Hoàng tử truyện tranh Châu Du Dân và những mối tình không thể quên

Tin điện ảnh · Chou186 ·

Châu Du Dân có thời gian dài bị trầm cảm, ngoại hình tuột dốc... Từ sau khi kết hôn, anh lấy lại vẻ điển trai, được mọi người khen rằng "vợ nuôi tốt".

Ở những đầu năm 2000, phim Hàn đã thực sự khiến khán giả ngán ngẩm khi luôn để lại những kết thúc buồn sướt mướt với căn bệnh ung thư, máu trắng cùng tình tiết xã hội đen mà hầu như phim nào cũng có; phim Hồng Kông thì chỉ có những đề tài tranh chấp gia tộc, cổ trang kiếm hiệp lặp đi lặp lại gây nhàm chán. Lúc này, sự xuất hiện của phim Sao Băng phiên bản Đài Loan như một làn gió mới đối với khán giả truyền hình.

Bộ phim thể loại "thần tượng" này đã thu hút rất nhiều lượng khán giả trên khắp châu Á với sự góp mặt của các diễn viên nổi tiếng như Từ Hy Viên, Ngôn Thừa Húc, Châu Du Dân, Ngô Kiến Hào và Chu Hiếu Thiên. Phim được chuyển thể từ manga Con Nhà Giàu của họa sĩ Yoko Kamio. Phim xoay quanh câu chuyện về cô gái xinh đẹp Sam Thái (do Từ Hy Viên đóng). Tuy gia đình nghèo khó nhưng ba mẹ cô đã cố gắng làm lụng để dành tiền cho cô được học tại ngôi trường dành cho các cô cậu quý tử gia đình thượng lưu. Với bản tính thích gánh vác và hay chống đối những chuyện bất bình, ngay ngày đầu tiên đến trường, Sam Thái đã đụng độ với bốn nam sinh của nhóm F4. Đây cũng là lần đầu tiên có một nữ sinh trong trường dám chống lại mình, nhóm F4 nhất quyết không hề chịu thua và lên kế hoạch trả thù Sam Thái. Từ đây chàng công tử Đạo Minh Tự, Sam Thái và Hoa Trạch Loại đã có một mối tình tay ba trên màn ảnh đầy cuốn hút.

Theo chia sẻ của Châu Du Dân, nhờ một lần ngồi đợi bạn casting vai diễn cho phim Sao Băng tại Đài Bắc mà anh đã được đạo diễn Sài Trí Bình phát hiện ra nét mặt buồn giống với nhân vật Hoa Trạch Loại trong nguyên tác. Thế là đạo diễn quyết định chọn anh cho vai thành viên thứ của nhóm F4. Tuy diễn xuất lúc này còn khá non nớt so với những thành viên khác trong nhóm nhưng vì sở hữu một gương mặt góc cạnh cùng ánh mắt buồn man mác và mái tóc lãng tử, anh đã xóa tan mọi lời chê bai về khả năng diễn xuất của mình và ngày càng trở nên nổi tiếng khắp châu Á.

Cũng từ bộ phim này mà nhóm nhạc F4 nổi tiếng đã được ra mắt gồm 4 người: Ngô Kiến Hào, Ngôn Thừa Húc, Châu Du Dân và Chu Hiếu Thiên. F4 là nhóm nhạc nam nổi tiếng của Đài Loan đã từng nhận được rất nhiều sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả trẻ các nước Châu Á, đặc biệt là vào đầu những năm 2000. Tên gọi của nhóm được đặt theo tên của nhóm 4 chàng công tử trong phim Sao Băng. Năm 2007, nhóm đổi tên thành JVKV, được lấy từ 4 chữ cái đầu trong tên tiếng Anh của 4 thành viên.

Sau khi cơn sốt F4 tạm trôi qua, Châu Du Dân cùng các thành viên của nhóm tiếp tục sự nghiệp trong ngành giải trí. Nhờ lợi thế là thành viên sở hữu lượng fan nhiều nhất F4, Châu Du Dân đã bước đầu xây dựng được hình ảnh trong lòng người hâm mộ châu Á bằng việc tham gia các bộ phim truyền hình và điện ảnh, phát hành album ca nhạc cá nhân, điển hình là album I'm not F4.

Sở hữu lượng người hâm mộ nhiều nhất trong nhóm F4 nên những mối tình của Châu Du Dân cũng từ đó mà nổi tiếng hơn trong giới showbiz Đài Loan nói riêng và khắp châu Á nói chung. Bắt đầu là chuyện tình cảm với nữ trợ lý Hứa Văn Yến, cô đã nhận được rất nhiều sự đồng cảm từ phía khán giả vì sự hi sinh mà cô dành cho anh. Từ khi anh mới bước vào nghề, Hứa Văn Yến luôn lặng lẽ đứng phía sau, tận tình hỗ trợ, giúp đỡ và chăm sóc người mình yêu. Song, mọi người đã rất ngạc nhiên khi không biết vì lí do gì mà cả hai đã đường ai nấy đi.

