Gerald McMurray sẽ vào ghế đạo diễn của The Purge 4

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · Genis ·

The Purge 4 sẽ được chỉ đạo bởi Gerald McMurray, cha đẻ của Burning Sands được rất nhiều lời khen tại Liên hoan phim Sundance.

Phần thứ tư của loạt phim đình đám The Purge đã tìm được đạo diễn mới thay cho đạo diễn James DeMonaco, người làm nên tên tuổi của series. The Purge 4 sẽ được chỉ đạo bởi Gerald McMurray, cha đẻ của Burning Sands được rất nhiều lời khen tại Liên hoan phim Sundance. Đây sẽ lần đầu tiên DeMonaco không làm tiếp The Purge sau 3 phần và điều này có thể sẽ dẫn đến nhiều thay đổi trong cách làm phim.

The Purge lần đầu ra mắt vào năm 2013 với sự tham gia của 2 ngôi sao Ethan Hawke và Lena Headey. Lấy bối cảnh vào năm 2022, bộ phim thể hiện ý tưởng về một xã hội tàn bạo của Mỹ khi hằng năm sẽ có một ngày mà tất cả hành vi phạm pháp đều được cho phép. Bộ phim lấy ý tưởng từ câu chuyện về một cuộc xâm chiếm một ngôi nhà. Phần thứ 2 mang tên The Purge: Anarchy với sự tham gia của Frank Grillo vào vai một cảnh sát mang trong lòng đầy thù hận trong một địa điểm rộng lớn hơn và có nhiều pha hành động hơn. Nhân vật của Grillo sau đó tiếp tục xuất hiện trong phần 3 vào năm 2016, The Purge: Election Year. Bộ phim mở rộng ra hơn về các vấn đề chính trị, xã hội nhưng vẫn giữ được chất hành động. Với tổng kinh phí chỉ $22 triệu, cả 3 phần phim đã thành công lớn khi thu về hơn $319 triệu trên toàn cầu. Vào đầu năm nay, hãng phim Universal Pictures cũng đã tuyên bố sẽ cho ra mắt phần thứ tư và đang dự tính ngày ra mắt trong năm 2018.

Trang THR đưa tin Gerald McMurray đã được xác nhận sẽ đảm nhận ghế đạo diễn cho phần này. Về phần ông, DeMonaco rất hài lòng với sự lựa chon này. Ông nói:

“Cũng lâu rồi tôi chưa được xem bộ phim nào được đạo diễn chắc tay như Burning Sands và tôi rất mong chờ được xem thế giới của The Purge qua bàn tay của Gerald.”

McMurray đã giành được nhiều lời khen tại Liên hoan phim Sundance dành cho Burning Sands, một bộ phim vạnh trần tình trạng bắt nạt trong trường đại học. Bộ phim được đề cử giải Giám khảo (grand jury prize) và được chiếu trên Netflix. McMurray cũng từng đóng vai trò là trợ lý sản xuất của Fruitvale Station và có kinh nghiệm dày dặn trong các phim ngắn và diễn xuất.

Cốt truyện trong kịch bản của DeMonaco cho The Purge 4 hiện vẫn chưa có. Khi Election Year kết thúc với lời ám chỉ rằng chính quyền hiện hành của nước Mỹ được gọi là NFFA (New Founding Fathers of America) sẽ sớm bị lật đổ, có suy đoán rằng phần tiếp theo sẽ là một phần tiền truyện kể về nguồn gốc của tổ chức này. Trước đó lại một lần nữa, DeMonaco nói rằng ông muốn khám phá các quốc gia khác đã áp dụng phương pháp của The Purge. Chưa rõ liệu một trong các ý tưởng này sẽ được đưa vào phiên bản TV series hay phần phim sắp tới.

Cho dù nội dung có như thế nào, sự tự do trong cảm hứng của McMurray có thể sẽ là một nhân tố tích cực khi đương đầu với những yếu tố bạo lực và chính trị của The Purge mà chúng ta luôn mong chờ. The Purge 4 dự tính sẽ ra mắt vào tháng 7/2018.     

Nguồn: Screen Rant