Tổng hợp những khoảnh khắc khiến bạn 'tan chảy' trong Heartstopper

tnathu_2511 ·

Những khoảnh khắc ngọt ngào làm nên thương hiệu Heartstopper.

Kéo xuống để xem tiếp

Năm ngoái, Heartstopper mùa 1 đã để lại trong lòng người xem nhiều dấu ấn đặc biệt về câu chuyện tình yêu tuổi mới lớn giữa Charlie Spring (Joe Locke) và Nick Nelson (Kit Conner). Chính thành công này đã thúc đẩy Netflix tiếp tục sản xuất thêm phần phim mới. Đây sẽ là hành trình nối tiếp mùa trước khi Charlie và Nick chính thức bước vào giai đoạn đầu của mối quan hệ

Bằng tone màu tươi sáng, trẻ trung, hiện đại, bộ phim đem lại cho người xem nguồn năng lượng tích cực, hình ảnh của những con người trẻ dám đấu tranh để được là chính mình. Với thời lượng kéo dài 8 tập, Heartstopper mùa 2 mang đến cho các nhân vật những trải nghiệm, bài học mới về tình bạn và tình yêu. 

Heartstopper vẫn giữ được sức hút của mình sau 2 mùa phát sóng
Heartstopper vẫn giữ được sức hút của mình sau 2 mùa phát sóng

Những khoảnh khắc hạnh phúc của Nick và Charlie
Những khoảnh khắc hạnh phúc của Nick và Charlie

Heartstopper mùa 2, ngay từ mở đầu phim, không khí tình yêu đã tràn ngập khắp các cảnh quay. Sau khoảng thời gian gắn bó và tìm hiểu, bấy giờ Nick và Charlie đã chính thức trở thành một cặp. Kể từ khoảnh khắc ấy, cả hai đã liên tục dành cho nhau những nụ hôn bất kể là ở trường hay lúc về nhà. Nụ hôn ấy chính là minh chứng rõ ràng nhất cho tình yêu, cho hạnh phúc và cho sự can đảm của con người trẻ khi họ dám yêu và sẵn sàng hết mình vì tình yêu.

2. Nick và Charlie nắm tay 

Sau khi Nick đã come out với cô bạn thân
Sau khi Nick đã come out với cô bạn thân

Trong tập 1, việc Nick bày tỏ cảm xúc về việc mình là người song tính và khẳng định mối quan hệ với Charlie cho cô bạn thân Imogen được xem là bước ngoặt lớn trong hành trình come out của anh chàng. Thế nên, cái nắm tay sau đó của Charlie chính là sự động viên, khích lệ tinh thần cho Nick. Không chỉ thế, đó còn là niềm tự hào, sự hạnh phúc và là minh chứng cho tình yêu của đôi trẻ. 

3. Tao tỏ tình Elle 

Bước tiến lớn trong mối quan hệ giữa Tao và Elle
Bước tiến lớn trong mối quan hệ giữa Tao và Elle

Việc Tao (William Gao) xuất hiện với một dung mạo mới, trên tay là bó hoa hồng tỏ tình Elle (Yasmin Finney) đã đánh dấu cho bước tiến trong mối quan hệ của cả hai. Từ bạn thân giờ đây họ trở thành mối tình đầu của nhau. Tao sẵn sàng cắt văng đi mái tóc dài yêu thích để chinh phục cô gái mình thích. Cậu không ngại thay đổi bản thân, luôn sẵn sàng đổi mới. Ở Tao ta thấy được năng lượng của sức trẻ sục sôi, của sự nhiệt quyết trong tình yêu tuổi mới lớn. 

4. Mẹ Tao tâm sự cùng con trai 

Mẹ Tao chủ động tìm đến và chia sẻ câu chuyện cùng con trai
Mẹ Tao chủ động tìm đến và chia sẻ câu chuyện cùng con trai

Nếu ở mùa trước, người xem đã được làm quen với Sarah Nelson (Olivia Colman), một người hết lòng yêu thương và ủng hộ con cái thì trong mùa 2 này, vai trò đó đã thuộc về Yan Xu (Momo Yeung), mẹ của Tao. Khoảnh khắc mẹ Tao chủ động tìm đến và chia sẻ câu chuyện cùng cậu cho thấy bà đã luôn quan tâm, lo lắng đến cảm xúc của con trai. Đối với việc Elle là người chuyển giới, không phản đối hay thái độ, ngược lại, Yan Xu xem Elle là một “cô gái đặc biệt” và ra sức “đẩy thuyền” cho tình yêu của đôi trẻ.

5. Em không nợ họ những thông tin đó

Em không nợ họ thông tin đó, được chứ?
Em không nợ họ thông tin đó, được chứ?

