Game of Thrones 7: Gia đình Stark hội tụ - Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo?

TV Series · Tin điện ảnh · Luke from GoTVN ·

Trong các season trước của Game of Thrones, nhà Stark là thế lực phải chịu nhiều đau thương và chia lìa nhất.

Trong các season trước của Game of Thrones, nhà Stark là thế lực phải chịu nhiều đau thương và chia lìa nhất. Dù vậy, ở mùa thứ 6 năm ngoái, hai anh em Jon Snow và Sansa rốt cuộc cũng đã tái ngộ và cùng nhau giành lại quê hương Winterfell của gia tộc mình. Sắp tới, hai người em còn lại là Bran và Arya cũng được dự đoán là sẽ trở lại đoàn tụ với gia đình mình. Điều này sẽ dẫn tới những khả năng nào?

1. Bran sẽ là người đứng đầu mới của gia tộc Stark

Dù đã được thần dân bầu làm Vua Phương Bắc, nhưng Jon Snow vẫn chưa hoàn toàn trở thành thành viên của gia tộc Stark. Điều này sẽ còn khó khăn hơn nữa nếu trong season 7, thân phận thực của anh – cha là thái tử Targaryen, chỉ có một nửa dòng máu Stark – được đưa ra ánh sáng. Vậy nên hiện nay, người đứng đầu gia tộc Stark theo đúng luật lệ là Sansa.

Tuy nhiên, cục diện tại Winterfell sẽ thay đổi một lần nữa nếu cậu em Bran của hai người quay về trong season 7. Không như Jon là con không chính thống, hay Sansa là nữ, Bran có quyền thừa kế ngôi vị lãnh đạo nhà Stark lớn hơn hẳn, và do đó sẽ còn chia rẽ quyền lực trong lực lượng phương Bắc nhiều hơn nữa.

2. Bran và Arya sử dụng năng lực siêu nhiên

Trong suốt hơn 5 season chia lìa, mỗi người anh chị em của nhà Stark đều đã trải qua những cuộc phiêu lưu của riêng mình. Trong đó đặc biệt nhất có thể kể đến hai người em út, Arya và Bran. Arya sau khi chứng kiến cha bị xử tử đã trốn khỏi kinh thành, vượt qua biển cả tới học nghề sát thủ ở ngôi nhà Vô Diện. Còn Bran dù chân bị liệt vẫn tới được cực bắc lục địa, gặp tiên nhân Quạ Ba Mắt và được ông truyền dạy thuật tiên tri và nhập xác.

Nhiều fan đang dự đoán rằng, trong trường hợp hai nhân vật này trở lại Winterfell đoàn tụ cùng Jon và Sansa, sẽ có nhiều dịp để họ sử dụng những kỹ năng siêu nhiên của mình. Arya có thể sẽ áp dụng thuật sát thủ bậc thầy để thanh toán kẻ thù, trong khi Bran sẽ dùng phép thuật của mình để hỗ trợ Jon Snow.

3. Sansa nảy sinh mâu thuẫn với những anh chị em còn lại

Ở season 6, Jon Snow và Sansa Stark đã có màn hội ngộ mừng mừng tủi tủi, đồng thời cùng nhau giành lại quê hương Winterfell từ tay Ramsay Bolton. Tuy nhiên sau thắng lợi này, mâu thuẫn dường như lại có khả năng nảy sinh giữa hai người. Nguyên nhân sâu xa xuất phát từ mục tiêu đấu tranh khác nhau: Jon sau khi lên ngôi Vua Phương Bắc đang ráo riết chuẩn bị đối phó với quỷ Bóng Trắng. Ngược lại, Sansa – người chưa từng nhìn thấy quỷ Bóng Trắng, nhưng đã nếm trải đủ mọi đau đớn khổ cực trong trò chơi quyền lực ở phương nam – thì chỉ muốn báo thù Cersei Lannister vì đã gây đau khổ cho mình và gia tộc.

Trong season 7, khi Bran và Arya trở lại Winterfell, Sansa có thể sẽ còn lâm vào thế khó xử hơn nữa. Lý do là Bran cũng như Jon, đã chứng kiến tận mắt Bóng Trắng, nên cậu cũng sẽ dành thời gian vào việc đối phó với loài quỷ này. Còn Arya tuy không biết về Bóng Trắng, nhưng lại rất thân với Jon Snow và nhiều khả năng sẽ ủng hộ anh nhiều hơn. Cô chị Sansa bởi vậy có thể sẽ cảm thấy bị cô lập và nảy sinh mâu thuẫn với ba anh chị em kia của mình.

4. Petyr Baelish sẽ bị kết liễu

Dù đã cứu nguy cho Jon Snow khi đưa quân nhà Arryn tới cứu viện trong trận đánh với Ramsay Bolton, nhưng Petyr Baelish – hay lãnh chúa Ngón Út (Littlefinger) vẫn đang bị anh em Jon/Sansa hết sức đề phòng. Nhiều khả năng gã đang tìm cách chia rẽ nội bộ nhà Stark bằng cách gieo rắc hoài nghi cho Sansa, khiến cô mâu thuẫn với những anh chị em còn lại.

Xong câu nói của Sansa trong trailer mới phát hành: “Chỉ có đàn sói hỗ trợ lẫn nhau mới có thể sống sót” dường như đã báo trước thất bại cho kế hoạch của Petyr Baelish. Sansa có thể còn trẻ và dễ lung lay, nhưng cô đã mạnh mẽ hơn sau vô vàn biến cố. Với những người bạn trung thành như Brienne đảo Tarth, cùng 3 anh chị em bên cạnh, Sansa có lẽ sẽ chiến thắng Petyr vào phút cuối, kết thúc tham vọng đáng sợ đã đẩy cả vương quốc vào thảm kịch của gã đàn ông này.