Giải thích về Gươm Ánh Sáng trong Star Wars

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Với những bạn lần đầu xem Star Wars: Thần Lực Thức Tỉnh thì có không ít bạn sẽ rất thắc mắc về vũ khí được Kylo Ren sử dụng, thậm chí với các fan thì họ cũng chưa chắc biết hết thông tin. Moveek sẽ cập nhật 1 số thông tin về Lightsaber hay còn gọi là Gươm ánh sáng để các bạn cùng tham khảo.

1. Như đã biết, Thần Lực là 1 sức mạnh kỳ diệu mà bản thân nó có cả Ánh sáng (Light side) và Bóng tối (Dark side). Lightsaber vốn được tạo ra bởi phe Bóng tối để biến đổi Thần Lực vô hình thành Gươm ánh sáng hữu hình. Đặc biệt, với những Lightsaber do phe Dark Side chế tạo thì các Jedi tuyệt không nên sử dụng. Khi sử dụng, Dark Side của Thần Lực sẽ hút các Jedi từ phía Ánh Sáng. Do đó, các Jedi đầu tiên đã phải tạo ra những thanh Gươm ánh sáng riêng cho mình.

2. Có 7 tư thế sử dụng Lightsaber trong thực chiến, gồm: Shii-cho, Makashi, Soresu, Ataru, Shien/Djem So, Niman, Juyo/Vaapad. 

3. Những phiên bản Lightsaber đầu tiên cần phải có 1 bình ác quy điện kèm theo! Cho đến mãi về sau, thì the Sith của phe Dark Side mới chế tạo ra pin năng lượng vĩnh cửu gắn trong Lightsaber. Từ đó, không sợ hết pin khi đang đánh nhau!

4. Màu sắc của Lightsaber cũng là điểm phân biệt giữa Dark Side và Light Side. Dark Side chỉ dùng màu đỏ còn Light Side thì dùng màu xanh và xanh lá. Màu sắc của Lightsaber thật ra được quyết định bởi loại pha lê được dùng để tích tụ năng lượng. Tuy nhiên, trường hợp của Mace Windu (Samuel L.Jackson) là đặc biệt với Lightsaber màu tím. Mà thật ra, là do chính anh Jackson muốn chơi nổi nên mới yêu cầu có màu riêng cho mình.

5. Với những bạn là fan Star Wars có lẽ sẽ biết rằng cái trò cắt tay, chặt chân trong loạt phim này không phải là vô tình. Đây chính là 1 kỹ năng chiến đầu được rèn luyện miệt mài có tên gọi là Cho-mi.

6. Lightsaber không phải là thần sầu vô địch mà nó cũng có những hạn chế, cụ thể là có 1 số ít vật liệu nó không thể cắt được. Nếu mà biết được loại gì thì săn lùng về may áo giáp cho các Jedi là vô đối.

Xem xong rồi mà còn thắc mắc thì ra rạp coi phim thôi, xem lịch chiếu Star Wars: Thần Lực Thức Tỉnh.

Tham khảo: