Gã Hề Ma Quái 2 - Cùng ôn lại những chi tiết chính có thể bạn đã quên trong phần 1

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · Maii ·

Liệu bạn còn nhớ những chi tiết này trong Gã Hề Ma Quái 2?

Sau phần phim đầu tiên thành công rực rỡ cả về mặt tiếp nhận lẫn doanh thu, cơn ác mộng của nhóm The Losers Club đã trở lại và sẵn sàng ám ảnh khán giả toàn cầu với phần tiếp theo mang tên It Chapter Two (Gã Hề Ma Quái 2). Chỉ mới hai năm trôi qua, nhưng trong thế giới của Stephen King, các cô cậu thiếu niên đã có bước nhảy 27 năm dài đằng đẵng với nhiều thay đổi đáng kể, và đôi khi một số tình tiết mấu chốt đã vô tình bị quên lãng. Để chuẩn bị đón chào sự trở lại của chú hề Pennywise cùng nhóm bạn The Losers Club, hãy cùng nhau ôn lại một chút về phần phim trước đó và cố gắng ghi nhớ các chi tiết quan trọng trước khi ra rạp thưởng thức Gã Hề Ma Quái 2 vào ngày 06.09.2019 này nhé.

The Losers Club (Hội Thất Bại) là tên của nhóm các nhân vật chính, những người hùng trong cuộc chiến chống lại gã hề ghê rợn đầy bí ẩn Pennywise ở phần 1. Nhóm bạn gồm có 7 thành viên chính thức: trưởng nhóm Bill Denbrough –  người có vẻ ngoài yếu ớt và tật nói lắp nhưng lại vô cùng gan dạ và kiên định, thành viên nữ duy nhất Beverly Marsh – xinh đẹp, nổi loạn và không kém phần dũng cảm, Richie Tozier - lắm mồm và “tăng động”, cậu bé mũm mĩm Ben Hanscom - thông minh, nhạy cảm, tốt bụng, cậu bé da màu mồ côi Mike Hanlon – trầm ấm, rắn rỏi, cậu bé người Do Thái Stanley Uris - luôn sống có nguyên tắc, sạch sẽ, có phần bị gò bó, và Eddie Kaspbrak – luôn bị ám ảnh bởi bệnh tật song lại có sự bùng nổ mạnh mẽ và quyết liệt nhất.

Trong Gã Hề Ma Quái 2, thời điểm giờ đây đã là 27 năm sau và các thành viên của The Losers Club không còn là những cô cậu bé mắc kẹt ở thị trấn Derry nữa. Ngoại trừ Mike Hanlon, tất cả đều đã rời Derry và có cuộc sống riêng, cho đến khi nhận được lời kêu gọi trở về đối đầu với Pennywise lần cuối. Theo nguyên tác từ cuốn tiểu thuyết It của nhà văn Stephen King, ở phần thứ hai này, The Losers Club sẽ chỉ còn lại 6 thành viên. Bởi Stanley Uris đã không thể vượt qua cơn ám ảnh về It và cắt tay tự vẫn ngay khi chưa trở lại quê nhà. Trước khi qua đời, Stanley để lại chữ “It” bằng máu trên tường phòng tắm.

Mặc dù vậy, hiện vẫn chưa rõ Gã Hề Ma Quái 2 có trung thành với nguyên tác văn học hay sẽ có cách giải quyết khác đi, bởi trong tiểu thuyết gốc thì xuất thân cũng như các mối quan hệ của các thành viên trong The Losers Club phức tạp hơn nhiều. Ngay cả cách đối mặt với nỗi sợ và sự ám ảnh của ký ức tuổi thơ lên họ cũng rất khó để lột tả. Riêng cái kết của câu chuyện tạo nên những phản ứng trái chiều từ người đọc. Bởi vậy, số phận của The Losers Club sẽ diễn ra theo hướng đi như nào, hãy cùng chờ đón hồi kết trong Gã Hề Ma Quái 2.

Trong It phần 1, các khán giả cùng nhóm The Losers’ Club đã chạm trán với It (được nhóm bạn trẻ gọi là “Nó”) nhưng chưa hề được tiết lộ về nguồn gốc của nó. Chúng ta chỉ được biết It có tên khác là gã hề Pennywise. Trong tác phẩm của Stephen King, sinh vật được gọi là It thực ra không phải là một tên hề. It là một thực thể siêu nhiên cổ đại có lẽ tồn tại từ hàng tỷ năm. Loài sinh vật này sở hữu năng lực ma quái vô biên, trong đó có khả năng thay hình đổi dạng thành bất cứ ai mà nó muốn. Khi It tới Trái Đất trong một thảm họa nhiều triệu năm trở về trước, nó đã cư ngụ ở vị trí sau này là thị trấn Derry, bang Maine. Nó đã luồn sâu bên trong Trái Đất suốt thời gian dài, chờ đợi loài người xuất hiện. 

