Thăm hậu trường Kung Fu Phở cùng Mỹ Duyên

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Sau gần 8 năm vắng bóng trên màn ảnh rộng, diễn viên - NSƯT Mỹ Duyên tái xuất hiện với một vài diễn cực kỳ lạ mắt về tạo hình và độc đáo về cá tính trong bộ phim kết hợp cả 3 thể loại hành động, hài hước và ẩm thực - Kung Fu Phở của đạo diễn Nguyễn Quốc Duy (Cột Mốc 23).

Cô Cô (Mỹ Duyên) là con gái lớn của Vân Cù đại sư cũng là chị gái người vợ quá cố của Vũ Gia (Hoàng Phúc). Cô Cô bề ngoài mạnh mẽ nhưng rất lạ lùng, ẩn giấu một nội tâm nhiều biến động khiến cho những người thân yêu nhất không ít lần nghi hoặc. Một người Cô Cô lớn tuổi nhưng vẫn chưa lập gia đình, phải chăng vì che giấu một bí mật tình cảm rất lớn?

Mỹ Duyên chia sẻ: “Đúng là lâu lắm rồi tôi mới xuất hiện trở lại trong một phim điện ảnh, tính ra cũng đã gần 8 năm sau bộ phim gần nhất. Thế nên việc chọn nhân vật Cô Cô trong Kung Fu Phở để quay lại với phim trường đúng là một cột mốc điện ảnh lớn của tôi. Đây là một bộ phim hấp dẫn và rất lạ cả về không gian lẫn bối cảnh, nên thú thật là tôi không phải phân vân quá nhiều khi quyết định tham gia bộ phim”.

Khi nói về Cô Cô trong Kung Fu Phở, Mỹ Duyên bộc bạch: “Cô Cô là một nhân vật tương đối huyền bí đôi khi kỳ quái trong ứng xử, nhưng tận sâu bên trong lại là một người có tấm lòng rất bao dung. Phải nói là kịch bản phim đã mở ra cho tôi nhiều góc độ sáng tạo hơn cho vài diễn này chứ không bị đóng khung. Về tạo hình nhân vật, cũng đã có nhiều thay đổi so với kịch bản gốc. Tôi đã mất vài tuần trên sàn tập võ để chuẩn bị tốt nhất cho vai diễn. Và điều mới lạ nhất ở Cô Cô là có những mảng miếng hài hước song hành với kung-fu, đây cũng là một thứ áp lực nho nhỏ để tôi phải vượt qua vì trước giờ tôi chưa diễn hài nhiều đến thế trên phim điện ảnh”.

Một trong những cảnh quay có thể khiến khán giả phải tròn xoe mắt khi phim chính thức trình chiếu là phân đoạn Mỹ Duyên mặc bikini để huấn luyện kung-fu cho các học viên đến học nấu phở nhà Vũ Gia. Mỹ Duyên không ngại ngần cho biết: “Thật sự là kịch bản ban đầu không có cảnh này, thế nên khi đọc kịch bản đã chỉnh sửa lần cuối trước khi ra hiện trường tôi hơi… sốc. Dẫu sao thì gần đây tôi cũng vừa sinh em bé mà trước giờ cũng không quen với việc hở hang trước ống kính. May mắn là cuối cùng tôi thỏa thuận được với đạo diễn là sẽ mặc bikini một mảnh thôi, vừa đảm bảo được cảnh quay cần thiết nhưng cũng vừa che dấu được những khuyết điểm trên cơ thể của một diễn viên không còn trẻ như tôi. Xưa giờ tôi chưa bao giờ ăn kiêng cả, chỉ là sau 5h chiều thì luôn luôn ăn rất ít để không bị tăng cân quá nhiều nên lúc lên hình tôi nghĩ cũng… ổn”.

Trong phim Kung Fu Phở, khán giả còn có cơ hội xem Mỹ Duyên thể hiện rất nhiều màn kung-fu đẹp mắt. Được biết là Mỹ Duyên cũng đã đến phòng tập võ một thời gian ngắn trước khi phim khởi quay để tập cho các cảnh quay hành động mà mình góp mặt: “Tôi xuất thân là một diễn viên múa nên về các động tác mô phỏng võ thuật tương đối là dễ thực hiện. Trừ những phân đoạn đòi hỏi nhào lộn khá nhiều thì tôi mới cần diễn viên đóng thế còn lại thì tôi đều tự mình đảm nhận, đặc biệt là với các cảnh cận đòi hỏi biểu cảm trên gương mặt diễn viên tôi đều xin được làm hết mặc dù đạo diễn vẫn hay can ngăn. Trong phim sẽ có một cảnh cực khó với tôi là từ dưới đất bay lên không trung, vừa bay vừa xoay người để thi triển công phu…”.

Sát cánh bên cạnh Cô Cô trong phim chính là hai nhân vật Vũ Gia và Cồ Gia  lần lượt do hai diễn viên gạo cội là Hoàng Phúc và Mai Sơn đảm nhận với những ân oán về tình lẫn… bí kíp nấu phở.  Chia sẻ về câu chuyện rất liên quan giữa 3 nhân vật này, đạo diễn Nguyễn Quốc Duy chỉ “bật mí” một chút về diễn xuất của 3 diễn viên: “Chị Mỹ Duyên sẽ là một nét rất lạ khi khán giả sẽ thấy một Mỹ Duyên hoàn toàn khác từ trước đến nay với một chút khó tính và hài hước. Đây có thể nói là một vai đột phá trong sự nghiệp diễn xuất điện ảnh của Mỹ Duyên; Anh Hoàng Phúc thì xuất hiện với một vai không phải giang hồ quen thuộc lâu nay mà lại là vai hài. Anh nhập vai tự nhiên và chất hài cứ thế mà “tuôn chảy” theo các tình huống. Chắc chắn là sau phim này, anh Hoàng Phúc có thể tự tin hơn là mình cũng có khả năng diễn hài như nhiều diễn viên khác; Riêng anh Mai Sơn thì gần như lột xác hoàn toàn với một vai bi, nhưng vẫn giữ được chất hài của anh qua những bi kịch cuộc đời, một kiểu diễn bi hài rất khó”.

Kung Fu Phở dự kiến ra mắt khán giả Việt Nam trong tháng 8 này.