The First Purge - Các nhà phê bình nói gì?

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · Maii ·

Đánh giá sớm về The First Purge - Ngày Thanh Trừng Đầu Tiên đã được các nhà phê bình đưa ra.

Các đánh giá về The First Purge - Ngày Thanh Trừng Đầu Tiên đã được đưa ra và phản ứng của giới phê bình có phần… lẫn lộn. Phim hiện đạt khoảng 47% trên Rotten Tomatoes.

Nguồn: The Wrap
Nguồn: The Wrap

Phim do Gerard McMurry đạo diễn và có sự tham gia của Lex Scott Davis (Superfly), Y’Ian Noel (Insecure), Joivan Wade (Doctor Who) và Marisa Tomei. Đây là phần tiền truyện của thương hiệu hit thuộc Blumhouse, trọng tâm là ngày lễ quốc gia khi “hoạt động phạm tội đều hợp pháp trong vòng 12 tiếng 1 năm”, và nhóm thử nghiệm đầu tiên là cư dân của Staten Island, New York.

“The Purge chưa bao giờ nhẹ nhàng cả, bây giờ cũng không: phim của McMurry cho thấy bạo lực hợp pháp thế này chỉ có những tầng lớp nào có sẵn quyền lực thì mới cảm thấy thích thú. Nếu không tồn tại thông điệp đó thì The Fist Purge không còn gì ngoài một phim đơn thuần về diệt chủng,” William Bibbiani của TheWrap viết.

Nhìn chung, các nhà phê bình khen ngợi đạo diễn McMurray vì ý tưởng và quan điểm chính trị không thỏa hiệp. Nhưng phim vẫn còn tồn tại vài lỗi nhỏ và kết thúc đầy hi vọng của phim lại mang tính tuyệt vọng bởi nó xảy ra trước 3 phim hậu truyện.

Phim ra mắt vào ngày 4 tháng 7. Dưới đây là một số ý kiến khác.

David Fear, RollingStone

“Đây là một phim bắt đầu bằng hội thoại theo chủ nghĩa hư vô và kết thúc bằng câu - “Giờ chúng ta chiến đấu”, trong khi những người Mỹ gốc Phi và đám đông người Latin bắt đầu chống lại những người chèn ép họ và bài Alright của Kendrick Lamar nổi lên. Có điều đây là một phần tiền truyện và chúng ta đều đã biết kết thúc của phim: mọi quy luật bị phá vỡ và chúng ta có một đám người sẵn sàng giết lẫn nhau để giữ cho nền kinh tế đi lên. […] Ai cần một phần thoại rõ ràng, mạch lạc trong khi bạn có thể xem người ta cùng đổ máu? The First Purge không phải là bắt đầu của một kết thúc cho một thương hiệu, mà là khởi đầu của một nền “văn minh” mới. Bạn luôn biết rằng bạn đang xem một phim hạng B và bạn luôn phải nhớ rằng đây là phim giả tưởng.

Karen Han, IndieWire

Có lẽ cũng chẳng thể nào tránh khỏi khi bộ phim cứ đi vòng quanh như thế. Bạo lực tự do trong cuộc thanh trừng không còn mang ý nghĩa hay thông điệp gì nổi bật […] Chưa kể nhiều nhân vật trong phim khá là sáo mòn. Cũng thật lạ khi xem một phim phê phán bạo lực chống lại những người này, sau đó lại cổ vũ khi họ dùng bạo lực để chống lại những người khác. Trọng tâm của vấn đề bao gồm sự bất công không thể nổi bật được trong mớ hổ lốn đó […]

Mark Olsen, Los Angeles Times

Sức mạnh của The First Purge, như nhiều phim khác, đấy là nó không giống như một lời hùng biện. Phát biểu của NFFA do diễn viên Patch Darragh thể hiện vừa đủ hợp lý, cho thấy hình ảnh một người đứng đầu ngạo mạn không ngại sử dụng quyền lực của mình. Không khó nhìn ra lòng trung thành của McMurray và DeMonaco nằm đâu, nhưng truyền tải câu chuyện thế này qua màn ảnh có vẻ hơi hời hợt và hào nhoáng quá mức […].

Jeannette Catsoulis, The New York Times

Do Gerard McMurray làm đạo diễn (người đã sống sót qua lời phát biểu vô trách nhiệm của chính phủ trong trận bão Katrina). The First Purge gắn chặt nội dung vào sức mạnh kháng cự, khi tập trung vào một nhóm nhỏ các nhân vật chiến đấu để bảo vệ cộng đồng mình. Trong một căn phòng điều khiển nhỏ, một đám người da trắng nhìn cuộc thảm sát nổ ra, khi nhà thờ đầy người da màu và gốc Latin co ro lại trong sợ hãi, bộ phim nhấn mạnh vào việc: đứng ngoài không phải là giải pháp. Đến cuối cùng thì Skeletor sẽ biết được lòng trung thành đích thực của mình nằm đâu.

Nguồn: Lược dịch từ TheWrap