Những bộ phim Back to School đáng xem cho mùa tựu trường

OKDOKI0412 ·

Chuẩn bị cho năm học mới năng động cùng những tựa phim Back to School​​ đa thể loại độc quyền trên Netflix.

Một năm học mới lại đến, có bao giờ bạn tò mò về cuộc sống học đường ở các quốc gia láng giềng sẽ như thế nào không? Hãy cùng Moveek nghía qua các tựa phim Netflix sau đây để lựa chọn ngôi trường mà các mọt phim muốn học nhất nhé.

8. Ngôi Trường Xác Sống (All Of Us Are Dead)

Một ngày đi học bỗng hóa thành cơn ác mộng tại trường cấp 3 Hyosan khi các học sinh buộc phải đối đầu với những xác sống hung hăng, khát máu. Không đơn thuần là một bộ phim zombie sinh tồn, Ngôi Trường Xác Sống còn phản ánh vấn nạn bạo lực học đường luôn gây nhức nhối tại Hàn Quốc.

Ngôi Trường Xác Sống (All Of Us Are Dead) | Ảnh: Netflix
Ngôi Trường Xác Sống (All Of Us Are Dead) | Ảnh: Netflix

Cuộc đấu tranh sinh tồn một mất một còn giữa người và zombie, đặc biệt là những cá thể zombie đột biến hứa hẹn sẽ mang lại những giây phút thót tim, hồi hộp. Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến đặc sản làm tốn nước mắt khán giả mà phim Hàn luôn làm tốt - những chi tiết về tình cảm gia đình, tình bạn bè và sự hy sinh.

Vào những năm 80, vụ mất tích bí ẩn của một cậu bé đã làm xáo trộn cả thị trấn Hawkins thanh bình. Ngay lúc ấy, cô gái tên Eleven có năng lực đặc biệt xuất hiện. Hai sự kiện ngẫu nhiên này lại trùng hợp một cách kỳ lạ khi đều dẫn đến manh mối là một tổ chức thí nghiệm bí mật của chính phủ Mỹ.

Cậu Bé Mất Tích (Stranger Things) | Ảnh: Netflix
Cậu Bé Mất Tích (Stranger Things) | Ảnh: Netflix

Đây là loạt phim từng làm mưa làm gió trên nhiều mạng xã hội và đạt được độ thảo luận cao. Với tín hiệu tích cực này, Cậu Bé Mất Tích dự kiến sẽ tiếp nối những câu chuyện khoa học viễn tưởng kỳ bí sau 4 phần phim vô cùng thành công.

6. 7 Cuộc Đời Của Lea (The 7 Lives Of Lea)

Sau khi tìm thấy hài cốt của một thanh niên tên Ismael, sáng hôm sau Lea (Raïka Hazanavicius) bỗng thức dậy trong hình hài ấy và quay về thời điểm khi anh ta còn sống. Để trở về hiện tại, Lea buộc phải cứu mạng Ismael bằng cách tìm ra bí ẩn đằng sau cái chết của anh ta.

7 Cuộc Đời Của Lea (The 7 Lives Of Lea) | Ảnh: Leisurebyte
7 Cuộc Đời Của Lea (The 7 Lives Of Lea) | Ảnh: Leisurebyte

Lấy đề tài hoán đổi thân xác và du hành thời gian, 7 Cuộc Đời Của Lea đã mở đường cho thị trường phim Pháp tiến vào Netflix, chắc chắn sẽ không làm các mọt phim viễn tưởng thất vọng.

5. Lựa Chọn Của Thái Tử (Young Royals)

Đến với trường nội trú Hillerska danh giá, các mọt phim sẽ có cơ hội trở thành bạn cùng lớp của thái tử Thuỵ Điển Wilhelm. Vị thái tử lạnh lùng, khó gần ấy vậy mà lại trở nên lúng túng trước chàng thường dân Simon. Chọn con tim hay là nghe lý trí, Wilhelm sẽ đối mặt với những khó khăn và thách thức nào khi học tập tại Hillerska?

Lựa Chọn Của Thái Tử (Young Royals) | Ảnh: Teen Vogue
Lựa Chọn Của Thái Tử (Young Royals) | Ảnh: Teen Vogue

Lựa Chọn Của Thái Tử không kể về cuộc chiến vương vị nhưng vẫn khai thác các mảng tối trong nội bộ Hoàng gia một cách táo bạo. Loạt phim có sự cân bằng khá tốt giữa các tình tiết drama và chuyện tình gà bông cưng muốn xỉu của vị hoàng đế tương lai.

