Gerard Butler cảm thấy khán giả đã phản ứng thái quá về việc “tẩy trắng” của Gods of Egypt

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Trong thời gian quảng bá cho bộ phim gần đây – Geostorm, Butler đã bàn luận về tính đa dạng của bộ phim cũng như những phản ứng đối với nạn tẩy trắng mà Gods of Egypt phải hứng chịu.

Gerad Butler nghĩ rằng những phản ứng gay gắt dành đối với Gods of Egypt là quá mức. Khán giả đã không còn xa lạ gì khi Hollywood tiếp tục hứng chịu những tranh cãi xung quanh nạn tẩy trắng – hành động tuyển những diễn viên da trắng nổi tiếng thay vì những diễn viên da màu (ví dụ như Jake Gyllenhaal vào vao Dastan trong Prince of Persia: The Sand of Time). Cho dù là lý do gì đi chăng nữa thì tẩy trắng đang ngày càng phổ biến, mặc cho khán giả và giới phê bình không ngừng phản ứng gay gắt, và Gods of Egypt đã trở thành ví dụ điển hình cho vấn đề này.

Gods of Egypt ra mắt vào tháng 2.2016 và nhanh chóng trở thành một thất bại về mặt thương mại của hãng Lionsgate và bị giới phê bình chê tơi tả, khi chỉ thu về được $150.7 triệu trong khi kinh phí ước tính khoảng $140 triệu. Bên cạnh những vấn đề trong kịch bản và lạm dụng CGI, doanh thu của Gods of Egypt còn bị ảnh hưởng mạnh bởi việc tẩy trắng khi tuyển những diễn viên như Nikolaj Coster-Waldau, Élodie Yung và Gerard Butler vào vai những vị thần Ai Cập là Horus, Hathor và thần Set, và nhiều diễn viên phụ khác. Giờ đây, vấn đề này lại tiếp tục quay trở về với Butler sau gần 2 năm.

Trong thời gian quảng bá cho bộ phim gần đây – Geostorm, Butler đã bàn luận về tính đa dạng của bộ phim với Yahoo! Movies UK, cũng như những phản ứng đối với nạn tẩy trắng mà Gods of Egypt phải hứng chịu. Mặc dù anh hiểu được những tranh cãi này là điều thường thấy trong nền công nghiệp phim ảnh (hãng Lionsgate và đạo diễn Proyas đã phải đứng ra xin lỗi), nhưng anh cho rằng khán giả đã đẩy vấn đề này đi xa quá mức.

“Tôi hiểu được những động thái của khán giả, nhưng các bạn nên biết rằng một trong những nhân vật chính trong phim được dựa trên một vị thần Ai Cập không phải là người da màu. Chúng tôi có người Etiopia, chúng tôi có người Ai Cập và chúng tôi có tất cả những diễn viên của những sắc tộc khác trong phim. Vì thế, tôi nghĩ là khán giả đã phản ứng thái quá và không nên công kích một bộ phim như thế, tôi không đồng tình với điều đó.”

Tẩy trắng không phải là thứ gì đó mới mẻ, nó đã hiện diện nay từ khi kỉ nguyên của nền công nghiệp điện ảnh được mở ra. Tuy nhiên, mặc cho những tranh cãi, những hãng phim lớn vẫn tiếp tục thực hiện hành động đó, và những diễn viên hạng A vẫn có xu hướng tham gia vào các phim đáng lẽ ra là dành cho diễn viên da màu. Gods of Egypt không phải là trường hợp duy nhất. Trong những năm gần đây, những bom tấn như Doctor Strange, Ghost in the Shell và như bộ phim gần đây của Netflix – Death Note, cũng đã hứng chịu những phản ứng tương tự.

Butler, cũng như nhiều người khác, được quyền nêu ý kiến của mình. Mặc dù những phản ứng dành cho bộ phim đã đi quá xa, nhưng Gods of Egypt là một ví dụ điển hình cho vấn đề đang tiếp tục hủy hoại nền điện ảnh. Vì thế khán giả (và những diễn viên khác) cũng có quyền thể hiện sự bất bình. Rất nhiều bộ phim gần đây đã cho thấy, sau tất cả thì vấn đề chọn diễn viên rất quan trọng. Xem xét việc nạn tẩy trắng tiếp tục hoành hành thì những phản ứng gay gắt dành cho Gods of Egypt vẫn còn quá nhẹ.

Nguồn: Yahoo! Movies UK & Screen Rant