Nick đã bị mời đến phòng giáo viên vì vô tình bị bắt gặp khi lúc đang hôn Charlie tại trường. Tuy nhiên, khác xa so với tưởng tượng, thay vì phải chịu la mắng, trách phạt thì anh chàng lại nhận được sự đồng cảm từ cô giáo. Tại đây, Nick có cơ hội để trải lòng. Khi thú nhận bản thân vẫn chưa thật sự công khai, chính câu nói “Em không nợ họ thông tin đó, được chứ?” đã phần nào giúp Nick xoa dịu đi những lo lắng và gỡ bỏ phần nào áp lực trong hành trình come out. Bấy giờ cậu như được lắng nghe, được thấu hiểu và tiếp thêm dũng khí. 

6. Dấu hôn ở cổ Charlie

Dấu hôn tình yêu mà Nick để lại trên cổ Charlie
Dấu hôn tình yêu mà Nick để lại trên cổ Charlie

Đây chính là chi tiết thú vị nhất trong Heartstopper mùa 2. So với trước đây, Charlie đã dần vui vẻ và hoạt bát hơn, không còn rụt rè hay sợ hãi. Với Nick, anh chàng đã vô cùng hạnh phúc khi tìm ra lời giải đáp cho câu hỏi mình là ai và bản thân thật sự muốn gì. Chính vì thế mà quan hệ giữa “cặp đôi gà bông” đã ngày càng trở nên gần gũi, khắn khít. 

7. Em không cần phải hoàn hảo với anh 

Charlie trải lòng với Nick về những tổn thương trong quá khứ
Charlie trải lòng với Nick về những tổn thương trong quá khứ

Trong cảnh phim cuối khi Charlie và Nick tâm sự, cả hai đã có những khoảnh khắc đáng nhớ khi ở bên cạnh nhau. “Em không cần phải hoàn hảo với anh” là câu nói khi Nick dành cho Charlie khi cả hai nhắc về quá khứ bị bắt nạt. Đối với Nick, Charlie chỉ cần là chính mình, không cần phải che giấu cảm xúc thật để trở thành một người hoàn hảo. Hơn hết, ở Nick, anh luôn mong bản thân cho thể chữa lành cho vết thương trong quá khứ cho người mình yêu. 

Tình bạn ấm áp
Tình bạn ấm áp

Không chỉ nói về những câu chuyện về tình yêu mà Heartstopper còn làm nổi bật mối quan hệ tình bạn. Với cảnh quay trong tập 7, cả nhóm đã không ngần ngại góp tiền cho Darcy khi cô bạn nói rằng bạn thân không đủ tiền mua trang phục cho buổi dạ hội. Ở Heartstopper, tình bạn đó là sự chia sẻ, những lần giúp đỡ nhau, tuy đơn giản nhưng lại vô cùng ấm áp. 

9. Nick bảo vệ Charlie khỏi tình cũ 

Nick bảo vệ Charlie khỏi những tổn thương trong quá khứ
Nick bảo vệ Charlie khỏi những tổn thương trong quá khứ

Vì yêu Charlie, thế nên Nick không muốn ai khác có thể làm tổn thương người mình yêu, đặc biệt là một kẻ tồi như Ben (Sebastian Croft). Hành động này đã khiến cho các fan của Heartstopper lại càng thêm yêu thích anh chàng bởi sự nam tính và bản lĩnh đàn ông của mình.

10. Tình yêu không phân biệt độ tuổi hay giới tính

Tuổi tác, giới tính không phải là rào cản của tình yêu
Tuổi tác, giới tính không phải là rào cản của tình yêu

Đủ các sắc cờ được thể hiện trong Heartstopper. Với tình yêu, đó vốn dĩ là cảm xúc xuất phát từ trái tim thế nên không phân biệt độ tuổi hay giới tính. Do đó mà sự gắn kết giữa hai người thầy là Farouk (Nima Taleghani) và Ajayi (Fisayo Akinade) chính là điểm nhấn đặc biệt cho bộ phim này. 

“Khi không nhận ra mình là người đồng tính cho đến cuối những năm tuổi 20, anh sẽ thường bị bỏ lỡ những trải nghiệm đồng tính tuổi niên thiếu hay ho”. Dù vậy nhưng yêu chưa bao giờ là muộn màng.

Review Heartstopper mùa 2 (Netflix) - Ghi điểm bằng một câu chuyện sâu lắng và truyền cảm hứng

Review Heartstopper mùa 2 (Netflix) - Ghi điểm bằng một câu chuyện sâu lắng và truyền cảm hứng

Heartstopper mùa 2 thu hút người xem bằng câu chuyện không thể hay hơn và khiến người ta ước có nhiều phim như thế này!

Điểm qua những màn come out đầy cảm xúc

Điểm qua những màn come out đầy cảm xúc

Cùng xem qua một vài tựa phim về LGBTQ+ với những màn come out dù là khó khăn hay dễ dàng cũng đều được đáng trân trọng và ủng hộ nhé!