Hai Phượng đạt 200 tỉ, trở thành bộ phim Việt Nam có doanh thu cao nhất mọi thời đại

Tin điện ảnh · VLynd ·

Bộ phim Hai Phượng của đạo diễn Lê Văn Kiệt đã đạt doanh thu 200 tỉ sau gần 4 tuần công chiếu tại Việt Nam và Mỹ.

Hai Phượng của đạo diễn Lê Văn Kiệt đã đạt doanh thu 200 tỉ sau gần 4 tuần công chiếu tại Việt Nam, Mỹ và hiện tại, bộ phim hành động có sự tham gia của Ngô Thanh Vân trong vai chính hiện đang được chiếu tại Canada.

Bất chấp phân loại độ tuổi NC-18, Hai Phượng liên tục phá vỡ kỷ lục doanh thu phòng vé trong nước. Vì là phim hành động cuối cùng của Ngô Thanh Vân với vai trò đả nữ, Hai Phượng thu hút được nhiều sự quan tâm của giới truyền thông. Tuy nhiên, sức hút truyền thông của phim ắt hẳn sẽ không đủ giúp phim làm nên những kỷ lục này nếu không nhờ nội dung cảm động, những cảnh hành động mãn nhãn và diễn xuất trọn vẹn của Ngô Thanh Vân và các bạn diễn. Không những thế, những cảnh quay mướt mắt, chân thật từ miền Tây lên Sài Gòn cũng làm thỏa mãn không ít bộ phận khán giả. 

Hãy cùng Moveek điểm qua một vài thành tích đáng ngưỡng mộ của chị Phượng nhé:

  • Trong ba ngày công chiếu đầu tiên, Hai Phượng thu về 50 tỷ, trở thành bộ phim có doanh thu mở màn tuần đầu cao nhất từ trước tới nay. Sau hai tuần công chiếu, phim ghi dấu vào Câu lạc bộ 100 tỉ của phim Việt và đến hết tuần thứ ba, phim đạt được doanh thu hơn 160 tỉ chỉ tính riêng tại thị trường trong nước.
  • Hai Phượng là bộ phim Việt Nam được công chiếu song song ở cả Mỹ và Việt Nam. Bắt đầu chiếu ở 15 thành phố của Mỹ, nhưng nhờ sự đón nhận, hưởng ứng của cộng đồng hải ngoại quá lớn, phim được nâng lên chiếu ở 28 thành phố, đồng thời phát hành ở thị trường Canada. Đây là lần đầu tiên của phim Việt Nam khi ngoài thị trường trong nước ra còn có thêm doanh thu ở thị trường quốc tế.
  • Trong tuần công chiếu đầu tiên, Hai Phượng thu về $150.000, lọt vào top 30 bộ phim có doanh thu cao nhất tại Mỹ trong tuần đó và sau hai tuần công chiếu, phim hiện đang thu về gần $600.000.
  • Tổng doanh thu phòng vé của Hai Phượng bao gồm Việt Nam, Mỹ, Canada và những nguồn thu khác chưa tiện công bố đã giúp nâng tổng doanh thu của phim lên con số hơn 200 tỉ, chính thức đoạt ngôi vị bộ phim ăn khách nhất mọi thời đại của Việt Nam từ tay Cua Lại Vợ Bầu.
  • Hai Phượng phim duy nhất trong Top 3 phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại mà không phải là phim hài, tình cảm, phá vỡ “lời nguyền thất bại” của dòng phim hành động Việt Nam.

Hiện tại, Hai Phượng đang chờ ngày phát hành ở thị trường Trung Quốc, đất nước tỷ dân luôn đóng góp một phần không nhỏ vào doanh thu của tất cả các sản phẩm điện ảnh của thế giới. Chính vì thế, 200 tỉ vẫn chưa phải là con số cuối cùng.

Thành công của Hai Phượng là tín hiệu đáng mừng của điện ảnh trong nước, giúp các nhà làm phim mạnh dạn thực hiện nhiều đề tài mới mẻ hơn, vượt qua khỏi vùng an toàn của những bộ phim hài tình cảm vốn dĩ đã làm khán giả bội thực và đi đến giai đoạn thoái trào.

Hai Phượng vẫn được công chiếu trên toàn quốc.