GoT mùa 7 tập 3 - Đã mắt với Sự phán xét của Nữ hoàng

TV Series · Tin điện ảnh · tronghieung ·

Game of Thrones đã đi được gần nửa chặng đường, và tập 3 của mùa 7 tiếp tục thể hiện sự xuất sắc như 2 ep trước đó.

Game of Thrones đã đi được gần nửa chặng đường, và tập 3 của mùa 7 tiếp tục thể hiện sự xuất sắc như 2 ep trước đó. Thậm chí, Sự phán xét của Nữ hoàng còn hấp dẫn bằng cả 2 tập phim trước cộng lại với rất nhiều tình tiết đã được hé lộ. Dưới đây là 3 điều bạn có thể đã bỏ qua trong tập phim này.

Daenerys ngắm nhìn Dragonstone
Daenerys ngắm nhìn Dragonstone

Hé lộ mối liên hệ giữa Jon và Rhaegar

Tất nhiên, nhà sản xuất đã xác nhận Jon Snow chính là con trai của Hoàng tử Rhaegar khi mùa 6 khép lại. Và đến mùa 7, biên kịch tiếp tục lộ dấu hiệu về mối liên kết này thông qua đoạn trò chuyện giữa Jon và Daenerys.

Cụ thể, trong khung cảnh Vua phương Bắc tìm đến gặp Mẹ Rồng đang ngắm nhìn Dragonstone, Daenerys đã lần đầu tiên chia sẻ về tên gọi của 3 con rồng. Đó là ViserionRhaegal, được đặt tên theo hai người anh của cô. Con rồng màu xanh lá Rhaegal bắt nguồn từ người anh cả Rhaegar Targaryen (cũng là cha ruột của Jon), trong khi Viserion lấy cảm hứng từ Viserys – người anh ngu ngốc và ngạo mạn đã chết trong phần 1. Ngoài ra, con rồng màu đen Drogon, như chúng ta đã biết, được lấy tên từ Khal Drogo.

Dany lấy tên của bố Jon đặt cho con rồng xanh lá
Dany lấy tên của bố Jon đặt cho con rồng xanh lá
 

Đó chính là một ẩn ý mà nhà sản xuất phim muốn gửi gắm cho khán giả, khi Mẹ Rồng chỉ thể hiện điều này với vị vua phương Bắc (mặc dù chúng ta đều biết rõ tên của 3 con rồng).

Chưa hết, trong đoạn hội thoại ngay sau đó, Jon Snow cũng (vô tình) thể hiện mình có điểm chung với người cha Rhaegar. Đó là khi Jon nói rằng Tyrion rất thích trò chuyện, và Daenerys trả lời: “Chúng ta đều tận hưởng những gì chúng ta làm tốt.

Và Jon đã không đồng tình với ý kiến này của người cô (“I don’t”). Điều mà Jon làm tốt nhất là gì? Chính là khả năng chiến đấu, hay nói trần trụi hơn, là giết người. Nhưng anh đã từ chối và cho rằng, mình không hứng thú với điều đó.

Hãy nhớ lại cuộc trò chuyện cuối của Ser Barristan cùng Daenerys trong mùa 5 Trò chơi vương quyền:

-  Ngài ấy (Rhaegar) thích đi giữa đám đông, ngài ấy thích hát cho họ.

-  Viserys nói với ta rằng Rhaegar rất giỏi giết người.

-  Nhưng Rhaegar không bao giờ thích chém giết. Ngài ấy thích ca hát.

Đó chính là sợi dây liên hệ giữa Jon và Rhaegar, đều không thích những việc mình giỏi, hay chính xác hơn, không hứng thú gì với công việc chém giết. Sẽ phải chờ Bran tiết lộ thân phận thực sự, nhưng chúng ta đã có thể đoán trước điều này sẽ xuất hiện trong những tập tiếp theo.

2 cô cháu sẽ phải dựa vào nhau trong cuộc chiến sắp tới
2 cô cháu sẽ phải dựa vào nhau trong cuộc chiến sắp tới

Tyrion thực sự là một gã hề

Và đó không phải là một lời khen. Hand of The Queen đã pha trò một cách nhạt nhẽo khi anh cố gắng khuyên Nữ hoàng của mình từ lời của một “nhà thông thái” (A wise man). Trò cười này đã được chàng lùn áp dụng khi thuyết phục Grey Worm và Missandei ở mùa 6, nhưng Daenerys đã nhìn thấu nó: “Ngươi đang cố gắng thể hiện mình là một nhà thông thái à?

Và Tyrion đã bị một phen bẽ mặt: “Tôi không bao giờ làm thế … với Người.”

