Game of Thrones mùa 7 tập 1 - Khi Ed Sheeran cứu cả Westeros

TV Series · Đánh giá phim · tronghieung ·

Trong suốt gần 1 tiếng thời lượng tập phim, ca sĩ Ed Sheeran đã để lại những ấn tượng rõ nét nhất chỉ trong vỏn vẹn vài phút ngắn ngủi.

Trong suốt gần 1 tiếng thời lượng tập phim, ca sĩ Ed Sheeran đã để lại những ấn tượng rõ nét nhất chỉ trong vỏn vẹn vài phút ngắn ngủi.

Ed Sheeran góp mặt trong Game of Thrones
Ed Sheeran góp mặt trong Game of Thrones
 

Sau hơn một năm ròng rã đợi chờ, rốt cuộc Game of Thrones season 7 đã chính thức quay trở lại. Và ngay ở tập đầu tiên, khán giả đã được chứng kiến một bất ngờ: Sự góp mặt trong vai trò khách mời của ca sĩ Ed Sheeran, giọng ca nổi tiếng bậc nhất hiện nay.

Với những người theo sát tin tức về Trò Chơi Vương Quyền từ đầu hè, có lẽ đã biết trước thông tin giọng ca Shape of You sẽ tham gia mùa thứ 7. Tuy nhiên, trái với dự đoán rằng ca sĩ sinh năm 1991 sẽ trở thành quý tộc phương Bắc, hoặc quá đáng hơn khi khẳng định Ed sẽ trở thành White Walker, thì bất ngờ anh đã hóa thân thành… một anh lính của nhà Lannister.

Vai diễn này xuất phát từ mối quan hệ thân thiết ngoài đời giữa Maisie Williams (Arya Stark) và Ed Sheeran. Cô nàng Maisie thường có mặt trong những buổi liveshow của Ed, và phải qua nhiều lần thuyết phục, rốt cuộc “nữ sát thủ” cũng lôi kéo được anh chàng tóc cam vào lục địa Westeros.

Sự góp mặt của Ed có công lớn nhờ Maisie Williams
Sự góp mặt của Ed có công lớn nhờ Maisie Williams

Sẽ có nhiều ý kiến cho rằng, việc một ca sĩ nổi tiếng đóng vai cameo là một điều không hề mới và gần như chẳng mang lại bất kỳ ý nghĩa nào. Nhưng, hãy đặt câu hỏi tại sao Ed Sheeran lại xuất hiện vào giai đoạn này của Game of Thrones? Chúng ta đang bước vào mùa phim áp chót, nghĩa là series đình đám sẽ khép lại sau hơn 10 tập nữa, và bất kỳ một sự bổ sung diễn viên nào ở thời điểm này cũng là một điều cực kỳ quan trọng.

Này nhé, Game of Thrones dựa trên tiểu thuyết A Song of Ice and Fire (Trường ca Băng Hỏa), mà Ed Sheeran chính là ca sĩ. Hợp nhau thế còn gì!

Ed Sheeran xuất hiện ở giữa khu rừng và làm cái điều anh giỏi nhất ngoài đời: hát. Trong bối cảnh cô nàng Arya vừa cưỡi ngựa đi qua, việc bắt gặp một giọng ca ở nơi xa xôi hẻo lánh chính là một hình ảnh ẩn dụ đặc sắc. Điều này chứng tỏ thế giới Westeros không chỉ có những lừa lọc và chết chóc, những âm mưu và thủ đoạn, mà vẫn còn đó người lạc quan và sẵn sàng cất cao tiếng hát.

Arya Stark vui vẻ bên những người mới gặp
Arya Stark vui vẻ bên những người mới gặp

Quay trở lại diễn biến của tập phim, khi cô nàng Arya mới “tốt nghiệp” chuyến “tập huấn” tại “trại hè” House of Black and White, Braavos, cô ngay lập tức trở về quê nhà Westeros để trả thù Walder Frey, kẻ đã thảm sát mẹ và anh trai cô. Chúng ta đang nói về Arya Stark, một cô bé xuất thân là tiểu thư gia giáo. Một người có lẽ sẽ mặc váy và khiêu vũ ở thời bình, thay vì từng bước dấn thân trên con đường ám sát và mang cả mối thù của gia tộc trên lưng.

