Hãng Pixar đang thực hiện một dự án phim lấy bối cảnh tại “vùng ngoại ô huyền ảo”

Tin điện ảnh · DTS.ArtStyle ·

Có cảm giác như đã rất lâu rồi kể từ lần gần nhất chúng ta được xem một bộ phim nguyên bản từ hãng Pixar.

Có cảm giác như đã rất lâu rồi kể từ lần gần nhất chúng ta được xem một bộ phim nguyên bản từ hãng Pixar. Thực tế, chúng ta đã có 2 bộ phim như vậy trong 2015 - Inside OutThe Good Dinosaur - thế nhưng studio của hãng vẫn đang trong quá trình sản xuất rất nhiều bộ phim khác. Gần đây chúng ta đã được chứng kiến sự ra mắt của Finding DoryCars 3, đồng thời dự án phim Coco cũng sẽ ra mắt khán giả tháng 11 năm này thì trong lúc đó, Studio của hãng vẫn đang tiếp tục làm việc với The Incredibles 2Toy Story 4. Thật là may mắn khi họ đã không từ bỏ những dự án phim nguyên bản của mình để rồi hôm nay, tại sự kiện D23, hãng đã tiếp tục công bố một dự án mới mà họ đang thực hiện.

Chi tiết về dự án phim mới được đạo diễn Dan Scanlon (Monsters University) tiết lộ. Bộ phim sẽ diễn ra tại một "vùng ngoại ô huyền ảo". Con người sẽ không xuất hiện trong bộ phim, chỉ có những sinh vật trong thần thoại như elf, troll, và sprite. Nhịp phim được cho là một sự kết hợp hài hòa giữa sự huyền ảo hòa quyện với thiên nhiên. Ví dụ như những con kỳ lân mạnh mẽ trong thần thoại, thì trong bộ phim, chúng chỉ là một loại động vật gặm nhấm.

Vậy nhưng, bộ phim lại có một cốt truyện buồn. Trong một thông cáo báo chí, Scanlon cho biết về nguồn cảm hứng của ông về bộ phim như sau:

Theo Scanlon, người đã mất cha khi còn rất nhỏ, bộ phim lấy cảm hứng từ câu hỏi ông luôn muốn biết câu trả lời: cha tôi là ai? Ông cho biết câu chuyện sẽ lấy bối cảnh trong một thế giới không có con người - chỉ có những sinh vật như elf, troll và sprite - "Bất cứ thứ gì có thể được đặt cạnh một chiếc xe van vào thập niên 70" - Ông nói. "Trong phim, chúng ta sẽ được gặp gỡ hai thiếu niên thuộc tộc elf mà cha của họ đã mất khi họ còn quá trẻ. Nhưng nhờ có một chút phép thuật nhỏ còn lại ở thế giới này, hai chàng trai đã bắt tay vào một nhiệm vụ sẽ cho phép họ có cơ hội trải qua một ngày bên người cha đang kính của mình".

Đó có vẻ như là một thế giới thực sự thú vị để câu chuyện bắt đầu đồng thời cũng là một cách rất thú vị để khám phá dòng phim phiêu lưu huyền ảo. Thêm vào đó, Pixar chưa bao giờ có một bộ phim phiêu lưu huyền ảo đúng nghĩa trước đây (Brave có các yếu tố tưởng tượng, nhưng nó có vẻ như bắt nguồn từ văn học dân gian hơn là các bài thơ truyền giáo). Thật ra, chúng ta nên cảm thấy vui khi lần đầu tiên một bộ phim của Pixar hoàn toàn không có các nhân vật và những thế giới mà chúng ta đã từng nhìn thấy trước đây. Đừng hiểu nhầm - dự án The Incredibles 2 có vẻ như sẽ rất hứa hẹn nhưng có lẽ bộ phim hay nhất trong 5 năm qua của Studio chính là Inside Out.

Nguồn: Collider