Hai Phượng của Ngô Thanh Vân đang được tích cực rao bán tại liên hoa phim Cannes

Tin điện ảnh · Candice183 ·

Hiện tại, các bộ phim thuộc thể loại hành động đang lên ngôi và cháy vé tại các cụm rạp lớn nhỏ trên thế giới thì đối với Hai Phượng đây chính là thời điểm thích hợp để vươn mình ra tiếp cận với các nước bạn.

Liên hoan phim Cannes là một trong những liên hoan phim có uy tín nhất thế giới. Lần đầu được diễn ra tại Cannes, nằm ở miền Nam nước Pháp 20/09/1946. Sự kiện này thường được tổ chức vào tháng 5 hàng năm. Bên cạnh tính chất chuyên nghiệp, lịch sử lâu dài, và các sự kiện thảm đỏ hoành tráng, LHP Cannes còn được xem nhưng một chợ phim quốc tế nổi tiếng, nơi các nhà làm phim độc lập hoặc các bộ phim của các quốc gia không nổi bật về phim ảnh tìm cách để đưa sản phẩm của mình tiếp cận với khán giả quốc tế. Vì thế, không ít các nhà sản xuất phim Việt Nam đã đưa sản phẩm của mình đến đây rao bán để tìm nhà phát hành.

Hai Phượng (Furie) của đả nữ Ngô Thanh Vân cũng là một trong số đó, với vai trò nhà sản xuất kiêm vai nữ chính cô đã bỏ rất nhiều tâm tư, công sức cũng như nguồn vốn lớn cho đứa con tình thần này của mình. Luôn được biết đến như một người phụ nữ đa tài, có tham vọng lớn trong sự nghiệp nên việc Hai Phượng xuất hiện tại LHP Cannes không có gì lạ. Bộ phim đến với thị trường phát hành phim quốc tế thông qua công ty Arclight Film. Hiện tại, các bộ phim thuộc thể loại hành động đang lên ngôi và cháy vé tại các cụm rạp lớn nhỏ trên thế giới thì đối với Hai Phượng đây chính là thời điểm thích hợp để vươn mình ra tiếp cận với các nước bạn.

Bộ phim chỉ mới vừa đóng máy cách đây ít lâu nhưng theo nhiều thông tin được tiết lộ trong quá trình quay phim đã có rất nhiều khó khăn xảy ra với đoàn làm phim nói chung và cá nhân Ngô Thanh Vân nói riêng. Do yếu tố hành động đặc trưng nên những phân cảnh mạo hiểm đầy rủi ro là việc không thể tránh khỏi. Trong một cảnh bắt buộc nàng đả nữ phải di chuyển qua lại giữa hai chiếc ghe bấp bênh trên sông thì cô bất ngờ bị truợt chân, ngã và đạp mạnh đầu gối vào thành ghe gây nên chấn thương, nứt xương khá nghiêm trọng. Sau vụ việc, nữ diễn viên phải nghỉ ngơi một thời gian, hạn chế việc cử động mạnh tránh ảnh hưởng đến việc phục hồi. Chấn thương này khiến cô không thể tự mình thực hiện được các cảnh quay mạo hiểm đã được sắp xếp từ trước mà phải giao bớt lại cho diễn viên đóng thế đảm nhận. Ngô Thanh Vân cũng gặp khá nhiều trở ngại trong sinh hoạt hàng ngày, cô cần có người hỗ trợ của một người khác.

Vì vậy, việc hoàn thành Hai Phượng trong khoảng thời gian được dự kiến để tham gia LHP Cannes đã là một thành quả đầy tích cực đầu tiên của đoan làm phim Hai Phượng. Theo Arclight Films, những bộ phim hành động mà nhân vật chính là nữ luôn được mong đợi một cách đặc biệt. Mà Ngô Thanh Vân lại là một nữ nghệ sĩ được quan tâm, có tầm ảnh hưởng lớn tại Việt Nam cũng như một trong những người tiên phong trong việc sản xuất các bộ phim chất lượng cao, đạt chuẩn quốc tế. Hiện tại, bộ phim đang là dự án được kỳ vọng sẽ trở thành bom tấn đáp lại những chờ đợi của khán giả và fan hâm mộ.

Từ phía đạo diễn và nhà sản xuất tiết lộ, Hai Phượng sẽ là một sản phẩm chất lượng về các pha hành động mãn nhãn cũng như nội dung và diễn xuất. Với mong muốn được điện ảnh thế giới công nhận nên cá nhân Ngô Thanh Vân và đoàn làm phim luôn nỗ lực hết mình để sản phẩm đạt được chất lượng mà họ đã hứa hẹn. Trước mắt, họ mong đợi Hai Phượng sẽ nhận về nhiều phản hồi tốt về bộ phim tại LHP Cannes.

Về nội dung, Hai Phượng là hành trình đầy chông gai của một người phụ nữ phải chiến đấu với những tên bắt cóc đứa con gái bé nhỏ của mình. Người thủ vai chính người mẹ ai cũng biết chính là nàng đả nữ Ngô Thanh Vân, con vai đứa con gái sẽ do bé Cát Vy đảm nhận. Với diễn xuất có hồn của Ngô Thanh Vân cộng với sự đáng yêu và biểu cảm tự nhiên của bé Cát Vy, Hai Phượng hứa hẹn bên cạnh những pha hành động, mạo hiểm gay cấn thì cũng sẽ đầy tính nhân văn, tình thương gia đình, mẹ con đầy cao cả. Ngoại trừ những thông tin và một số hình ảnh được chính đoàn làm phim tiết lộ ra thì các thông tin khác của bộ phim hiện vẫn là những dấu hỏi gây tò mò cho khán giả và truyền thông.