Harvey Weinstein đã không còn là thành viên của viện Hàn Lâm

Tin điện ảnh · Moveek ·

Ban hội đồng của viện Hàn Lâm khoa học và nghệ thuật đã trục xuất Harvey Weinstein ra khỏi tổ chức.

Ban hội đồng của viện Hàn Lâm khoa học và nghệ thuật đã trục xuất Harvey Weinstein ra khỏi tổ chức.

Động thái này được tiến hành sau khi tờ tạp chí New York Times đã báo cáo hàng loạt những vụ bê bối quấy rầy tình dục của Weinstein, và thêm nhiều nữa những tình tiết lộn xộn được đưa ra ánh sáng, bao gồm cả những cáo buộc cưỡng hiếp xuyên suốt cả tuần.

Trong lời tuyên bố, viện Hàn Lâm cũng nhấn mạnh rằng quyết định này có ý nghĩa nhiều hơn việc chỉ đơn giản là trừng phạt Weintein.

Chúng tôi [những người đã tống cổ Weinstein đi] không chỉ đơn giản là muốn tách bản thân chúng ta ra khỏi loại người không xứng đáng nhận được sự tôn trọng mà muốn nhắn nhủ một thông điệp rằng việc thờ ơ và đồng lõa đáng xấu hổ với việc quấy rối tình dục trong ngành công nghiệp của chúng ta đã không còn” – Tuyên bố được nếu rõ.

Weinstein đã được đề cử Oscar 2 lần, trong vai trò là nhà sản xuất cho Shakespeare in Love của John Madden và Gangs of New York của Martin Scorsese. Ông đã được giải thưởng cho phim của Madden cùng với những nhà sản xuất khác như Donna Gigliotti, Marc Norman, David Parfitt, và Edward Zwick.

Hãy đọc nguyên văn lời tuyên bố của viện Hàn Lâm:

“Ban hội đồng viện Hàn Lâm Khoa học và Nghệ thuật đã có buổi gặp mặt hôm nay để bàn về những lời cáo buộc với Harvey Weinstein và đã thông qua quyết định ngay lập tức trục xuất ông ra khỏi tổ chức với hơn 2/3 số phiếu tán thành. Chúng tôi không chỉ đơn giản là muốn tách bản thân chúng ta ra khỏi loại người không xứng đáng nhận được sự tôn trọng từ những người đồng nghiệp mà muốn nhắn nhủ một thông điệp rằng việc thờ ơ và đồng lõa đáng xấu hổ với việc quấy rối tình dục trong ngành công nghiệp của chúng ta đã không còn nữa. Những mối lo phiền muộn như thế này sẽ không còn tồn tại trong môi trường làm việc của chúng ta. Hội đồng sẽ tiếp tục làm việc để thành lập những tiêu chuẩn cụ thể và những thành viên của viện sẽ là ví dụ minh họa trước tiên”.

Nguồn: Variety