Hoài Linh cô đơn, mới lạ trong poster đầy cảm xúc của Dạ Cổ Hoài Lang

Góc Nghệ Thuật · VLynd ·

Bộ phim Dạ Cổ Hoài Lang của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng được ấn định ngày khởi chiếu vào 24/03/2017 tại Việt Nam. Nhà sản xuất đã cho ra mắt Poster đầu tiên với hình ảnh Hoài Linh ngồi bó gối, dáng vẻ đầy tâm sự trong khung cảnh tuyết trắng xóa, xa xa là tượng Nữ thần Tự Do. Mặc dù chưa ra mắt, bộ phim có 3 điểm đặc biệt thu hút sự quan tâm của khán giả.

Bộ phim Dạ Cổ Hoài Lang của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng được ấn định ngày khởi chiếu vào 24/03/2017 tại Việt Nam. Nhà sản xuất đã cho ra mắt Poster đầu tiên với hình ảnh Hoài Linh ngồi bó gối, dáng vẻ đầy tâm sự trong khung cảnh tuyết trắng xóa, xa xa là tượng Nữ thần Tự Do. Mặc dù chưa ra mắt, bộ phim có 3 điểm đặc biệt thu hút sự quan tâm của khán giả.

1. Chuyển thể từ một tác phẩm kịch kinh điển

Ra mắt cách đây 22 năm và đến tận bây giờ, vở kịch Dạ Cổ Hoài Lang của tác giả Thanh Hoàng đã làm mưa làm gió trên khắp Việt Nam và hải ngoại, với hơn 1.000 suất diễn, đem lại đầy ắp tiếng cười và cũng lấy đi biết bao nước mắt của khán giả. Vở kịch đã làm hàng vạn khán giả say mê, do đã đặc biệt chạm đến các cung bậc cảm xúc của khán giả Việt kiều, những người từng trải qua hoàn cảnh sống tương tự, và cũng khơi dậy sự cảm thông của khán giả trong nước.

Bộ phim được chính tác giả kịch bản kết hợp cùng đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chuyển thể. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, đạo diễn nổi tiếng với hàng loạt bộ phim được giới trẻ yêu thích như Nụ hôn thần chết, Giải cứu Thần Chết, Những nụ hôn rực rỡ, Mỹ nhân kế..., đã cùng đoàn phim mất hơn 2 năm cho bộ phim này. Đoàn phim đã có nhiều chuyến đi khắp Việt Nam, Canada, từ bờ đông sang bờ Tây nước Mỹ để casting và đi tìm, chờ đợi tuyết rơi cho các cảnh quay. Bộ phim là sự kết hợp độc đáo giữa một câu chuyện kinh điển và phong cách kể chuyện đầy cảm xúc về câu chuyện của hai người bạn tha hương. Từ những lát cắt của hiện tại, những khác biệt văn hoá Đông tây giữa các thế hệ người Việt trong và ngoài nước, bộ phim đưa câu chuyện của hai người bạn già về với những ký ức của thời trẻ nít rong chơi, của những buổi hát đình và câu chuyện tình tay ba đầy cảm động giữa Tư Lành, Năm Triều và Út Trong.

2. Một Hoài Linh mới lạ, bi thương, đầy cảm xúc

Hình ảnh Hoài Linh trong poster phim lần này hoàn toàn khác biệt, lạ lẫm và cô đơn. Danh hài với nụ cười thường trực giờ đây xuất hiện trong dáng ngồi “bó tay bó cả chân”, không một giọt nước mắt nhưng ánh mắt buồn khôn tả, chiếc ghế băng trống trải hun hút tạo cảm giác chông chênh, đơn độc. Chưa hết, poster như bật lên câu hỏi “Ông già hai Lúa này làm gì mà ngồi đây giữa trời Mỹ, trong một ngày giá lạnh cực điểm?” Cái hình người duy nhất có thể bầu bạn với ông là tượng Nữ thần Tự Do hút phía xa, càng làm tăng nỗi cô đơn, xa lạ. Ông già đã để lại sau lưng những gì? Ông mong chờ điều gì? Câu chuyện đời ông hẳn là rất đặc biệt nên ông mới đi xa đến thế để rồi đơn độc ngồi như ngóng trông ai?

NSƯT Hoài Linh cho biết vai ông Tư Lành trong phim Dạ Cổ Hoài Lang là vai mà anh kỳ vọng và rất tâm đắc. Lặn lội nhiều chuyến đi sang tận Bắc Mỹ để đóng phim giữa trời tuyết, với trải nghiệm bản thân nhiều năm sống ở nước ngoài cùng với cảm xúc của người đã từng hoá thân vào vai Tư Lành trong vở kịch này nhiều năm trước đây, bên cạnh sự cảm thông và đồng cảm với tâm trạng của người sống xa quê, Hoài Linh đã cố gắng hơn cả sức mình và thực sự đã “rút ruột” trong bộ phim đầy cảm xúc này.

Sát cánh cùng Hoài Linh là bạn diễn Chí Tài, người cũng từng có nhiều năm sống ở nước ngoài. Hai danh hài hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả nhiều nụ cười và nước mắt

3. Sự hợp tác giữa 2 nhà sản xuất “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” và “Em là bà nội của anh”

Khán giả hẳn vẫn chưa quên 2 tác phẩm điện ảnh đã khuấy động rạp Việt Nam năm 2015 với niềm cảm hứng chưa từng thấy. Hai bộ phim thành công lớn này có chung một điểm mạnh: đó là những khung hình tuyệt đẹp, thân thương về quê hương và tình cảm gia đình xúc động. Dạ cổ hoài lang với sự phối hợp của hai nhà sản xuất hai bộ phim danh tiếng trên chắc chắn sẽ tiếp tục không làm khán giả thất vọng.

Là sản phẩm hợp tác giữa Galaxy M&E & HKFilm, kể câu chuyện kinh điển đã lôi cuốn khán giả Việt suốt hơn 22 năm qua với diễn xuất giàu kinh nghiệm của Hoài Linh, Chí Tài..., Dạ Cổ Hoài Lang hứa hẹn sẽ mang đến cho các khán giả những giây phút xúc động lòng người.

Bộ phim còn có sự tham gia của nhiều gương mặt quen thuộc khác như NSƯT Ngọc Hiệp, NSƯT Thanh Hoàng, Thanh Thủy, Đình Hiếu, Will (cựu thành viên nhóm 365), Thanh Mỹ, Trọng Khang, Hoàng Quân (Ben)…