Giải thích về Black Order của Thanos – Ai sẽ là villain trong Avengers: Infinity War?

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Never ·

Thanos sẽ được trợ lực bởi Black Order, một nhóm quân gồm những kẻ sát nhân hùng mạnh và đáng sợ nhất trong vũ trụ.

Kể từ khi MCU để Thanos xuất hiện lần đầu trong Avengers năm 2012, các fan vẫn luôn chờ đợi ngày các Siêu Anh hùng của Trái Đất đối đầu với Mad Titan. Cuộc chiến đó cuối cùng cũng mở màn trong Avengers: Infinity Wars, nhưng Thanos sẽ không đến một mình. Hắn sẽ được trợ lực bởi Black Order, một nhóm quân gồm những kẻ sát nhân hùng mạnh và đáng sợ nhất trong vũ trụ.

Trong khi chờ đợi ngày ra mắt chính thức của bộ phim này, sẽ tốt hơn nếu các bạn có chút hiểu biết về nhóm thủ hạ ngoài hành tinh của Thanos. Sau đây và tất cả những gì bạn cần biết về lịch sử tuy ngắn nhưng đầy biến động của Black Order.

Avengers: Infinity War - Những nhân vật được xác nhận

Những thông tin cơ bản

Kể cả với một nhân vật quyền năng và đáng sợ như Thanos, việc duy trì quyền kiểm soát với toàn bộ vũ trụ vẫn không phải một điều dễ dàng, và để làm được điều này, hắn có một nhóm thuộc hạ được gọi là Black Order. Mỗi thành viên trong nhóm người này đều có chung sự khát máu và khát khao chinh phục với Thanos, và mỗi người đều có những khả năng chiến đấu độc đáo của riêng mình.

Trong truyện, Black Order vốn được lập ra để giúp Thanos xâm lược những thế giới văn minh và đem cống vật về cho quê nhà (thường là dưới dạng những vật tế). Thử thách đầu tiên cho Black Order là giúp Thanos xâm chiếm Trái Đất và săn lùng những Infinity Gems, đồng thời tìm kiếm Thane, đứa con trai thất lạc của Thanos. Nhưng chúng không hoàn toàn thành công hoàn thành nhiệm vụ và cuối cùng đi chệch hướng quay sang đối đầu với nhau rồi bị giết chết gần hết. Nhưng khi bản thân Thanos đã trở thành bậc thầy về sự sống và cái chết, mối đe dọa đến từ Black Order sẽ không bao giờ thực sự biến mất.

Các thành viên

Black Order gồm có năm đại tướng, mỗi người đều được tự tay Thanos chọn ra vì sức mạnh và khả năng gây khiếp sợ của mình.

Corvus Glaive và những bầy tôi bất tử
Corvus Glaive và những bầy tôi bất tử

Corvus Glaive – Là viên tướng được Thanos ưa thích nhất, Corvus Glaive sở hữu nguồn sức mạnh và tốc độ khổng lồ, đồng thời hắn cũng có một cây thương có thể cắt qua mọi thứ. Có thông tin rằng linh hồn của Corvus được ẩn giấu trong chính cây thương của mình, và chừng nào cây thương vẫn còn nguyên vẹn thì Corvus vẫn tồn tại bất tử.

Proxima Midnight – Proxima là vợ của Corvus, người cực kỳ khỏe và là chiến binh có thiên phú nhất trong Black Order. Cây thương của cô ta có thể bắn ra những chùm sáng chết người và gần như không bao giờ trật mục tiêu.

Proxima Midnight chiến Black Panther
Proxima Midnight chiến Black Panther

Black Dwarf – Em trai của Corvus, Black Dwarf chính là kẻ hủy diệt của Black Order. Sức mạnh to lớn và lớp da dày khiến hắn trở thành một đối thủ gần như không thể ngăn cản.

Supergiant – Supergian là một kẻ dịch chuyển đầy quyền năng và là người sở hữu những công nghệ tiên tiến như máy dịch chuyển và máy tạo trường lực.

Ebony Maw đang làm việc mà hắn giỏi nhất
Ebony Maw đang làm việc mà hắn giỏi nhất

Ebony Maw – Thay vì nói Ebony Maw là một chiến sĩ thì hắn đóng vai trò quân sư nhiều hơn. Là một kẻ ác cực kỳ thông minh, Ebony còn sở hữu sức mạnh tâm linh có thể điều khiển các nạn nhân của mình, khiến họ làm theo những gì hắn muốn. Sức mạnh của Ebony thậm chí còn có thể thao túng cả Dr.Stange và mạnh hơn rất nhiều lần so với Scarlet Witch.

