10 phim Netflix đáng xem nhất tháng 10 năm 2024

TV Series · linhhuynh0257 ·

Nếu bạn đang đau đầu không biết nên xem gì trên Netlix thì có thể tham khảo danh sách những movie, series mới nhất của nền tảng này sẽ lên sóng vào tháng 10 dưới đây.

Kéo xuống để xem tiếp

Tháng 10 có nhiều lựa chọn hấp dẫn cho khán giả cả về phim lẻ, lẫn phim truyền hình. Đáng chú ý nhất là The Platform 2 – phần tiếp theo của bộ phim Tây Ban Nha vô cùng hot năm 2020. Và hai bộ phim truyền hình Heartstopper (Mùa 3), Hellbound (Mùa 2).

Giải mã THE PLATFORM (HỐ SÂU ĐÓI KHÁT) - Những ẩn dụ xã hội

Unsolved Mysteries (Quyển 5) – 02.10.2024

Unsolved Mysteries là loạt phim tài liệu về những vụ án bí ẩn, từng gây chấn động dư luận và chưa bao giờ có lời giải cho công chúng. Đây là loạt phim tài liệu cực kỳ nổi tiếng của Netflix, ra mắt phần đầu tiên vào năm 2020.

Sau gần 2 năm gián đoạn thì Unsolved Mysteries chính thức có lịch phát sóng vào đầu tháng 10 này. Khán giả có thể theo chân những nhà làm phim trở thành những thám tử, tìm kiếm lời giải đáp cho những bí ẩn còn để ngỏ.

Cuối mỗi tập phim các nhà làm phim luôn kêu gọi khán giả hãy liên hệ với chương trình nếu biết thông tin gì về các vụ án. Thực tế đã có một số vụ án tưởng chừng bế tắc đã được giải quyết theo cách này.

Trailer Heartstopper (Mùa 3)

Heartstopper (Mùa 3) – 03.10.2024

Loạt phim teen về chủ đề LGBT ăn khách của Netflix, Heartstopper sẽ trở lại với mùa phim thứ 3 vào đầu tháng 10 này. Ở mùa 1 hai nhân vật chính là Charlie (Joe Locke) và Nick (Kit Connor) dần cảm mến nhau. Mùa 2, Charlie và Nick quyết định công khai mối quan hệ này.

Theo trailer giới thiệu thì có vẻ như mùa 3 mối quan hệ của Charlie và Nick sẽ bước sang một giai đoạn mới. Tông màu của phim cũng trở nên “xám” hơn, không còn tươi sáng như hai mùa đầu nữa.

Heartstopper được chuyển thể từ truyện tranh nổi tiếng
Heartstopper được chuyển thể từ truyện tranh nổi tiếng

Heartstopper được ra mắt đều đặn qua các năm. Mùa 1 (05.2024), Mùa 2 (08.2024), Mùa 3 (10.2024). Một điều may mắn là Heartstopper là phim của Anh vì thế nó không chịu ảnh hưởng bởi cuộc đình công của hiệp hội các diễn viên và biên kịch Mỹ như các series nổi tiếng nhà Netflix như Stranger Things, Wednesday.

Trailer The Platform 2

The Platform 2 - 04.10.2024

The Platform là một câu chuyện ngụ ngôn với nhiều hình ảnh ẩn dụ về thời kỳ đen tối và đói khát nhất của lịch sử loài người. The Platform ra mắt lần đầu trên Netflix vào năm 2020 và thu được nhiều thành tích đáng tự hào. Trở thành bộ phim nói tiếng Tây Ban Nha nổi tiếng nhất của nền tảng này.

Chính vì quá thành công nên việc The Platform có phần 2 là điều dễ hiểu. Theo công bố từ phía Netflix thì đạo diễn Galder Gaztelu-Urrutia sẽ quay lại chỉ đạo phần 2 của The Platform.

Sau 4 năm The Platform cho ra mắt phần 2
Sau 4 năm The Platform cho ra mắt phần 2

Dựa vào những hình ảnh và trailer mới có thể thấy The Platform 2 sẽ xuất hiện những nhân vật mới. Vậy phim sẽ khai thác về nguồn gốc thực sự của cái hố sâu bí ẩn? Hay đơn giản là tiếp tục câu chuyện cũ với những nhân vật mới hoàn toàn?

Một Nửa Ranma là bộ truyện gắn liền với thế hệ 8x, 9x tại Việt Nam
Một Nửa Ranma là bộ truyện gắn liền với thế hệ 8x, 9x tại Việt Nam

Ranma 1/2 (Mùa 1) - 05.10.2024

Ranma 1/2 còn có cái tên thân thương Một Nửa Ranma là một trong những manga giúp tạo dựng tên tuổi cho công chúa manga Rumiko Takahashi. Phim đã được chuyển thể thành anime một lần vào năm 1989, loạt phim này cũng đã kết thúc vào năm 1992.

Sau 30 năm, Ranma 1/2 lại được remake trở lại, dàn diễn viên lồng tiếng cũ của bộ phim gốc cũng quay trở lại. Studio đứng ra làm bản phim mới này là MAPPA (Attack on Titan, In This Corner of the World, Chú Thuật Hồi Chiến).

Câu chuyện phim xoay qua anh chàng Ranma có khả năng hóa thân thành con gái. Xuyên suốt phim Ranma phải tìm cách thoát ra khỏi lời nguyền này. Ranma hấp dẫn nhờ nội dung hài hước, các nhân vật lập dị có mối quan hệ phức tạp với nhau.