Khi Tyrion cố tỏ ra mình thông minh và hài hước
Khi Tyrion cố tỏ ra mình thông minh và hài hước

Bên cạnh khả năng kể chuyện cười (nhưng không ai cười), Tyrion còn thể hiện mình là một nhà quân sư thảm hại. Những chiến lược của chàng lùn thoạt nghe có vẻ rất hợp lý, nhưng đã phản tác dụng khi bị đối phương nhìn thấu. Hay nói chính xác hơn, cái đầu của anh lùn không thể so với Cersei và những người bạn, dẫn đến 2 thất bại nặng nề. Trước đó, kế hoạch thuyết phục các chủ nô tại Meereen trong mùa trước để đem lại hòa bình cũng phá sản.

Trong tập 3 mùa 7, khán giả đã được chứng kiến một sự trở lại ngoạn mục từ cõi chết của Jorah Mormont, vị tướng quân đóng vai trò lớn nhất trong hành trình lên đời của Daenerys. Tyrion có thể là kẻ thông minh nhất Westeros, nhưng thực tế cũng chỉ là một người giỏi kiến thức sách vở, tất nhiên không thể so được với người trực tiếp cầm quân đánh trận như Jorah. Cũng phải nhắc lại, 2 lần Lord Friendzone bỏ đi là 2 lần Dany khốn đốn. Và ở lần trở lại thứ 3, Jorah Mormont sẽ là một sự bổ sung cực kỳ quan trọng cho đội ngũ Mẹ Rồng, qua đó có thể gửi Tyrion về đúng vị trí của mình – một người cố vấn, không hơn.

Sự trở lại của Jorah sẽ là quân bài quan trọng cho phe Daenerys
Sự trở lại của Jorah sẽ là quân bài quan trọng cho phe Daenerys

Cuộc thanh trừng của nhà Lannister

Trên thực tế, diễn biến trên phim quá nhanh (rush) khiến cho người xem phải cảm thấy khó chịu vì những tình tiết vô lý. Jaime đã thể hiện khả năng cầm quân đánh trận của mình, nhưng việc hạ được Highgarden trong vòng chưa đầy 1 nốt nhạc đem lại cảm giác hụt hẫng. Nhà Tyrell vốn được coi là giàu có bậc nhất Westeros, tất nhiên thành trì của họ cũng phải vững vàng. Nếu Blackfish tự tin có thể thủ thành Riverrun trong vòng một năm, Highgarden ít ra cũng phải được đôi ba tháng.

Mọi chuyện vì thế đã có thể khó khăn hơn rất nhiều cho phe Cersei. Nhưng điều đáng nói ở đây, khi bộ binh của nhà Lannister thảm sát lính Tyrell, nhạc của bài The Rains of Castamere đã vang lên. Đây là ca khúc tượng trưng cho sự tàn bạo của gia tộc Lannister và đã từng được xướng lên trong Red Wedding ở mùa 3.

Jaime quét sạch nhà Tyrell
Jaime quét sạch nhà Tyrell

Năm xưa, Tywin Lannister đã diệt cả nhà Reynes ở vùng Castamere, sau đó treo xác từ lãnh chúa cho đến dân đen ở trên cổng thành hàng tháng trời. Kể từ đó, mỗi khi không vừa lòng với ai, Tywin gửi một nhạc sĩ đến và chơi bài The Rains of Castamere cũng khiến kẻ địch són ra quần. Và lần này đến lượt Tyrell vùng Reach phải nhận kết cục thảm khốc này. Ngoài ra, cũng có thể cho rằng Cersei ngày càng tàn bạo, như lời của đại diện Ngân hàng Sắt: “Đúng là con gái của Tywin”.

Nữ Hoàng Gai khi giáp mặt với Jaime, phải đau đớn thốt lên rằng: “Bây giờ, những cơn mưa đã tràn vào tiền sảnh của chúng ta”. Đó cũng chính là một câu hát ở cuối trong The Rains of Castamere:

“But now the rains weep o'er his hall, with no one there to hear.

Yes now the rains weep o'er his hall, and not a soul to hear.”

Một trong những nhân vật được yêu quý nhất đã rời cuộc chơi
Một trong những nhân vật được yêu quý nhất đã rời cuộc chơi
 

Lady Olenna đã hỏi tên thanh kiếm của Jaime với lời mỉa mai, nhà vua Joffrey chắc không biết sử dụng nó. Nhưng câu trả lời đã khiến bà phải cay đắng thừa nhận kết cục bi thảm của mình. Widow’s Wail – tên thanh kiếm có nghĩa là “Nước mắt góa phụ”.

"Nó là một thằng l*n" (Nguyên văn: "He really was a cunt, wasn't he?") - Olenna Tyrell cho biết.

Cuối cùng, bà đã chấp nhận cái chết bằng một ly rượu độc và ngậm ngùi rời cuộc chơi.