Khi thị trấn Derry được thành lập năm 1915, It tỉnh giấc và bắt đầu sống nhờ sự sợ hãi của người dân nơi đây. Cứ mỗi 27 năm một lần, nó thức dậy sau giấc ngủ đông dài và tìm kiếm thức ăn. “Con mồi” của nó thường là trẻ em bởi nỗi sợ hãi của trẻ em dễ bị khơi dậy và hóa thành hình thù rõ ràng nhất. It chọn hình tượng của mình là tên hề nhảy múa Pennywise bởi tác giả Stephen King tin rằng trẻ em sợ hề hơn bất cứ thứ gì trên đời này. Trong phim, cả 7 thành viên của The Losers Club đều có tuổi thơ bị nhiều ám ảnh, và điều này khiến cho It dễ dàng thao túng tâm trí của những đứa trẻ mang nhiều vết thương lòng này.

Tuy nhiên, trong phiên bản phim Gã Hề Ma Quái 2 sắp ra mắt, các nhà sản xuất đã tuyên bố sẽ có nhiều thay đổi so với nội dung tiểu thuyết, đặc biệt là về nguồn gốc của It. Trong đoạn trailer chính thức được tung ra, các khán giả được thấy Beverly trưởng thành đang thăm lại ngôi nhà tuổi thơ nay đã thuộc về bà Kersh. Các fan của bộ truyện đã rất quen thuộc với người phụ nữ cao niên tưởng thân thiện nhưng hóa ra lại là một hóa thân của It. Nhưng phiên bản phim lại có một thay đổi thú vị so với nguyên tác. Trong trailer đầu tiên được nhà sản xuất tung ra, Kersh tự giới thiệu mình là con gái của Pennywise. Đoạn trailer cũng cho khán giả thoáng thấy hình ảnh của Pennywise nhưng đã lột bỏ lớp hóa trang gã hề. Chi tiết này đã ngầm xác nhận rằng Gã Hề Ma Quái 2 sẽ hé lộ câu chuyện nguồn gốc của It và chắc chắn sẽ có nhiều bất ngờ cho khán giả, kể cả những người đã “thuộc làu” bộ truyện kinh điển.

Phần một của Gã Hề Ma Quái mở ra bằng cái chết thương tâm của Georgie Denbrough - em trai của Bill. Đây cũng là lý do khiến Bill quyết tâm tiêu diệt tới cùng sinh vật ác quỷ này. Sau Georgie, còn có rất nhiều đứa trẻ khác tại Derry cũng bị mất tích mà các khán giả đều hiểu rằng chúng đã bị tên hề Pennywise bắt đi. Trong cảnh phim Beverly lần đầu bị It khai thác nỗi sợ hãi, những nạn nhân của It đã gọi cô bé từ phía dưới hố thoát nước và lần lượt tự xưng tên gồm Veronica, Betty Ripsom.

Trong nguyên tác truyện, It tiến vào Trái Đất nhờ nỗi sợ hãi của loài người. Hình dáng thực sự của nó là những luồng sáng được gọi là “deadlight” (ánh sáng chết). Mặc dù vậy, phần 1 của phim vẫn chưa khai thác sâu vào chi tiết này mà mới chỉ giới thiệu thoáng qua. Đó là khi Beverly bị Pennywise bắt cóc. Khi nó mở miệng ăn thịt cô bé, khán giả có thể thấy ba đốm sáng màu cam trong họng của sinh vật ma quái này. Đó là chi tiết mà chắc chắn những ai từng đọc nguyên tác sẽ lập tức nhận ra.

Ngoài ra, Henrey Bowers - con trai của cảnh sát Bowers cũng là một nạn nhân của It không bị ăn thịt hay bắt đi. Henry Bowers đã bị It điều khiển, tự tay giết cha mình bằng con dao bấm và sau đó tới tấn công nhóm The Losers Club tại nhà giếng. Mặc dù vậy, các nhà sản xuất của Gã Hề Ma Quái 2 đã công bố diễn viên sẽ thủ vai Henry Bowers phiên bản người lớn là nam diễn viên Teach Grant. Điều này chứng tỏ nhân vật Henry Bowers sẽ còn trở lại và đóng vai trò quan trọng trong cuộc đối đầu thứ hai với It.

Gã Hề Ma Quái 2 dự kiến khởi chiếu 06.09.2019 tại các rạp trên toàn quốc với sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên James McAvoy, Jessica Chastain, Bill Hader, Isaiah Mustafa, Jay Ryan, James Ransone, Andy Bean và Bill Skarsgård.