The Menendez Brothers được hứa hẹn sẽ cho khán giả một cái nhìn toàn cảnh về vụ án mạng nổi tiếng
The Menendez Brothers được hứa hẹn sẽ cho khán giả một cái nhìn toàn cảnh về vụ án mạng nổi tiếng

The Menendez Brothers - 07.10.2024

Netflix vừa phát sóng bộ phim Monsters: The Lyle and Erik Menendez Story vào tháng 9. Đây là bộ phim do nhà sản xuất nổi tiếng Ryan Murphy thực hiện dựa trên vụ án có thật về anh em nhà triệu phú Menendez giết bố mẹ mình vào năm 1989.

Loạt phim này gây tranh cãi rất lớn, đặc biệt là tại Mỹ. Sau khi phim chiếu Tammi Saccoman, vợ của Erik Menendez đã đăng tải phát ngôn của chồng mình trên X (Twitter) cho rằng bộ phim của Ryan Murphy không đúng sự thật, khiến cho người ta hiểu sai về vụ án nhà Menendez.

Để có cái nhìn toàn cảnh về vụ án gây chấn động dự luận Mỹ một thời, The Menendez Brothers là một lựa chọn cho những ai muốn tiếp cận với vụ án này. Đây là phim tài liệu với nhiều tư liệu ngoài đời thật. Netflix cũng cho biết Erik và Lyle Menendez sẽ lên tiếng lần đầu tiên sau nhiều thập kỷ về vụ án này.

Lonely Planet là một bộ phim lãng mạn về tình yêu cách biệt tuổi tác
Lonely Planet là một bộ phim lãng mạn về tình yêu cách biệt tuổi tác

Lonely Planet – 11.10.2024

Lonely Planet là phim lãng mạn đáng chú ý nhất tháng 10 này. Với sự tham gia của hai ngôi sao Liam Hemsworth và Laura Dern. Đạo diễn và biên kịch của phim là Susannah Grant, người đứng sau thành công của những bộ phim đậm chất nữ tính như Erin Brockovich, Pocahontas, Ever After: A Cinderella Story.

Trailer Uprising

Uprising – 11.10.2024

Bom tấn cổ trang đến từ Hàn Quốc là một trong những phim Hàn đáng chú ý nhất Netflix tháng 10 này. Phim mô tả cuộc sống của hai người bạn từ thời thơ ấu, rồi trở thành kẻ thù của nhau trong cuộc chiến xâm lược Triều Tiên của Nhật Bản.

Uprising có ekip sản xuất hùng hậu. Phim do Park Chan Wook sản xuất và viết kịch bản. Kim Sang Man đảm nhận vai trò đạo diễn. Với các ngôi sao nổi tiếng như: Gang Dong Won, Park Jeong Min , Kim Shin Rok , Jin Seon Kyu , Jung Sung Il và Cha Seung Won.

Uprising là chế tác lớn, quy tụ những tên tuổi lớn của điện ảnh Hàn
Uprising là chế tác lớn, quy tụ những tên tuổi lớn của điện ảnh Hàn

Phim sẽ ra mắt tại Liên hoan phim quốc tế Busan lần thứ 29 với tư cách là phim khai mạc vào ngày 02.10.2024 và phát hành trên Netflix vào ngày 11.10.2024 sau đó.

The Lincoln Lawyer là series hấp dẫn về ngành luật
The Lincoln Lawyer là series hấp dẫn về ngành luật

The Lincoln Lawyer (Mùa 3) – 17.10.2024

Được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết nổi tiếng The Lincoln Lawyer của nhà văn Michael Connelly. Bộ phịm truyền hình The Lincoln Lawyer được xem là một trong những phim về luật hấp dẫn nhất hiện nay. Phim cũng nhận được nhiều đánh giá tích cực từ giới phê bình

Phim kể về luật sư Mickey Haller (Manuel Garcia-Rulfo) bị gạt ra ngoài lề sau một vụ tai nạn. Từ đó anh cố gắng xây dựng lại sự nghiệp với chiếc xe Lincoln đặc trưng của mình. Mùa 2 của phim kết thúc bằng một phát hiện gây sốc về vụ án giết người của một nhân vật quuan trọng. Chính vì vậy, khán giả rất mong đợi mùa 3.

Trailer Hellbound (Mùa 2)

Hellbound (Mùa 2) – 25.10.2024

Tưởng chừng như scandal của Yoo Ah In khiến cho Hellbound Mùa 2 không thể được ra mắt khán giả. Tuy nhiên nhà sản xuất đã tìm ra Kim Sung Cheol thay thế Yoo Ah In trong vai Chủ tịch Hội Chân lý mới Jung Jin Soo.

Hellbound Mùa 1 rất thành công, không chỉ ở thị trường châu Á mà còn cả ở quốc tế. Phim mang bầu không khí u ám, ẩn dụ nhiều thông điệp về tôn giáo và xã hội. Qua trailer vừa mới ra mắt chủ tịch Hội Chân lý mới Jung Jin Soo đã được hồi sinh và xung đột xã hội ngày càng bị đẩy lên cao.

Hellbound mùa 2 vẫn do đạo diễn Train to Busan Yeon Sang Ho chỉ đạo
Hellbound mùa 2 vẫn do đạo diễn Train to Busan Yeon Sang Ho chỉ đạo

Trên đây là danh sách những phim mới, hấp dẫn nhất Netflix tháng 10. Ngoài ra vẫn còn rất nhiều phim cũ, đặc sắc sẽ được Netflix cập nhật liên tục khi tháng 9 kết thúc.