Heart of Stone (Netflix) - Gal Gadot không thể cứu được bộ phim này

Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

Heart of Stone (Netflix) gặp nhiều vấn đề để trở thành một bộ phim hay.

Heart of Stone (Netflix) là một bộ phim phản gián không có điểm gì nổi bật, bất chấp những nỗ lực trang hoàng cho nó những màn hành động đẹp mắt. Những chủ đề trong đây đã chứng minh quá sức đối với bộ phim. Cách thực hiện đầy vấn đề không thể giúp nó nổi bật. Thậm chí khiến chúng ta nhận ra một sự thật hãi hùng rằng Gal Gadot đang mắc kẹt trong lối diễn một màu, có thể một phần là lỗi của kịch bản.

Heart of Stone là một bộ không có gì độc đáo
Heart of Stone là một bộ không có gì độc đáo

Heart of Stone – Một bộ phim phản gián điển hình

Bộ phim xoay quanh một tổ chức phản gián mang tên Charter (Hiến Quân) tập hợp những cá nhân xuất chúng để giữ gìn hòa bình thế giới. Charter đứng độc lập với mạng lưới tình báo toàn cầu, không phụ thuộc và không thề trung thành với bất kỳ quốc gia nào, nhưng họ nắm giữ thông tin trên khắp thế giới và cài đặc vụ ở khắp nơi, kể cả những tổ chức tình báo như CIA hay MI6.

Họ sở hữu công cụ quyền lực nhất thế giới – một trí tuệ nhân tạo mang tên Heart (Quân Cơ) có thể dự đoán cả tương lai, chiếm lĩnh mạn lưới điện tử, phá sản các ngân hàng hoặc đánh rơi máy bay giữa không trung. Các đặc vụ nhờ đó mà can thiệp các tình huống hiểm nghèo. Nhưng một hacker đang âm mưu đánh cắp Heart. Đó là lúc Rachel Stone, biệt danh 9 Cơ can thiệp tình hình. Nhưng mọi thứ đang vượt quá tầm kiểm soát của cô khi kẻ phản diện lộ mặt.  

Nếu bạn là một fan trung thành của thể loại phản gián hoặc hành động, Heart of Stone sẽ không làm bạn ngạc nhiên, vì câu chuyện trong đây chỉ là một bộ phim phản gián điển hình. Một đặc vụ nằm vùng bị ép phải ra mặt để cứu đồng đội khỏi hiểm cảnh. Những âm mưu, phản bội, câu hỏi được đặt ra, những cú twist, một màn hành động ở đây, màn giải bày tâm lý ở kia, một số cái chết ở bên đó…nói thật là câu chuyện trong đây khá dễ đoán, kể cả những góc khuất vốn được xây dựng để làm bộ phim thêm kịch tính.

Chúng ta đều biết Rachel Stone sẽ luôn là một điệp viên hoàn hảo và vươn lên khỏi hiểm cảnh. Bằng cách này hay cách khác, Rachel sẽ kiểm soát được tình hình. Bằng cách bộ phim nói về phe đối đầu, khán giả vẫn đã đoán trước chuyện gì sẽ diễn ra. Đó là vấn đề đầu tiên mà bộ phim gặp phải. Vấn đề còn lại là Heart of Stone thật sự thiếu muối, nên nhạt như nước ốc và cách làm phim không mấy ấn tượng.

Ngay cả Gal Gadot cũng không thể cứu được bộ phim này
Ngay cả Gal Gadot cũng không thể cứu được bộ phim này

Heart of Stone quá nhạt nhòa

Heart of Stone sử dụng lại công thức đã làm nên thành công (về mặt thương mại) của Extraction, Army of the Dead, The Gray Man, The Old Guard…trước đây. Đó là sử dụng những khuôn mẫu quen thuộc làm nên một câu chuyện bao gồm các nhân vật điển hình của thể loại, sau đó sẽ chọn những gương mặt sao hạng A nổi tiếng vào vai chính và cho chạy phim. Cách tiếp cận này không có vấn đề gì, cho đến khi Heart of Stone xuất hiện.

Sự khác biệt giữa Heart of Stone và các dự án đi trước như Extraction là dự án này không có niềm vui nào. Chúng ta đều biết hành động giải cứu trong Extraction 1, 2 không có gì mới, nhưng màn trình diễn, và kết cấu của phim đem đến niềm vui tận hưởng cho khán giả. Mối mâu thuẫn giữa các điệp viên trong The Gray Man cũng không có gì mới, nhưng phim có màn đối đầu giữa Chris Evan và Ryan Gosling để làm điểm nhấn. Heart of Stone không thể khiến ai hào hứng khi xem vì nó quá hỗn loạn.

