Game of Thrones - Những mục tiêu mà Arya Stark muốn giết giờ này ra sao?

TV Series · Tin điện ảnh · khacduy ·

Kẻ thù của nhà Stark nên cẩn thận vì cô bé này sẽ đến đòi lại những món nợ máu từ chúng.

Trong tập vừa rồi trên Game of Thrones, chúng ta đã được chứng kiến cuộc hội ngộ đầy cảm động của Sansa, Arya và Bran - những thành viên cuối cùng trong gia tộc Stark. Mỗi thành viên đều đã trải qua một hành trình đầy máu và nước mắt để quay về ngôi nhà thân yêu năm xưa. Trong đó, hành trình trả thù đầy gian khổ của Arya kéo dài từ Vương Đô đến thành phố Braavos nằm phía bên kia Biển Hẹp hiện lên như minh chứng cho sự can trường và mạnh mẽ của những con sói nhà Stark. Sau khi tự lập ra danh sách gồm những kẻ thù đã ám hại gia đình mình, Arya đã kết liễu từng kẻ một trên hành trình về nhà, tạo nên không ít khoảnh khắc mãn nhãn cho khán giả. Đặc biệt trong kết thúc ở mùa 6, Arya Stark còn trở nên nguy hiểm hơn gấp bội khi đã trở thành “Không Ai Cả”, tức một Vô Diện sát thủ đích thực. Kẻ thù của nhà Stark nên cẩn thận vì cô bé này sẽ đến đòi lại những món nợ máu từ chúng.

Sau đây, Moveek xin gửi tới các bạn danh sách tóm tắt tên và tình trạng hiện giờ của những mục tiêu Arya nhắm tới:

Cersei Lannister

Lý do: Cersei chính là người đã gián tiếp ám hại cha Arya, Ned Stark khi ông biết được Joffrey Baratheon thật ra chính là kết quả mối quan hệ loạn luân giữa ả và em trai Jaime “Kẻ Giết Vua”. Cersei gán cho Ned tội làm phản.

Tình trạng hiện tại: Hiện là đương kim hoàng hậu của lục địa Westeros, với việc Cersei đang ngồi trên ngôi báu sắt và được bảo vệ vô cùng nghiêm ngặt. Đây có lẽ là một màn đối đầu “một 9 một 10” khi Arya cũng có kĩ năng ngụy trang thiên biến vạn hóa trong tay nhằm trà trộn vào Hồng Lâu để trả thù cho cha mình.

Ilyn Payne

Lý do: Ilyn Payne chính là tay đao phủ đã chặt đầu cha của Arya, Ned Stark.

Tình trạng hiện tại: Dù tên này vẫn còn sống, và hắn đã không xuất hiện từ sau mùa 1 đến nay, nhưng với câu nói “Để xổng một con sói sống sót và bầy cừu sẽ không bao giờ an toàn cả” (Leave one wolf alive, and the sheep are never safe) của Arya ở đầu mùa 7, Ilyn Payne nên cẩn thận vì Arya sẽ đến đòi lại món nợ máu ngày nào.

Polliver

Lý do: Vì hắn là người đã giết người bạn Lommy của Arya ở mùa 1, cộng thêm tội lấy đi thanh Needle.

Tình trạng hiện tại: Đã chết. Nhờ sự giúp đỡ của The Hound, Arya đã thọc tiết tên này ngay thời điểm cô nàng lấy lại được thanh Needle tại một khách điếm ở Westeros.

Joffrey Baratheon

Lý do: Vì hắn đã ra lệnh xử tử Ned Stark. Tội càng chồng thêm tội khi trước đó hắn còn là lý do khiến Mycah bị giết.

Tình trạng: Đã chết. Đây là một sự tiếc nuối cho Arya, khi Joffrey đã bị Littlefinger và Olenna Tyrell đầu độc tại Đám Cưới Tím.

Rorge

Lý do: Tên này đã từng tra tấn nhiều người tại thành Harrenhal, và đe dọa sẽ hãm hiếp cô gái của chúng ta.

Tình trạng hiện tại: Đã chết. Arya kết liễu hắn sau khi tên này dại dột tấn công cô nàng và (ngu ngốc hơn) The Hound.

Gregor “The Mountain” Clegane

Lý do: Cũng vì những vụ tra tấn người ở Harrenhal và cướp phá ở Riverlands.

Tình trạng hiện tại: Dù The Mountain đã bị Oberyn Martell giết, nhưng bằng một cách kì lạ và đáng sợ nào đó tên học sĩ Qyburn đã hồi sinh thành công hắn dưới cái tên Ser Robert Strong. Tuy nhiên The Mountain hiện giờ chỉ tồn tại dưới dạng một cái xác biết đi và nghe lệnh từ Cersei.

Tywin Lannister

Lý do: Vì Tywin chính là kẻ thật sự đứng sau âm mưu Đám Cưới Đỏ.

Tình trạng hiện tại: Đã chết. Tywin Lannister, người đứng đầu gia tộc giàu có nhất Westeros, được liệt vào hàng ngũ những nhân vật ghê gớm nhất trong thế giới của Game of Thrones, cái tên mà nghe đến ai cũng phải khiếp sợ, lại chết trong lúc đi nhà xí dưới tay người con trai mà ông một mực ruồng bỏ Tyrion. Có lẽ nếu Arya ra tay giết Tywin thì ít ra nhân vật này đã không có cái kết tủi hổ như vậy.

