variety