Cersei tìm đồng minh mới, nhưng có thể bị cản trở bởi kẻ không ai ngờ tới

TV Series · Tin điện ảnh · Luke from GoTVN ·

Cersei đang tìm cách kiếm thêm đồng minh mới, Quân Đoàn Vàng nổi danh bên kia đại dương.

Trong tập phim Game of Thrones mới nhất, nhà Lannister sau khi đánh bại gia tộc Tyrell đã chiếm đoạt hết của cải của họ. Nợ nần sắp được thanh toán sòng phẳng, nên nữ hoàng Cersei đang để mắt tới một lực lượng khá tiềm năng để kết làm đồng minh mới. Thế lực này là Quân Đoàn Vàng – một trong những đội lính đánh thuê quyền lực nhất bên kia đại dương.

Việc thuê Quân Đoàn Vàng là một lựa chọn rất thông minh của bà hoàng Lannister. Lý do là hơn một thế kỷ trước, đơn vị này đã được thành lập để hỗ trợ nhà Blackfyre - một kẻ thù đáng gờm của gia tộc vua rồng Targaryen. Bởi vậy, Quân Đoàn Vàng sẽ có lý do chính đáng để hỗ trợ Cersei, chống lại hậu duệ cuối cùng của nhà Targaryen là Mẹ Rồng Daenerys.

Nữ hoàng Cersei đã bắt đầu đánh tiếng tới Quân Đoàn Vàng ở Essos.
Nữ hoàng Cersei đã bắt đầu đánh tiếng tới Quân Đoàn Vàng ở Essos.

Hơn một thế kỷ trước, một vị vua Targaryen nghi ngờ thái tử không phải con đẻ của mình, mà là sản phẩm mối tình vụng trộm của hoàng hậu. Để trả đũa, ông ta triệu tập đứa con rơi ưu tú nhất của mình tới, và hợp pháp hóa cậu con trai này. Việc làm đó khiến gã con hoang trở thành kẻ đối địch với thái tử trong chuyện kế thừa ngôi báu. Khi nhà vua mất, thái tử lên ngôi theo đúng tục lệ, nhưng gã con hoang kia lại được cha để lại bảo vật gia truyền của nhà Targaryen – thanh kiếm Blackfyre (Hắc Hỏa). Gã quyết định lấy luôn tên thanh kiếm làm họ của mình, từ đó nhà Blackfyre – một nhánh chính thống của gia tộc Targaryen ra đời.

Ông vua Targaryen trao quyền cho cậu con hoang, lập ra nhà Blackfyre.
Ông vua Targaryen trao quyền cho cậu con hoang, lập ra nhà Blackfyre.

Do có cùng huyết thống với nhà Targaryen, nên những thành viên gia tộc Blackfyre luôn vỗ ngực tự xưng mình có quyền cạnh tranh với cả vua chúa. Điều tất yếu rốt cuộc đã xảy ra: nhà Blackfyre tuyên chiến với triều đình Targaryen nhằm tranh giành Ngôi Báu Sắt. Bảy Vương Quốc Westeros cũng bị chia rẽ, một nửa ủng hộ phe Blackfyre, một nửa ủng hộ triều đình. Tuy nhiên, nhà Targaryen có nhiều vị tướng khôn ngoan tài giỏi hơn phe Blackfyre, và cuối cùng đã đánh bại thành công bè lũ phản loạn.

Cuộc nổi loạn Blackfyre.
Cuộc nổi loạn Blackfyre.

Thua cuộc, chỉ huy cũng bị tiêu diệt, nên những người còn sống của nhà Blackfyre lên thuyền chạy trốn sang lục địa láng giềng Essos. Tại đó, họ tập hợp lính đánh thuê thành một đơn vị tinh nhuệ - có tên là Quân Đoàn Vàng. Suốt nhiều năm sau đó, nhà Blackfyre với sự trợ giúp của đội quân này đã tổ chức thêm bốn cuộc tấn công nữa vào triều đình Targaryen. Song tất cả những nỗ lực đó đều thất bại, và nhà Blackfyre rốt cuộc đi đến chỗ tiêu vong. Bất chấp điều này, Quân Đoàn Vàng vẫn tồn tại, và ngày càng trở thành một thế lực đáng gờm ở đại lục Essos.

Quân Đoàn Vàng.
Quân Đoàn Vàng.

Dù là một đơn vị đánh thuê, tuy nhiên Quân Đoàn Vàng lại vô cùng giữ chữ tín. Một khi chấp nhận giao kèo với ai đó, họ sẽ không bao giờ phản bội người thuê mình, dù có được phe kia mua chuộc bao nhiêu đi chăng nữa. Bởi vậy, nếu Cersei nhanh tay thuê được Quân Đoàn Vàng trong các tập tới, phe Daenerys sẽ phải đối mặt với thêm một lực lượng vô cùng tinh nhuệ và quy củ.

Vậy nhưng, một nhân vật không ai ngờ tới có thể là cứu cánh cho phe Daenerys trong vấn đề Quân Đoàn Vàng. Đó chính là hiệp sĩ Jorah Mormont, người vừa khỏi bệnh Vảy Xám và đang trên đường trở về với Mẹ Rồng – người ông thầm yêu. Trong quá khứ, Jorah từng mắc tội với lãnh chúa Ned Stark, và phải rời khỏi quê hương chạy trốn. Suốt nhiều năm sau đó, ông đã tham gia vào nhiều tổ chức đánh thuê ở đại lục Essos để lấy tiền trang trải cuộc sống.

Jorah Mormont đang trên đường trở lại với Mẹ Rồng.
Jorah Mormont đang trên đường trở lại với Mẹ Rồng.

Rất có thể quãng thời gian làm lính đánh thuê đã khiến Jorah biết tới, thậm chí chiến đấu cho Quân Đoàn Vàng. Bởi thế nên khi trở lại, ông có thể sẽ cảnh báo phe Daenerys về thế lực đáng lo ngại này, qua đó tìm cách chặn đầu Cersei.