Phim tham vọng những chủ đề lớn lao nhưng cách triển khai quá tệ
Phim tham vọng những chủ đề lớn lao nhưng cách triển khai quá tệ

Về mặt chủ đề, bộ phim cũng là một thất bại nặng nề. Nó xoay quanh các thuật ngữ như "thuyết tất định" mà không khám phá cách triết lý ảnh hưởng đến hành động của các nhân vật liên quan đến cách Trái tim sử dụng thuật toán để "tối đa hóa số mạng được cứu" trong bất kỳ tình huống nào.

Stone có những cuộc trò chuyện dài với những kẻ xấu trong phim về việc liệu họ có nên sử dụng sức mạnh của nó để loại bỏ những người trong danh sách “kẻ xấu” của họ hay không. Nhưng cô ấy chưa bao giờ đặt câu hỏi về chủ nghĩa can thiệp của chính Charter hoặc việc sử dụng giám sát hàng loạt của nó giống như thực hiện chủ nghĩa độc tài.

Dàn nhân vật trong Heart of Stone 1 màu đến đáng thương
Dàn nhân vật trong Heart of Stone 1 màu đến đáng thương

Nhìn bề ngoài, Heart of Stone trông có vẻ chỉn chu, nhưng mỗi lần nó cố gắng xây dựng mối mâu thuẫn hay tư tưởng nào đó, nó thật bại hoàn toàn. AI thật tuyệt cho đến khi nó gây họa, nhưng phim không nói gì đến nó nữa. Một lát sau, câu chuyện lại nói đến chủ nghĩa chuyên quyền với câu hỏi liệu một cá nhân có nên sở hữu sức mạnh lớn như vậy không, phim không trả lời cho câu hỏi đó. Tổ chức Charter không gáng phải hậu quả sâu xa nào từ quyết định của họ. Thật khó để tưởng tượng sự độc lập của Charter không làm những quốc gia khác bồn chồn

Trong Heart of Stone, mọi thứ sẽ ổn thỏa hết khi Rachel đấm vào mặt kẻ thù. Cách thực hiện này còn khiến nhân vật trong đây rơi vào thế trì trệ. Không có bất kỳ lớp tính cách nào được đưa vào đây. Vì các nhân vật không có mâu thuẫn nào để bám vào. Và thế là chúng ta có một dàn nhân vật một màu. Điều duy nhất nó làm đúng là để Gal Gadot vào vai chính, nếu không, sẽ chẳng có gì thuyết phục khán giả xem hết bộ phim. Tuy nhiên, người viết vẫn giữ quan điểm bộ phim đã tận dụng kém chất những diễn viên nó có, kể cả gương mặt như Gal Gadot.

Cách làm phim mờ nhạt không giúp được gì cho Gadot, người có thể đá và đấm tốt nhưng không có quá nhiều biểu cảm. Điều này có thể sẽ ít thành vấn đề hơn nếu các phân cảnh chiến đấu của cô ấy được quay theo cách làm nổi bật sức mạnh thể chất của cô ấy. Cùng với ánh sáng âm u, Tom Harper đơn giản là không biết cách quay và làm nổi bật một ngôi sao điện ảnh – điều đã được làm trong Extraction. Và không, việc Gadot là nữ không phải là vấn đề. Atomic Blonde (2017) là bằng chứng có sự máu lửa trong các nữ điệp viên.

Tóm lại, trong hàng ngũ các phim hành động trên Netflix, Heart of Stone đang chìm nghỉm, ngay cả khi có Gal Gadot góp mặt. Bộ phim vẫn xem được đó, nếu bạn yêu thích Gadot hoặc Jaime Dornan, nhưng đừng hy vọng nó có thể khiến bạn thích thú hay hào hứng.

Netflix tháng 8.2023 – Chào tháng mới với những cái tên mới đầy hứa hẹn

Netflix tháng 8.2023 – Chào tháng mới với những cái tên mới đầy hứa hẹn

Không chỉ thế, One Piece live-action, Heartstopper 2, The Lincoln Lawyer 2 vẫn tiếp tục làm chao đảo cộng đồng yêu phim.

Review Heartstopper mùa 2 (Netflix) - Ghi điểm bằng một câu chuyện sâu lắng và truyền cảm hứng

Review Heartstopper mùa 2 (Netflix) - Ghi điểm bằng một câu chuyện sâu lắng và truyền cảm hứng

Heartstopper mùa 2 thu hút người xem bằng câu chuyện không thể hay hơn và khiến người ta ước có nhiều phim như thế này!

Nguồn ảnh: Netflix