Thanos và Black Order của Avengers: Infinity War

Nguồn gốc trong comic

Black Order là một yếu tố mới xuất hiện trong Vũ trụ Marvel. Chúng được tạo ra bởi biên kịch Jonathan Hickman và các họa sĩ Jerome Opena và Jim Cheung trong bản crossover truyện tranh Infinity năm 2013. Infinity được cho là một nhánh trong hai phần truyện Avengers của Hickman. Trong câu truyện này, Thanos và đội quân Black Order của hắn đã nhân cơ hội Captain America dẫn hầu hết các Avengers thâm nhập sâu vào trong vũ trụ để đối phó với mối đe dọa ngoài hành tinh có tên the Builders để xâm chiếm Trái Đất khi đó gần như không được bảo vệ. Mục tiêu của Thanos là tìm kiếm những Infinity Gems – và để truy lùng cũng như giết chết đứa con trai của mình là Thane. Tuy nhiên, hai thành viên của Black Order đã bị giết trong cuộc giao tranh (Supergiant và Black Dwarf), và hầu hết những kẻ còn lại đều bị Thane cầm tù.

Vai trò của Thanos và những viên đại tướng còn lại của hắn trở nên ngày càng lớn trong bản crossover Secret Wars năm 2015, thậm chí còn là yếu tố giúp làm chậm lại sự hủy diệt không thể tránh khỏi của thế giới đa vũ trụ của Marvel. Trong quá trình này, Thanos đã kết đồng minh với kẻ tị nạn đa không gian là Black Swan, cựu phát ngôn viên của Galactus Terrax và đứa em trai tâm thần vặn vẹo của Black Bolt là Maximus.

Trong những diễn biến sau đó, đội ngũ này đã tan đàn xẻ nghé và Corvus Glaive đã nỗ lực để tái thành lập một đội quân khác với hắn ta là người cầm đầu. Thế nhưng bởi Thanos không lấy làm vui vẻ gì lắm với sự không an phận của tên cựu tướng dưới trướng này nên hắn đã sớm bị kết liễu. Thanos cuối cùng lại bắt tay với Hela, và việc đầu tiên Hela làm sau đó là giết chết Proxima Midnight và Black Swan.

Black Order có thêm vài đồng minh mới trong quá trình củng cố sức mạnh trước Secret Wars
Black Order có thêm vài đồng minh mới trong quá trình củng cố sức mạnh trước Secret Wars

Trong truyện, đây có vẻ đã là cái kết cho Black Order. Tuy nhiên, Marvel lại đang chuẩn bị cho ra một crossover lấy chủ đề Avengers mới có tên No Surrender, một dự án có vẻ sẽ đem đến dàn lineup kinh điển của Black Order. Chính xác thì những nhân vật này sẽ trở lại như thế nào vẫn còn là một ẩn số (Tái sinh? Những phiên bản vũ trụ song song khác?), nhưng với đội quân sẽ xuất hiện trong phần phim Avengers tiếp theo, rõ ràng là Marvel đang muốn tận dụng sự nổi tiếng mới có của đội ngũ này.

Những yếu tố khác với truyện tranh

Mặc dù là một yếu tố mới được thêm vào Vũ trụ Marvel, Black Order mất khá ít thời gian để thâm nhập vào những phiên bản truyền hình khác. Nhóm quân này được xuất hiện nhiều lần trong vũ trụ hoạt hình mới nhất của Marvel, cả trong Avengers Assemble và Guardians of the Galaxy với vai trò là tay sai của Thanos. Chúng cũng đã có mặt trong hai trò chơi miễn phí của Marvel là Marvel: Avengers Alliance và Marvel: Future Fight.

Proxima Midnight xuất hiện trong Avengers Assemble Season 2
Proxima Midnight xuất hiện trong Avengers Assemble Season 2

Black Order được cho là sẽ càng nổi tiếng hơn với khán giả sau khi ra mắt trong live-action Avengers: Infinity War tháng này. Bộ phim sẽ có một số thay đổi nhỏ về thành viên của Black Order, trong đó có Corvus Glaive, Proxima Midnight, Ebony Maw và một nhân vật mới tên Cull Obsidian (rất có thể chỉ là một cái tên khác của Black Dwarf). Trong MCU, Black Order có vẻ sẽ chỉ được nhắc tới như Children of Thanos (những đứa con của Thanos), và chúng thậm chí có thể là những đứa con thực sự mang dòng máu của hắn. Điều này có thể đặt chúng ở thế đối đầu với hai đứa con gái nuôi bị bỏ rơi của Mad Titan là Gamora và Nebula.

Cũng như lần đầu ra mắt trong phần truyện Infinity, trong Infinity War, Black Order sẽ đồng hành cùng Thanos xuống Trái Đất và chiến đấu với các Avengers. Nhưng thay vì giúp Thanos truy lùng đứa con trai Thane, bộ phim sẽ tập trung vào cuộc tìm kiếm các Infinity Stone bị thất lạc và mục tiêu cuối cùng của Thanos là có một Infinity Gauntlet hoàn chỉnh và dành hoàn toàn quyền kiểm soát toàn bộ vũ trụ.

Nguồn: IGN