Giả thuyết Game of Thrones: Euron Greyjoy - Kẻ thù đáng gờm của mẹ rồng?

Tin điện ảnh · Luke from GoTVN ·

Euron Greyjoy – tân vương quần đảo Sắt có lẽ là ca lạ của Game of Thrones season 6.

Euron Greyjoy – tân vương quần đảo Sắt có lẽ là ca lạ của Game of Thrones season 6. Lý do là nhân vật này xuất hiện rất hoành tráng, tuy nhiên lại bị “bỏ ngỏ” sau khi giành ngôi vua và khiến hai đứa cháu Yara, Theon phải bỏ chạy. Tất nhiên, một series như Game of Thrones sẽ chẳng bao giờ giới thiệu một nhân vật công phu rồi để đó không khai thác gì, nhất là trong giai đoạn nước rút như hiện nay. Vậy nên gần như chắc chắn ông vua Euron Greyjoy này sẽ đóng vai trò quan trọng trong season 7 sắp tới.

Euron Greyjoy – vua mới của quần đảo Sắt
Euron Greyjoy – vua mới của quần đảo Sắt

Vậy vai trò quan trọng đó là gì? Hãy nhớ lại hình ảnh cuối của Euron trong tập 5, khi đó ông này đã ra lệnh cho cư dân quần đảo Sắt “đốn tất cả cây cối có thể tìm được, đóng một nghìn con thuyền để chiếm lấy cả thế giới”. Hơn nữa Euron cũng rắp tâm truy sát hai đứa cháu Yara và Theon vì dám chống đối mình. Vậy nên khả năng rất cao ông vua nhiều dã tâm này sẽ dẫn đoàn thuyền mới tới vùng Biển Hẹp, và đụng mặt hạm đội của Daenerys Targaryen đang đi chiều ngược lại về Westeros. Mới đây, trang Los Siete Reino cũng đưa tin đoàn làm phim Game of Thrones sẽ quay một cảnh chiến trận hoành tráng tại Las Breñas, Tây Ban Nha - một địa danh giáp biển. Đây là một tin rất đáng mong đợi, vì giao chiến trên biển là một đề tài chưa được Game of Thrones khai thác nhiều, trái ngược với chiến tranh trên bộ đã quá quen thuộc. Trường hợp gần nhất với một trận thủy chiến từng xuất hiện trong series là tập phim “Blackwater” thuộc season 2, nhưng hầu hết những giao tranh của trận đánh này cũng diễn ra trên đất liền.

Dù vậy hiện nay, lực lượng của Daenerys đang cực kỳ mạnh: lính Unsullied, người Dothraki, quân của xứ Dorne và nhà Tyrell, quân của hai chị em Yara-Theon, cuối cùng là 3 con rồng. Kể cả khi Euron được nữ hoàng Cersei hậu thuẫn, thì chuyện thắng Daenerys cũng khó mà khả thi được. Nhưng nếu ông ta bị đánh bại quá dễ dàng thì sẽ rất vô nghĩa. Chìa khóa để Euron gây khó dễ cho Mẹ Rồng có khả năng nằm ở một thứ vũ khí không ai ngờ đến.

Chiếc tù và Lụy Rồng (Dragonbinder)
Chiếc tù và Lụy Rồng (Dragonbinder)

Trong tiểu thuyết A Song of Ice and Fire, Euron bị anh trai Balon đày biệt xứ, và đã chu du cướp bóc khắp các vùng biển trên thế giới. Trong một lần cướp phá thuyền chở các pháp sư ở Qarth, ông ta đã thu được một chiếc tù và kỳ lạ. Vật này dài gần 2 mét, đen bóng và được làm từ sừng của một con rồng khổng lồ, với những cái đai bằng vàng đỏ và thép Valyria. Trên những chiếc đai có khắc nhiều ký tự Valyria cổ, và chúng sẽ phát sáng khi tù và được thổi. Euron đã đem chiếc tù và này ra thổi trong lễ tranh ngôi ở quần đảo Sắt, khiến cho tất cả những người đang tranh cãi phải im lặng ngay lập tức. Âm thanh của nó được miêu tả là giống như tiếng kêu của hàng nghìn linh hồn, và làm cho những người nghe thấy cảm giác như xương thịt họ đang bị thiêu từ bên trong. Người thổi tù và cho Euron ngay sau đó đã ngã quỵ, môi ông ta bị phồng rộp lên và hình xăm trước ngực thì không ngừng rỉ máu. Vài ngày sau, người này đã tử vong, và khi xác ông ta được mổ ra, người ta phát hiện cả hai lá phổi đã cháy đen và phủ đầy bồ hóng.

Euron Greyjoy cho thổi tù và ở lễ bầu vua quần đảo Sắt
Euron Greyjoy cho thổi tù và ở lễ bầu vua quần đảo Sắt

Chiếc tù và này có tên là Lụy Rồng (Dragonbinder) hay Tù Và Địa Ngục (Hellhorn). Không người thường nào có thể thổi nó mà bảo toàn được mạng sống, nhưng bù lại bất cứ con rồng nào nghe thấy âm thanh này sẽ lập tức phục tùng mọi mệnh lệnh của chủ chiếc tù và. Trên phim, nhân vật Euron Greyjoy cũng từng đi cướp phá khắp các vùng đất như trong nguyên tác tiểu thuyết, vậy nên hoàn toàn có khả năng chiếc tù và cũng sẽ được đưa vào series Game of Thrones trong season tới. Nếu điều này xảy ra thì chắc chắn quân đoàn của Daenerys Targaryen sẽ gặp rắc rối lớn, vì cho tới giờ 3 con rồng vẫn là vũ khí then chốt giúp cô giành được hết chiến thắng này đến chiến thắng khác. Nếu chúng đột nhiên trở mặt, thì tổn thất lớn sẽ là điều không thể tránh khỏi. Thêm vào đó, người Dothraki vốn trước nay luôn gắn liền với ngựa, nên nếu những con thuyền chở ngựa của họ bị rồng thiêu cháy, họ sẽ khó lòng chiến đấu cho Daenerys kể cả khi đặt chân được tới Westeros.

Hai chị em Yara và Theon Greyjoy
Hai chị em Yara và Theon Greyjoy

Dù mối thù của Euron chỉ dành cho hai người cháu của mình, nhưng với ba con rồng của Daenerys trong tay, ông ta hoàn toàn có thể thực hiện tham vọng “chiếm lấy cả thế giới” của mình. Vị vua nguy hiểm này sẽ dễ dàng trở thành kẻ địch đáng gờm nhất mà Mẹ Rồng từng đối mặt từ trước đến nay, nếu giả thuyết này trở thành sự thực.

Cùng chờ đón những bất ngờ mới trong Game of Thrones season 7.