Gods of Egypt - Bội thực kỹ xảo

Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

Gods of Egypt (GoE) – Những Vị Thần Ai Cập là bộ phim có câu truyện đơn giản đến mức tối giản. Bù lại kỹ xảo của phim choáng ngợp và rất đã mắt.

GoE là tác phẩm của đạo diễn Alex Proyas và là bộ phim đầu tiên của ông trong thập kỷ này. Bộ phim được đánh giá cao nhất của ông chính là The Crow (1994) với sự góp mặt của nam diễn viên quá cố Bradon Lee.

GoE kể về Bek, một gã trộm bình thường. Sau cuộc gặp gỡ định mệnh, anh thỏa thuận với thần Horus rằng mình sẽ tìm cách lấy lại đôi mắt cho ông. Đổi lại, Horus phải đánh bại Set để lấy lại ngai vàng Ai Cập, đồng thời cứu người yêu của Bek, nàng Zaya, từ thế giới bên kia.

Điểm trừ lớn của GoE là câu chuyện quá đơn giản và dễ nắm bắt như một bộ phim hoạt hình cho thiếu nhi chứ không phải một tác phẩm điện ảnh bom tấn thực thụ. Chính điều này đã khiến phim nhận được phản hồi thiếu tích cực từ các thị trường quốc tế. Thế nên dù được đầu tư đến $140 triệu, nhưng hiện GoE chỉ thu về được $39,1 triệu, trong đó có $15 triệu tại quê nhà Bắc Mỹ.

Câu chuyện yếu kém, nhưng bù lại kỹ xảo của GoE được đầu tư rất mạnh tay. Hiệu ứng của phim rất choáng ngợp và đã mắt. Lúc các vị thần hóa thân, cứ như đang xem phim siêu nhân vậy. Tuy nhiên, việc thiếu một câu chuyện có tầm vóc tương xứng khiến cho GoE trở thành một nồi lẩu thập cẩm đầy màu sắc mà không vị gì.

Gerard Butler vào vai thần Set, nhân vật phản diện duy nhất của phim, nhưng diễn xuất của nam tài tử này không toát lên được vẻ uy nghi, đáng sợ của một vị thần gian ác. Tính cách được anh truyền đạt rõ nhất tới khán giả là lòng đố kỵ của một đứa trẻ mà thôi. Dù đó là một phần trong tính cách của Set, nhưng đối với một bộ phim điện ảnh, nhân vật phản diện như vậy vẫn rất tẻ nhạt.

Các diễn viên khác cũng không có gì nhiều để nói đến, phần nhiều vì cốt truyện đơn giản, không có đủ đất diễn cho các nhân vật khác; kể cả nhân vật chính - thần Horus do nam diễn viên Nikolaj Coster-Waldau, được biết đến qua series Game of Thrones.

Về phần hình ảnh phim, tuy CGI bị lạm dụng nhiều và làm cho GoE giống như một bộ phim hoạt hình, nhưng cũng có nhiều phân đoạn đẹp mắt. Màu sắc của phim cũng được trau chuốt. Trang phục của các nữ thần thật gợi cảm cũng là một điểm cộng cho phim.

Gods of Egypt là một bộ phim có cốt truyện tẻ nhạt, kỹ xảo đẹp nhưng lại lợi dụng quá nhiều nên đâm ra thừa mứa. Nếu bạn là một khán giả dễ tính, chỉ muốn xem một bộ phim bắt mắt, đầy những khung cảnh long lanh, cốt truyện đơn giản dễ hiểu sau một ngày dài thì Gods of Egypt là một lựa chọn đáng được xem xét đấy.