Halloween bị cấm chiếu – Khán giả “khóc thét” vì bị “tước quyền” xem phim hay

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · Maii ·

Halloween (2018) đã chính thức bị cấm chiếu.

Theo thông tin vừa được xác nhận, Halloween – bộ phim kinh dị Slasher nhãn R đã bị cấm chiếu tại Việt Nam. Khán giả tiếp tục phẫn nộ vì bị tước đi một sự lựa chọn đáng tiền cho dịp Halloween năm nay, đặc biệt là các tín đồ phim kinh dị bởi Halloween hiện đang là phim kinh dị rất được mong chờ.

Ảnh: MovieWeb
Ảnh: MovieWeb

Có lẽ thông tin này cũng không lạ lẫm gì với nhiều người lắm, bởi chế độ kiểm duyệt ở Việt Nam khá khắt khe và với một bộ phim kinh dị, tâm thần và máu me như Halloween, thay vì mất nhiều thời cắt phim tan nát thì hẳn cục kiểm duyệt đã đi đến quyết định cấm chiếu cho nhanh.

Bỏ qua tất cả các dòng thời gian “râu ria” khác, Halloween 2018 nối tiếp sự kiện từ bản gốc năm 1978, lấy bối cảnh 40 năm sau, phim theo chân Laurie Strode (Jamie Lee Curtis), đối đầu với tên sát nhân tâm thần Michael Myers một lần cuối cùng. 

Đây không phải là lần đầu tiên một phim kinh dị rất được khán giả mong chờ bị “cấm cửa” tại Việt Nam. Trường hợp tương tự cũng đã xảy ra với Slender Man, phim lấy cảm hứng từ huyền thoại creepypasta được lưu truyền trên internet. Tuy nhiên, Halloween bị cấm chiếu gây “đau đớn” hơn bởi phim nhận được nhiều nhận xét tích cực từ khán giả và giới phê bình với 8.1 điểm trên IMDb và 85% trên Rotten Tomatoes.