4. Giáo Dục Giới Tính (Sex Education)

Nối gót mẹ của mình là một nhà trị liệu tình dục, Otis (Asa Butterfield) nhút nhát và cô bạn Maeve (Emma Mackey) cùng nhau thực hiện một phi vụ làm ăn có một không hai, “phòng khám” tư vấn tình dục cho các học sinh trường Moordale.

Giáo Dục Giới Tính (Sex Education) | Ảnh: Vogue
Giáo Dục Giới Tính (Sex Education) | Ảnh: Vogue

Bên cạnh các tình tiết và lời thoại cười xỉu, Giáo Dục Giới Tính còn mang đến cho người xem một tiết học giáo dục giới tính vô cùng thú vị và hữu ích. Những thắc mắc, tò mò của tuổi teen xoay quanh vấn đề giới tính và chuyện tình dục cũng được khắc họa rõ nét trong loạt phim này.

3. Những Điều Tôi Chưa Từng (Never Have I Ever)

Những Điều Tôi Chưa Từng theo chân Devi (Maitreyi Ramakrishnan) và quá trình trưởng thành của cô tại ngôi trường mới. Sinh ra trong một gia đình gốc Ấn, Devi luôn khao khát được trải nghiệm những điều mình chưa từng, đặc biệt là chuyện cấm kỵ như quan hệ tình dục.

Những Điều Tôi Chưa Từng (Never Have I Ever) | Ảnh: Glamour UK
Những Điều Tôi Chưa Từng (Never Have I Ever) | Ảnh: Glamour UK

2. Những Chàng Trai Năm Ấy (To All The Boys)

Sẽ chẳng bao giờ có chuyện cậu bạn thân thuở nhỏ gọi cho bạn nói rằng cậu ấy biết tỏng tình cảm của bạn rồi, hay chàng crush lớp bên tự dưng lại ra vẻ ngượng ngùng khi ở bên cạnh bạn đâu nhỉ? Thế nhưng chuyện đó đã xảy ra với Lara Jean (Lana Condor), những lá thư tình mà cô nàng giấu kín bấy lâu nay đều tình cờ được gửi đến tay người nhận.

Những Chàng Trai Năm Ấy (To All The Boys) | Ảnh: slate
Những Chàng Trai Năm Ấy (To All The Boys) | Ảnh: slate

Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Jenny Han, Những Chàng Trai Năm Ấy đã trải qua 3 phần phim Những Chàng Trai Năm Ấy, Tái Bút: Em Vẫn Yêu AnhMãi Yêu. Chắc hẳn các mọt phim sẽ bắt gặp chính mình đâu đó trong Lara Jean, quắn quéo ôm tim cùng cô trải nghiệm những rung động đầu đời.

1. Trái Tim Ngừng Nhịp (Heartstopper)

Trái Tim Ngừng Nhịp là câu chuyện tình yêu tuổi học trò, là những rung động xuyến xao con tim giữa hai nam sinh không-chỉ-là-bạn Nick (Kit Connor) và Charlie (Joe Locke). Phim còn là hành trình khám phá bản thân và come out (công khai xu hướng tính dục) không hề dễ dàng của Nick. Nhưng không có gì phải lo khi đã có Charlie và hội bạn cực xịn của cậu bên cạnh.

Trái Tim Ngừng Nhịp (Heartstopper) | Ảnh: Netflix
Trái Tim Ngừng Nhịp (Heartstopper) | Ảnh: Netflix

Loạt phim nhận được vô số lời tán thưởng nhờ sự khắc họa cộng đồng LGBT vô cùng gần gũi. Khác với những tác phẩm tình trai thông thường, Trái Tim Ngừng Nhịp hội tụ đa dạng nhân vật với các xu hướng tính dục khác nhau.

Với dàn nhân vật và cốt truyện gần gũi với tuổi teen, thể loại Back to School sẽ là lựa chọn tuyệt vời để các mọt phim tận hưởng những ngày hè cuối cùng. Còn với những khán giả đã rời xa ghế nhà trường, đây sẽ là cơ hội ôn lại kỷ niệm về một thời học sinh đã qua.

Tổng hợp những khoảnh khắc khiến bạn 'tan chảy' trong Heartstopper

Tổng hợp những khoảnh khắc khiến bạn 'tan chảy' trong Heartstopper

Những khoảnh khắc ngọt ngào làm nên thương hiệu Heartstopper.

Review Heartstopper mùa 2 (Netflix) - Ghi điểm bằng một câu chuyện sâu lắng và truyền cảm hứng

Review Heartstopper mùa 2 (Netflix) - Ghi điểm bằng một câu chuyện sâu lắng và truyền cảm hứng

Heartstopper mùa 2 thu hút người xem bằng câu chuyện không thể hay hơn và khiến người ta ước có nhiều phim như thế này!