Review Heartstopper mùa 2 (Netflix) - Ghi điểm bằng một câu chuyện sâu lắng và truyền cảm hứng

TV Series · Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

Heartstopper mùa 2 thu hút người xem bằng câu chuyện không thể hay hơn và khiến người ta ước có nhiều phim như thế này!

Heartstopper mùa 2 là một phần phim tuyệt vời, xoa dịu những nỗi lòng chịu đựng những bộ phim ất ơ của Netflix dạo gần đây. Phần phim chinh phục khán giả bằng câu chuyện tình yêu tuổi mới lớn đầy ngọt ngào, nhưng cũng đầy những sóng ngầm khó nói.

Tiếp tục từ những sự kiện của phần 1, Heartstopper mùa 2 đánh dấu Charlie và Nick chính thức thành một đôi. Tình yêu lớn đầu đời của cả hai bắt đầu như mọi cuộc tình khác, quấn quýt không rời. Mọi thứ đều là màu hồng và mọi thứ đều hoàn hảo, cho đến khi thực tế gõ cửa. Lúc này, tình yêu gà bông chuyển thành một mối quan hệ phức tạp hơn. Và những góc khuất xù xì bị bóc trần.

Heartstopper là một bộ truyện tình trai nổi tiếng với chuyện tình yêu nhẹ nhàng, dịu dàng và trong lành như nắng sớm giữa các cô cậu học sinh cấp ba, nhưng nhiều khi, những giông bão cũng nổi lên, khiến mọi thứ thêm phức tạp. Heartstopper mùa 2 tiếp tục thành công khi truyền tải những yếu tố cốt lõi của nguyên tác. Trong bối cảnh thể loại phim “Boy love” và tình yêu đồng giới luôn bị bủa vây bởi thành kiến, những bộ phim tình trai phần nhiều được khắc họa đầy đau khổ, Heartstopper là series chứng tỏ những khía cạnh tươi tắn và truyền cảm hứng của chúng.

Lấy một nhóm học sinh trung học làm trung tâm, Heartstopper mùa 2 hiểu rất rõ nó cần phải thận trọng và thông minh. Việc có một nguyên tác truyện tranh ấm áp và tươi sáng chắc chắn đã giúp series rất nhiều, nhưng nhà sản xuất vẫn phải đưa ra những bước đi sáng suốt. Series đã khắc họa những chuyện tình đầy đủ “sắc cờ”, kể cả truyền thống và tiến bộ, cùng với đó là những vấn đề gai góc hơn. Heartstopper mùa 2 khẳng định cuộc sống không phải lúc nào cũng màu hồng, nhưng điều đó không có nghĩa là những điều tốt đẹp không đến.

Heartstopper nhẹ nhàng, truyền cảm và chân thành
Heartstopper nhẹ nhàng, truyền cảm và chân thành

Bằng những nét chấm phá nhẹ nhàng, series mô tả thứ tình yêu trong trẻo mới chớm giữa Nick và Charlie, giữa Tao và Elle, Tara và Darcy, hành trình khám phá xu hướng tính dục của anh chàng mọt sách ấm áp David. Những mối tình này đều có trắc trở riêng. Song, chúng giúp dàn nhân vật hiểu hơn về chính mình, và truyền cảm hứng tích cực đến cho khán giả. Chúng ta không thể rời mắt khỏi dàn nhân vật trong Heartstopper. Tính lôi cuốn ở đây là những thăng trầm họ trải qua, sự liên hệ gần gũi và tình yêu, tình bạn chân thành.

Tái khẳng định thể loại teen-drama

Heartstopper khẳng định lại thể loại phim teen
Heartstopper khẳng định lại thể loại phim teen

Thể loại teen-drama, thể loại mà Heartstopper cũng nằm trong đó, thường cường điệu hóa những nhân vật tuổi học trò là những cá nhân cuồng vọng, nổi loạn và cuồng tình dục lẫn chất cấm và thường làm những gì không tưởng đối với tuổi đời của họ. Heartstopper mùa 2 đã đem đến một hình ảnh thực thế hơn. Những bạn trẻ này cũng có những vấn đề phải lo, đặc biệt là những bạn trẻ của cộng đồng LGBTQ.

Tỏ tình rồi đó, rồi giờ sao nữa? Liệu chúng ta có nên công khai? Ai cần biết đến tình yêu giữa chúng ta và tại sao? Ý kiến của họ sẽ quan trọng chứ? Anh và em có thể không cần vội không? Những cái nắm tay đầu tiên, những nụ hôn tùy hứng, đối với những ai vẫn còn “crush” đối phương thì cảm giác tỏ tình cũng đáng sợ và giải phóng đến thế nào, chúng ta đã sẵn sàng cho bước kế tiếp chứ, và kể cả cảm xúc chúng ta không thuộc về nhau nữa. Làm sao để cân bằng các mối quan hệ. Cảm xúc kinh ngạc khi phát hiện điều mới mẻ ở đối phương.

