Hãy cẩn thận khi Ác Mộng trốn khỏi giường bạn

Tin điện ảnh · thaotk ·

Nếu ai đi xem phim chỉ vì để được cái cảm giác hù, giật mình hoặc thót tim như The Conjuring hay Insidious thì có lẽ sẽ không có cảm giác đã và lên tới đỉnh sợ hãi. Nhưng chắc chắn bạn sẽ không thể chê bộ phim ở điểm nào được bởi những cảm xúc mà Ác Mộng đem lại cho người xem thật sự tuyệt vời.

Nội dung chính của bộ phim xoay quanh câu chuyện của gia đình Jessie và Mark Hobson (do Kate BosworthThomas Jane thủ vai), sau một tại nạn khiến họ phải mất đi đứa con trai bé nhỏ Sean do Antonio Romero thủ vai). Mọi thứ càng tối tâm hơn khi Jess không còn khả năng có con được nữa, họ quyết định nhận con nuôi.

Và cậu bé được chọn để thay thế cho những mất mát của 2 vợ chồng Jessie là Cody (do Jacob Tremblay thủ vai). Cậu bé 8 tuổi thật sự kháu khỉnh, thông minh, gần như hoàn hảo, nhưng dường như cậu còn những bí mật gì đó ẩn giấu bên trong. Tưởng chừng như mọi thứ đều tốt đẹp cho đến khi Jessie và Mark phát hiện ra cậu bé có khả năng đặc biệt trong khi ngủ.

Mọi thứ trong giấc mơ của Cody dường như đều thoát ra ngoài và trở thành hiện thực, ngay cả Sean cũng xuất hiện trước mắt 2 vợ chồng khiến 2 người không thể nào thốt nên lời khi Cody mơ thấy trong giấc ngủ. Những giấc mơ về bướm, về Sean đều rất đẹp nhưng mọi thứ đều có mặt tối. Song hành cùng những giấc mơ đẹp đó là Ông Kẹ (do Christopher “Topher” Bousquet thủ vai) một con quái vật luôn luôn bám theo Cody trong những giấc mơ và làm hại mọi người xung quanh cậu. Nhưng bất chấp mọi thứ, Jessie cố tạo ra một hình ảnh hoàn thiện hơn của Sean trong tâm trí Cody, để cô có thể thăm “đứa con trai” của mình hằng đêm khi Cody ngủ mơ, và thế là mọi chuyên ngày càng tồi tệ.

Nếu bạn từng phải sợ và kinh hãi bởi tên sát nhân chuyên giết người trong giấc mơ Freddy của A Nightmare on Elm Street thì chắc hẳn bạn sẽ phải lo lắng và suy nghĩ cho Cody hơn khi là một cậu bé, và mọi chuyện đều có thể xảy ra trong giấc mơ của của một đứa trẻ 8 tuổi. Và sẽ thương hơn nữa với hoàn cảnh của Cody, khi mồ côi mẹ và bà qua đời vì căn bệnh ung thư tuyến tụy, cậu phải chuyển qua bao nhiêu gia đình nhận nuôi mình chỉ vì những thứ trong giấc mơ của cậu trở thành hiện thực.

Những phân đoạn hù dọa của phim được làm rất tốt, tuy không đem đến cảm giác người xem phải hét toáng lên như những bộ phim kinh dị khác nhưng những phân đoạn đó thực sự làm tăng cao trào của phim và tạo cảm giác căng thẳng lôi cuốn khán giả theo dõi những tình tiết diễn ra tiếp tục. Từ những thứ đẹp đẽ hiện ra trong giấc mơ của Cody cho đến những thứ cực kỳ đáng sợ như Ông Kẹ, những chuyển biến đó tạo cho khán giả những thay đổi cảm xúc cực kỳ thú vị.

Không dừng lại ở một bộ phim kinh dị đơn thuần, mà Ác Mộng còn đem đến cho người xem rất nhiều cung bậc cảm xúc. Từ sự vui tươi cho đến cảm động, bộ phim cho thấy một tình cảm gia đình sâu sắc, tình cảm của Jessie và Mark Hobson đối với đứa con đã mất của mình. Hay những hình ảnh mập mờ từ người mẹ mắc căn bệnh hiểm nghèo của Cody. Bộ phim còn cho ta thấy một bài học trong cuộc sống, phải biết chấp nhận và đối diện với sự thật, bỏ qua những quá khứ đau buồn và phải trân trọng những gì mình đang có, điều quan trọng nhất vẫn là gia đình. Đoạn kết của phim kết hợp với phần nhạc nền rất sâu sắc khiến cho bộ phim càng thêm ý nghĩa và có thể lấy nước mắt của một phần nào đó những khán giả giàu cảm xúc.

Về phần diễn xuất thì tất cả các diễn viên đều làm tròn vai diễn của mình. Kate Bosworth và Thomas Jane thể hiện được sự đau khổ và mất mát của một ông bố, một bà mẹ khi phải chịu đựng sự mất mát lớn nhất trong cuộc đời của mình. Kate Bosworth đã xuất sắc khi thể hiện được sự dằn vặt, thiếu thốn và khao khát để được gặp lại con trai mình. Điểm sáng của phim là diễn xuất của Jacob Tremblay, cậu đã thể hiện rất tốt nhân vật của mình, từ một cậu bé đáng yêu đến những cung bậc cảm xúc của một đứa trẻ 8 tuổi khi gặp phải những thứ mà người lớn còn phải sợ. Diễn xuất của Jacob rất tự nhiên, không gượng ép và đôi khi cũng rất chững chạc trong những phân đoạn cần thiết.

Với một bộ phim tưởng chừng như đơn giản nhưng đã tạo được rất nhiều cảm xúc cho người xem. Là một bộ phim hay lẫn về nội dung và hình ảnh, chắc chắn bạn sẽ không thể nào bỏ qua được nếu là một fan trung thành của thể loại kinh dị hoặc tình cảm gia đình. Phim sẽ cho bạn một cảm giác thoải mái và tuông trào cảm xúc khi bước ra khỏi rạp.

Nguồn: Thảo Nguyễn