Sau màn xuất hiện cực kỳ ấn tượng – hạ độc cả gia tộc cùng đồng minh nhà Frey, Arya tiếp tục lên đường hoàn thành “danh sách” của mình. Việc Arya trở thành một con người như vậy, liệu cô bé có vui vẻ được hay không? Cô phải ôm những mối hận thù vào đầu ở độ tuổi còn quá trẻ, và chắc hẳn trên con đường cô đi, những bước chân ngựa cũng nặng nề và đầy suy tư như chính chủ nhân của nó.

Arya Stark mang mối thù quá lớn trên lưng
Arya Stark mang mối thù quá lớn trên lưng

Và chính ở khoảnh khắc đó, cô bé nghe thấy một âm thanh ấm áp được vang lên nơi rừng thiêng nước độc. Một nụ cười che mờ những hận thù của Arya, một tiếng hát đưa cô trở về con người đáng yêu ngày nào. Những khoảnh khắc như vậy chính là điều tuyệt vời nhất mà khán giả có thể được chứng kiến, sau khi đã quá no nê với những màn chém giết hay những hình ảnh thô tục trên phim.

Bất chợt, người ta thấy Arya mỉm cười. Một hình ảnh rất đẹp của Arya và có lẽ, cô đã không được cười như vậy trong một thời gian rất dài lang bạt kỳ hồ. Hơn nữa, đối tượng khiến cô con gái bé nhất của Ned Stark mỉm cười là ai? Bạn có tưởng tượng được Arya Stark ngồi cười đùa với lính nhà Lannister – những kẻ treo đầu bố cô lên cọc, bao giờ không?

Arya ngồi chung với kẻ thù của mình
Arya ngồi chung với kẻ thù của mình

"Cô đã đủ tuổi uống rượu chưa vậy?"

Arya lại phá lên cười một lần nữa, trước khi nhận rượu từ tay của “Ed Sheeran”. Đó là món quà quý giá nhất mà Arya từng nhận, sau thanh Needle từ Jon và chiếc bánh hình sói tuyết mà người bạn làm tặng. Và đó cũng chính là thời điểm khán giả nhận ra được hình ảnh đáng yêu của Arya ngày nào. Không phải “A girl has no name”, mà chính là Arya Stark của thành Winterfell. Hình ảnh cô mỉm cười, chính là lời khẳng định rõ ràng nhất về con người thực sự của cô, chứ không phải trong season trước, lúc cô nói tên của mình trước mặt Jaqen H'ghar.

Trước và sau đó, những người lính nhà Lannister cùng Arya Stark có lẽ sẽ lại xách gươm đi giết người, thậm chí là giết nhau. Nhưng vào đúng khoảnh khắc này, họ lại cùng nhau quây quần bên ngọn lửa, trong khu rừng hoang vu giữa mùa đông kéo dài bất tận. Để được chén chú chén anh, để được ăn một bữa no nê và cùng cất cao tiếng hát.

Bao lâu rồi chúng ta mới thấy nụ cười của Arya?
Bao lâu rồi chúng ta mới thấy nụ cười của Arya?

Ed Sheeran chưa cho người xem biết tên nhân vật của mình, thậm chí có khi anh còn chẳng có tên. Nhưng chính Ed Sheeran là một yếu tố quan trọng góp phần cứu rỗi tâm hồn Arya, cũng như thay đổi cả suy nghĩ của khán giả khi theo dõi bộ phim này. Rằng trong một thế giới đầy thù hận, vẫn còn đó những người lính như anh, những người không quan tâm đến giết chóc và không ngại ngần chia sẻ đồ ăn, thức uống cho một lữ khách bên đường.

Ed Sheeran, với 5 phút ít ỏi xuất hiện, đã cứu cả Westeros là vì thế. Tuy nhiên, chính khán giả mới là người quyết định hình tượng nhân vật của anh sẽ đọng lại như thế nào. Liệu Ed Sheeran sẽ là “điều tử tế cuối cùng” còn sót lại tại King’s Landing, hay đến cả anh cũng trở thành một tay lính bẩn thỉu, sẵn sàng giết người và chơi điếm? Cái đó tùy thuộc vào suy nghĩ của bạn!