Meryn Trant

Lý do: Vì tên này đã giết Syrio Forel, thầy giáo dạy kiếm thuật của Arya.

Tình trạng hiện tại: Đã chết. Chúng ta không thể thỏa mãn hơn khi chứng kiến tên vệ vương hợm hĩnh này chết dưới tay Arya, khi cô bé từ từ giết hắn trong một khách điếm ở Braavos.

Walder Frey

Lý do: Chắc chúng ta vẫn chưa quên những gì đã diễn ra trong Đám Cưới Đỏ phải không?

Tình trạng hiện tại: Dù không gây cảm giác sốc như Đám Cưới Đỏ, nhưng hình ảnh Arya trả thù Walder Frey bằng cách cho hắn ăn chiếc bánh được làm từ thịt của hai đứa con trai của hắn, Lothar và Black Walder. Trước khi cô bé rạch cổ hắn như cách mẹ của Arya – Catelyn Stark bị giết. Không dừng lại ở đó, Arya còn đầu độc toàn bộ những tên binh lính có liên quan đến cái chết của gia đình cô. Thỏa mãn chính là cảm giác của người dịch khi chứng kiến màn trả thù này.

Những cái tên chưa biết liệu Arya có muốn giết hay không?

Melisandre

Lý do: Vì là người đã đem Gendry (người con hoang của vua Robert Baratheon) đi khỏi Hội Anh Em Không Cờ Hiệu.

Tình trạng hiện tại: Nữ phù thủy đỏ tuy vẫn còn sống nhưng hiện tại cô đã rời khỏi Westeros để quay về thành phố Volantis ở Essos. Tuy nhiên với việc hiểm họa Bóng Trắng đang tới gần, rất có thể Melisandre sẽ đóng một vai trò quan trọng trong cuộc chiến sắp tới. Cộng với việc Gendry còn sống và hoàn toàn lành lặn, rất khó nói liệu Arya vẫn sẽ giết Melisandre như những gì cô bé nói trong mùa 3 không?

Beric Dondarrion và Thoros of Myr

Lý do: Vì trong mắt Arya cả hai người đều là những kẻ phản bội đáng kinh tởm khi bán đứng Gendry, kèm theo đó là thả tự do cho The Hound.

Tình trạng hiện tại: Cả hai đều còn sống và đang đồng hành với The Hound tiến về phía Bắc nhằm chiến đấu với binh đoàn Bóng Trắng. Với việc cả hai đã xuất hiện trong một phân cảnh chiến đấu khá hoành tráng trong trailer, người dịch mạnh dạn dự đoán cả hai sẽ không chết trong tay Arya.

Sandor “The Hound” Clegane

Lý do: Vì The Hound đã giết Mycah và cậu bé bán thịt bạn của Arya ở mùa đầu tiên.

Tình trạng hiện tại: Tuy bị Arya bỏ lại trong tình trạng bị thương trầm trọng sau trận đấu với Brienne và chờ đợi cái chết đến từ từ, nhưng hắn đã được đạo hữu Ray (Ian McShane) cứu sống. Giờ đây, The Hound đang cùng Beric và Thoros tiến về phương Bắc để chiến đấu với Bóng Trắng. Tương tự như hai nhân vật trên và kèm theo việc hắn cũng đã phải trả giá cho những việc mình làm, người dịch không nghĩ The Hound sẽ chết dưới lưỡi gươm Needle.  

Dự đoán riêng của người dịch:

Petyr Baelish (Littlefinger)

Lý do: Kẻ đứng đằng sau mọi bi kịch nhà Stark đã phải hứng chịu. Khi hắn bịa đặt việc con dao mà tên thích khách dùng để giết Bran thuộc về Tyrion và bán đứng Ned Stark ở Vương Đô (King’s Landing).

Tình trạng hiện tại: Vẫn còn sống. Nhưng trong tập 4 “Spoils of War” vừa rồi, Bran đã nhắc đến câu nói “Sự hỗn loạn chính là một chiếc thang” (Chaos is a ladder) mà Littlefinger đã dùng để tranh luận với Varys (tập 6 mùa 3), nhắc nhở Littlefinger rằng cậu biết rõ mọi chuyện đã xảy ra ở Vương Đô trong quá khứ. Cùng với đó là việc Bran đưa con dao được dùng để ám sát mình cho Arya, làm cộng đồng fan dự đoán rất có thể Littlefinger sẽ là cái tên tiếp theo được Arya liệt vào danh sách mục tiêu của mình.

Tổng kết

Với việc mùa 7 đã đi được hơn nửa chặng đường của mình, và còn rất nhiều diễn biến đầy hứa hẹn phía trước. Vậy liệu trong danh sách trên, đâu là những cái tên tiếp theo sẽ trở thành nạn nhân dưới lưỡi kiếm Needle của Arya? Các bạn hãy chia sẻ với Moveek ở phần comment bên dưới nhé!

Nguồn: Independent