Hoàng Phúc khác lạ với phong cách hài

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Góp mặt trong nhiều bộ phim nổi tiềng của Việt Nam thời gian qua, diễn viên Hoàng Phúc (Nguyễn Hoàng Phúc) nay tiếp tục trở lại với bộ phim kết hợp giữa Kung Fu và Ẩm Thực đầu tiên của Việt Nam, Kung Fu Phở. Trong phim, anh sẽ vào Vũ Gia với hình tượng mới mẻ của 1 ông chủ tiệm phở hài hước những cũng đáng gờm với 1 thân võ nghệ. Diễn viên Hoàng Phúc đã có chia sẻ ngắn về vai diễn của mình:

Anh có thể mô tả nhanh về vai diễn của mình?

Từ kịch bản lần đầu cho đến kịch bản cuối cùng, tôi đã trao đổi rất nhiều với đạo diễn để làm nên một Vũ gia tốt nhất có thể trong khả năng của tôi. Vai Vũ gia là một học trò của Vân Cù đại sự, Vũ gia có đồng môn là Cồ gia. Cả hai là huynh đệ nhưng vì tranh giành bí kíp nấu phở của sư phụ để lại mà trở nên hiềm khích với nhau. Và cuộc chiến này kéo dài từ đời của họ cho đến đời của những đứa con về sau này.

Xuất hiện trong một phim về Kung Fu và ẩm thực như thế này, điều anh cảm thấy thú vị nhất là gì?

Tôi từng tham gia rất nhiều phim hành động, nhưng đây là lần đầu tiên đóng một vai hành động hài. Ngoài ra, nhân vật còn mang được món ăn là Phở truyền thống của người Việt cũng những câu chuyện bên lề của món phở vào bộ phim khiến cho khán giả rất thích thú. Điều thú vị là trong suốt quá trình tham gia bộ phim tôi không ăn được bất kỳ tô phở nào, dù trong phim có rất nhiều cảnh nấu phở.

Những khác biệt lớn nhất từ tạo hình nhân vật so với tất cả những vai trước đó anh từng tham gia?

Nhân vật Vũ gia là người nghiêm khắc, rất mạnh mẽ trong kungfu nhưng có nhiều lúc tình cảm lại rất yếu mềm. Tôi đã cố gắng tạo ra thêm chất hài hước cho nhân vật của mình. Là diễn viên nghiên về hướng chính kịch, nên khi tham gia phim tôi cùng với đạo diễn “chỉnh sửa” làm sao cho bộ râu, mái tóc “móc line trắng” trở nên lạ lẫm đi một chút khiến cho khán giả có thể nhìn khác đi với nhân vật ở góc độ hài hước. Chất hài của nhân vật ông chủ tiệm phở mà tôi đóng được lồng vào sự nghiêm khắc rất vừa phải.

Anh nghĩ như thế nào khi đạo diễn Nguyễn Quốc Duy lại chọn một diễn viên chuyên trị chính kịch như anh, vào một vai hài hước như Vũ Gia?

Tôi không lo lắm vì các tình huống dẫn đến sự hài hước đều có sẵn chứ không phải nhân vật cố tình tạo ra bằng cách nào đó. Mình chỉ có trách nhiệm là làm sao dẫn câu chuyện đi vào từng tình tiết một cách tinh tế, khiến khán giả cười thoải mái nhưng không bị quá lố là được.

Phân cảnh hành động đầu phim của hai anh rất tượng, hai anh đã chuẩn bị như thế nào cho phân cảnh đó? Có sự cố nào nghiêm trọng từng xảy ra lúc tham gia các phân đoạn phải thể hiện Kung Fu?

Nói đúng thì phân đoạn nào tôi cũng thích cả, phải mất chất xám cho vai diễn thì mình mới có thể thỏa mãn cho người xem được. Những cảnh kungfu trong phim có kết hợp với nấu ăn hoặc sử dụng binh khí là đồ nấu bếp nên khi xem khán giả cũng sẽ thích thú hơn rất nhiều. Tuy nhiên, vì có yếu tố kungfu nên tôi cũng phải tập luyện trước đó khá lâu để làm tốt các phân đoạn này, ít nhất là tôi muốn lúc mình đánh phải ra đòn thật, hạn chế diễn viên đóng thể để tạo cảm xúc chân thành cho khán giả!

Nội dung phim:

Kung Fu Phở thuộc thể loại phim hành động, hài hước. Phim bắt đầu với câu chuyện diễn ra cách đây 25 năm liên quan đến Vân Cù đại sư danh chấn giới Phở với bí kíp kung-fu phở. Ông có hai cô con gái, chị là Cô Cô (NSƯT Mỹ Duyên) mạnh mẽ, cá tính, em là Vân Nhi (NSƯT Mỹ Uyên) xinh đẹp dịu dàng. Cuộc chiến tranh giành bí kíp và cả tình yêu từ Vân Nhi của hai sư đồ nổi tiếng của Vân Cù đại sư là Vũ Gia (Hoàng Phúc) và Cồ Gia (Mai Sơn) đã trở thành một cuộc chiến long trời lở đất, và kết quả cuối cùng Vũ gia đã trở thành Thiên hạ đệ nhất Phở được quyền giữ bí kíp trong tay. Nhưng sự đời oan trái vẫn chưa dừng lại, 25 năm sau, trận chiến ấy lại một lần nữa được tái hiện đầy kịch tính với hai anh chàng Đoàn (Linh Sơn) và Trọng (Mai Nguyễn) của nhà Cồ gia và Châu Nhi (Diễm My) của nhà Vũ gia. Ân ân oán oán biết bao giờ mới chấm dứt? Liệu bị kíp nấu phở nổi tiếng kia có ghê gớm đến mức phải đánh đổi tất cả để có cho bằng được?

Kung Fu Phở dự kiến ra mắt khán giả vào 8.2015.