Game of Thrones 6 - Liệu Jon Snow có tha thứ cho những kẻ làm hại mình không?

Tin điện ảnh · Luke from GoTVN ·

Không thể tha thứ nhưng cũng không nỡ xuống tay, còn con đường nào khác để Jon Snow xử lý những kẻ hãm hại mình?

Tập 2 Game of Thrones season 6 với tựa đề “Home” lên sóng tối chủ nhật tuần qua (1/5) đã nhận được phản hồi cực kỳ tích cực từ phía người hâm mộ nhờ cảnh hồi sinh của nhân vật Jon Snow. Dù được hầu hết fan của series đoán biết từ trước, nhưng khoảnh khắc Jon mở bừng mắt trong vài giây ngắn ngủi cuối tập vẫn trở thành chủ đề làm mưa làm gió khắp các trang mạng xã hội và diễn đàn thảo luận. Có thể không ngoa khi nói Jon Snow hiện đang là nhân vật nhận được nhiều sự chú ý bậc nhất Game of Thrones, bởi cả cái chết bất ngờ cuối season 5 lẫn màn hồi sinh gần đây của anh đều được quan tâm đặc biệt. Giờ đây khi Jon đã trở lại, câu hỏi được đặt ra nhiều nhất là: Anh sẽ đối xử thế nào với những kẻ đã sát hại hoặc cứu sống mình?

Jon Snow là con trai ngoài giá thú (còn gọi là con hoang) của lãnh chúa Ned Stark và một người phụ nữ ông không bao giờ tiết lộ. Vì không phải con của người vợ chính thống nên Jon không được mang họ Stark lẫy lừng của cha mình, thay vào đó là tên họ Snow (Tuyết) dùng chung cho những người con hoang ở Phương Bắc. Trong season 1, Jon đã xung phong đầu quân cho Đội Tuần Đêm, một đoàn binh có nhiệm vụ canh gác bức Tường Thành đồ sộ ở Cực Bắc Westeros. Kể từ đó, anh đã trải qua nhiều cuộc phiêu lưu với những người du mục sinh sống bên ngoài Tường Thành, đồng thời phải đối mặt với hiểm họa từ loài quỷ Bóng Trắng có khả năng làm sống dậy người chết.

Trong tập cuối season 5, Jon sau trận đánh tàn khốc với quỷ Bóng Trắng đã dẫn những người du mục sống sót về trú ẩn tại Tường Thành. Một nhóm những chiến binh Đội Tuần Đêm, vốn coi dân du mục là kẻ thù không đội trời chung đã đổ cho Jon tội phản bội. Dẫn đầu bởi hiệp sĩ Alliser Thorne, nhóm người này (bao gồm cả Olly, cậu hầu trung thành của Jon trong những tập trước đó) đã lừa anh ra khỏi phòng rồi đâm Jon nhiều nhát vào ngực, lấy đi mạng sống của anh. May mắn thay, chỉ một đêm sau khi bị sát hại, Jon đã được nữ phù thủy Melisandre dùng phép hồi sinh, đồng thời những người du mục được Jon giải cứu cũng ùa vào chế ngự nhóm lính áo đen đã phản bội anh.

Vậy Jon Snow sẽ xử trí ra sao với những người này? Chắc chắn anh không thể bỏ qua tội ác tày trời mà họ gây ra cho mình, và nếu nữ phù thủy Melisandre không may mắn ở gần khi Jon gặp nạn, không biết hệ quả khôn lường nào còn có thể xảy ra cho các đồng đội trung thành khác của anh. Cũng cần phải nói thêm rằng, những kẻ đã phản bội và đâm Jon chỉ chiếm một số lượng không đáng kể Đội Tuần Đêm, nên loại hình phạt cực đoan như tử hình sẽ không gây hao hụt quân số quá nghiêm trọng, nhất là giờ đây Jon còn nhận được sự trợ giúp từ những bộ tộc du mục cũng đông đảo không kém. Tuy nhiên, với tính cách thật thà, ngay thẳng, yêu quý đồng đội của mình, liệu Jon có thể đang tâm xuống tay với Olly, người mà anh đối xử như em trai, hay Alliser Thorne, kẻ luôn coi anh như cái gai trong mắt, nhưng lại là một bạn chiến đấu không thể xem thường những khi kẻ thù tấn công? Câu trả lời xem ra là không.

Không thể tha thứ nhưng cũng không nỡ xuống tay, còn con đường nào khác để Jon Snow xử lý những kẻ hãm hại mình? Một giả thuyết xem chừng khá khả thi là gửi họ xuống phía nam để đối đầu với đội quân nhà Bolton. Kể từ khi phản bội và tàn sát các thành viên gia tộc Stark ở sự kiện Tiệc Cưới Đỏ, nhà Bolton mà đứng đầu là cặp cha con Roose và Ramsay đã lên trị vì Phương Bắc. Tiếp đó ở season 5, Ramsay còn liên tục hành hạ, khủng bố tinh thần Sansa Stark sau khi kết hôn với cô, khiến mối thù giữa hai gia tộc càng thêm chồng chất. Trong hai tập phim gần nhất, Sansa đã trốn thoát khỏi Winterfell và đang trên đường đi tới Tường Thành nhờ cậy sự trợ giúp của Jon, anh cùng cha khác mẹ với cô. Đây chính là thời cơ thuận lợi để phương Bắc nổi dậy lật đổ ách cai trị ngang ngược của nhà Bolton, nhất là khi lãnh chúa Roose, một trong hai chỉ huy gia tộc này mới đây đã bị gã con Ramsay xuống tay kết liễu. Phái đi chiến đấu với quân Bolton ở phía nam Tường Thành chính là cách tốt nhất để Jon Snow xử tội những đồng đội đã phản bội anh.