Heartstopper khám phá nhiều thể loại tình yêu trong phim
Heartstopper khám phá nhiều thể loại tình yêu trong phim

Heartstopper mùa 2 đào sâu những lát cắt mối quan hệ để vẽ bức tranh đủ sắc màu, đủ cả sắc cờ.  Điều series làm tốt nhất là chạm đến những trái tim, đồng thời gợi nhắc chúng ta về những giai đoạn tình yêu và sự phấn khởi khi khám phá chúng và hơn thế nữa. Qua những cột mốc như vậy, Heartstopper mùa 2 tái khẳng hình ảnh của những thanh thiếu niên mới lớn – những tâm hồn rất nhạy cảm, mong manh, đẹp đẽ và vô cùng mạnh mẽ nếu cần.

Với tốc độ nhẹ nhàng, Oseman cẩn thận bóc tách các lớp nhân vật của mình, cho phép khán giả kết nối với các nhân vật thật tự nhiên. Chúng ta thực sự liên hệ với sự chênh vênh của Charlie trước quá khứ đau thương, sợ hãi dư luận của Nick, một chút nghi ngờ bản thân của Tao và luôn cảm thấy không thể hiểu rõ chính mình của David. Kết quả là, và Heartstopper mùa 2 cùng những bản nhạc đầy chất pop của nó đã nắm bắt một cách hoàn hảo những cảm giác ban đầu về tình yêu, nhưng cũng nắm bắt được sự phát triển tâm lý thuyết phục và rung động khán giả.

Series đã nói rất rõ teen-drama không phải lúc nào cũng cần “xôi thịt” để gây ấn tượng, hoặc những yếu tố bí hiểm không tưởng để thu hút người xem. Đôi khi để thanh thiếu niên làm chính họ và đương đầu với những vấn đề chân thật thu hút hơn nhiều.

Heartstopper truyền cảm hứng

Câu chuyện coming-out của Nick là một nguồn cảm hứng
Câu chuyện coming-out của Nick là một nguồn cảm hứng

Không chỉ đề cập đến tình yêu, Heartstopper mùa 2 còn tập trung vào các vấn đề thực tế mà thanh thiếu niên, đặc biệt là thanh thiếu niên LGBTQIA+, phải đối mặt. Trong khi toàn bộ dàn diễn viên đều hấp dẫn, sự ngọt ngào của Joe Locke và sự dịu dàng của Kit Conner đặc biệt gây xúc động. Thông qua đó, series truyền tải một thông điệp ý nghĩa – “coming out” là một hành trình dài.

Không những vậy, series cũng đề cập đến sự khác biệt và thành kiến mà cộng đồng song tính phải đối mặt. Vượt qua những định kiến đó không hề dễ dàng, nhưng không đồng nghĩa là chúng ta ngừng cố gắng. Bên cạnh đó, bắt nạt và phân biệt, không được chấp nhận là những khó khăn không hề nhỏ đối với các thanh thiếu niên LGBTQIA+.

Heartstopper đương đầu với những vấn đề của cộng đồng LGBTQIA+ phải đối mặt
Heartstopper đương đầu với những vấn đề của cộng đồng LGBTQIA+ phải đối mặt

Tuy nhiên, Heartstopper mùa 2 không tập trung ai đúng, ai sai, mà âm thầm khám phá những nguyên nhân phức tạp hơn, đem đến cho dàn nhân vật dù chính diện hay phản diện chiều sâu và sự đa diện. Điều đó làm series mang sức nặng về ý nghĩa.

Hãy như Heartstopper
Hãy như Heartstopper

Cuộc sống không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió đối với thanh thiếu niên, đặc biệt là thanh thiếu niên LGBTQIA+ và Heartstopper mùa 2 ghi nhận cuộc đấu tranh đó, nhưng cuộc sống vẫn kỳ ảo và đầy khát vọng. Nên hãy cứ yêu thương mình và những người xung quanh. Sự lạc quan này có lẽ là chìa khóa thành công đối với Heartstopper. Một điều chắc chắn là chúng ta phấn khích chờ đợi phần 3.

Trong thời gian đó, các mọt đừng quên ngoài rạp vẫn còn những bộ phim thú vị không kém. Và Moveek, với tính năng đặt vé và cập nhật lịch chiếu đầy đủ, làm việc xem phim ấy tiện lợi hơn.

Ảnh: Netflix

[TỔNG HỢP] Những sắc thái boylove không thể bỏ qua nếu bạn thích Heartstopper! (Phần 1)

[TỔNG HỢP] Những sắc thái boylove không thể bỏ qua nếu bạn thích Heartstopper! (Phần 1)

Nếu đã thích Heartstopper, thì các mọt đừng bỏ qua những phim boylove đa dạng trên Netflix.

Netflix tháng 8.2023 – Chào tháng mới với những cái tên mới đầy hứa hẹn

Netflix tháng 8.2023 – Chào tháng mới với những cái tên mới đầy hứa hẹn

Không chỉ thế, One Piece live-action, Heartstopper 2, The Lincoln Lawyer 2 vẫn tiếp tục làm chao đảo cộng đồng yêu phim.