Game of Thrones - Cái chết được báo trước của những đứa con Mẹ Rồng

TV Series · Tin điện ảnh · RealSteel ·

Trong tập mới nhất của Game of Thrones, càng có nhiều bằng chứng hơn để cũng cố cho tuyên bố của Quyburn rằng những đứa con của Mẹ Rồng là không thể không bị khuất phục.

(Nội dung có tiết lộ nội dung của tập phim Game of Thrones mùa 7 phần 4)

Quyburn (cố vấn thân cận của nữ hoàng Cersei) đã từng tuyên bố chắc nịch rằng: “Nếu chúng có thể bị thương, thì chúng cũng có thể bị hạ gục”. Và trong tập mới nhất của Game of Thrones, càng có nhiều bằng chứng hơn để củng cố cho tuyên bố của Quyburn rằng những đứa con của Mẹ Rồng là không thể không bị khuất phục.

Drogon (tên một trong ba chú rồng của Daenerys), trong lần chiến đấu bảo vệ Daenerys ở đấu trường Meereen cũng đã bị những mũi giáo gây ra không ít rắc rối. Quyburn càng có quyền tự tin rằng những con Rồng có thể bị tiêu diệt khi ngay tại King’s Landing, bên dưới Hồng Lâu (Red Keep) là một hầm rượu chất đầy hài cốt của những con quái vật đã từng một thời là chúa tể bầu trời xứ Westeros.

Sự ưu ái của Mẹ Rồng dành cho Drogon là không thể bàn cãi khi Drogon với sự to lớn, dũng mãnh và hiếu chiến đã không ít lần cứu sống Dany trong các trận chiến. Và cũng không phụ lòng tin tưởng của Dany, Drogon cũng đã trở thành một chiến binh thiện chiến bậc nhất trong bộ ba Rồng lửa của Dany. Trong tập 4 lần này, dù Jon Snow cho rằng Dany không cần thiết phải sử dụng đến Drogon để đối đầu với đội quân của nhà Lannister, nhưng cuối cùng Dany vẫn quyết cưỡi Drogon và thân chinh trừng phạt kẻ thù. Trong mùa 6, chúng ta đã từng được chứng kiến hỏa lực kinh hoàng của Drogon. Nhưng bây giờ khi chú rồng này đã hoàn toàn trưởng thành, nó thật sự là một nỗi kinh hoàng, một bá chủ của bầu trời, đội quân của Jamie dễ dàng “hóa thành tro” theo đúng nghĩa đen dưới sức mạnh của Drogon. Tuy nhiên, khi Drogon càng chứng tỏ khả năng tàn phá của mình kinh hoàng đến thế nào thì nhất định Cersei, Jamie và đội quân nhà Lannister sẽ càng tìm cách hạ gục chú.

Việc chứng kiến đội quân của mình bị tàn sát có lẽ không nằm ngoài dự đoán của Jamie, khi anh vẫn đủ bình tĩnh để ra lệnh cho cung thủ nhắm vào Drogon và bắn tên mỗi khi nó lượn thấp để khạc lửa. Tuy nhiên những mũi tên bình thường hoàn toàn không thể xuyên qua lớp vẩy cứng của Drogon và chỉ càng làm Dany không do dự trong việc tiếp tục hóa tro đội quân nhà Lannister. Nhận ra cung tên là không đủ, Jamie ra hiệu cho Bronn sử dụng cây nỏ Scorpion, thứ vũ khí hủy diệt được Quyburn giới thiệu từ những tập trước với mong muốn tiêu diệt những đứa con của Mẹ Rồng.

Và thật sự, cây nỏ đã không phụ lòng Jamie, dù phát bắn đầu tiên của Bronn không thể đi trúng đích nhưng nó cũng đủ làm Mẹ Rồng và Drogon phải e dè với mối nguy tiềm ẩn của thứ vũ khí mới này. Dany lập tức ra lệnh cho Drogon tiêu diệt trụ nỏ với câu thần chú “Dracarys” quen thuộc, Bronn cũng ngay lập tức khai hỏa phát bắn thứ hai. Mũi tên lao thẳng đến găm thẳng vào bên cánh của Drogon, khiến chú rống lên đau đớn và cùng Dany lao thẳng xuống đất. Bên kia chiến tuyến, sự thỏa mãn đi kèm với đôi chút bất ngờ hiện diện rõ trên khuôn mặt Bronn.

Dany không giấu được sự lo lắng khi chứng kiến vết thương chết người của đứa con thân yêu, Mẹ Rồng lập tức băng bó vết thương cho Drogon bên cạnh Đầm Nước Đen (Blackwater). Về phần Jamie, với nhiều mối thù kéo dài hàng thế hệ đã lên đến đỉnh điểm, anh đã giết Vua Điên, và tất nhiên lần này, Jamie sẽ không đứng yên để chứng kiến con cháu của Vua Điên xây dựng lại đế chế của mình ở Westeros. Jamie lao đến với ý định kết liễu Daenerys khi cô đang cố rút mũi tên ra khỏi cánh Drogon, thì đột nhiên, Bronn xông thẳng đến và đẩy văng Jamie xuống hồ nước cạnh bên, bỏ lại ngọn lửa mà Drogon khạc ra, cứu sống Jamie trong gang tấc.

Cơ hội để Jamie kết thúc cuộc chiến bằng cách giết chết Daenerys coi như đã không còn? Nhưng liệu đây có phải là kết cục tất yếu và sự trả thù đích đáng mà Dany dành cho hai anh em nhà Lannister? Liệu Jamie có thể sống sót và rút bỏ được gánh nặng của mình với Cersei? Hãy đón xem những tập tiếp theo của series đình đám đang làm mưa làm gió trên các kênh truyền hình và mạng xã hội - Game of Thrones.

Nguồn: Screen Rant