Kế đến là mối tình với nữ diễn viên hồng nhan bạc phận Hứa Vỹ Luân, một câu chuyện tình cảm để lại nhiều nỗi ám ảnh nhất đối với Châu Du Dân. Rộ lên từ tin đồn phim giả tình thật khi hợp tác với nhau trong bộ phim Cơn Lốc Tình Yêu, Châu Du Dân đã dùng sự chân thành để chinh phục trái tim cô nàng Hứa Vỹ Luân và cuối cùng cũng đã thành công. Hứa Vỹ Luân lúc bấy giờ là tuy không phải là ngôi sao đình đám nhưng là một trong những gương mặt được yêu thích nhất tại Đài Loan sau khi góp mặt vào những bộ phim để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Trong khoảng thời gian hẹn hò, anh chàng luôn dành cho cô người yêu lớn hơn 3 tuổi này sự trân trọng cũng như những điều tốt đẹp nhất. Cả hai không hề phủ nhận khi những bức hình tình tứ bị đăng lên các mặt báo. Ngay sau khi chia tay, họ vẫn quyết định trở thành bạn bè thân thiết của nhau. Năm 2007, khi biết tin Hứa Vỹ Luân đột ngột qua đời bởi tai nạn giao thông, Châu Du Dân đã đau lòng khôn xiết rơi nước mắt trong tang lễ của cô và bắt đầu rơi vào trạng thái sầu thảm kéo dài suốt nhiều ngày sau đó. Bấy nhiêu thôi cũng đủ cảm nhận được tấm chân tình mà Châu Du Dân dành cho Hứa Vỹ Luân nhiều biết bao.

Nhắc đến những người tình của Châu Du Dân, khán giả khắp châu Á không thể nào bỏ sót bóng hồng Từ Hy Viên, người đẹp gây ấn tượng với khán giả màn hình nhỏ qua những bộ phim Sao Băng, Chiến Thần... Thời điểm đó, cặp đôi chàng phi công trẻ Châu Du Dân và đàn chị Từ Hy Viên luôn là tâm điểm của sự chú ý làm tốn rất nhiều giấy mực của báo giới. Khi quen nhau, cả hai đều tay trong tay sánh bước tại tất cả mọi hoạt động truyền thông. Giới dư luận luôn nghĩ đây là cặp đôi trời định không bao giờ tách rời. Vậy mà chỉ sau gần 3 năm gắn bó, cặp đôi này đã quyết định chia hai lối đi, để lại bao nhiêu luyến tiếc cho người hâm mộ. Khi được hỏi lí do tại sao cả hai lại chia tay, Từ Hy Viên chia sẻ rằng Châu Du Dân đã kiểm soát quá chặt chẽ khiến cô cảm thấy khó chịu và mệt mỏi.

Trải qua biết bao mối tình sâu đậm, cuối cùng, anh đã chịu dừng chân ở chặng đường hạnh phúc với Dụ Hồng Uyên. Cô nàng được biết đến khi góp mặt trong một vai nhỏ ở phim Anh Hùng Du Côn và hầu hết các MV ca nhạc. So với danh tiếng của Châu Du Dân, cô chỉ thuộc sao hạng trung bình. Lần đầu gặp Châu Du Dân ở đoàn phim Anh Hùng Du Côn, cô quyết định theo đuổi anh, chấp nhận hi sinh từ bỏ sự nghiệp, lùi lại nép sau lưng để chăm sóc, lo lắng cho anh cùng cam kết chỉ được yêu không được nói. Tuy nhiên, cả hai đã bất ngờ quyết định đăng kí kết hôn vào cuối năm 2015 sau nhiều lần phản đối tin đồn từ phía nhà báo. Ngày 2/8/2016, cả hai vợ chồng đã chào đón bé gái đầu lòng tại bệnh viện có mức phí cao ngất ngưỡng và nổi tiếng hàng đầu về việc giữ kín thông tin sản phụ cùng em bé. Đó là lí do tại sao phía báo giới không nhận được bất kì thông tin nào về việc hạ sinh của Dụ Hồng Uyên.

Hiện tại, sau khoảng thời gian dài vắng bóng bận rộn việc gia đình, Châu Du Dân đã trở lại trong dự án phim Liệt Hỏa Như Ca. Bộ phim xoay quanh câu chuyện về thiếu nữ Liệt Như Ca (do Địch Lệ Nhiệt Ba đóng) và những câu chuyện ở 19 năm trước tưởng như đã chìm vào dĩ vãng. Bên cạnh đó còn có sự xuất hiện của nam diễn viên Trương Bân Bân và anh chàng 9x đang làm mưa làm gió làng giải trí Hoa ngữ Lưu Nhuế Lân và nhiều diễn viên nổi tiếng khác. Trong bộ phim này, Châu Du Dân vào vai Ngân Tuyết, một cao nhân tuyệt sắc, nhất nhất thủy chung với Như Ca, sẵn sàng hi sinh vì người con gái chàng yêu mà không hề đoái hoài đến mạng sống. 

Đây cũng được coi như sự thay đổi tuyệt hảo trong sự nghiệp nghệ thuật của Châu Du Dân. Sau nhiều bộ phim anh góp mặt và nhận được những phản hồi không tốt về khả năng diễn xuất thì ở Liệt Hỏa Như Ca, khán giả sẽ thấy được sự quay trở lại lợi hại của anh. Chắc ai đã đọc cuốn tiểu thuyết Liệt Hỏa Như Ca hẳn sẽ phần nào đoán trước được nội dung phim sẽ hấp dẫn và đáng mong đợi như thế nào. Bên cạnh đó, bộ phim còn hút người xem ngay cả trước khi công chiếu bởi sự đầu tư hoành tráng về mặt kỹ xảo, những pha hành động đẹp mắt. Ngoài ra, nhạc phim với tên Như Ca đậm chất ngôn tình do Trương Kiệt thể hiện mang giai điệu ngọt ngào lãng mạn, xen lẫn chút buồn và tiếc nuối đã chinh phục trái tim khán giả. Hy vọng sự quay trở lại này của nam vương đời đầu Châu Du Dân cùng sự kết hợp với Địch Lệ Nhiệt Ba sẽ làm mãn nhãn và khiến người xem cảm thấy hài lòng.

Giờ đây, tuy đã 36 tuổi nhưng gương mặt góc cạnh cùng đôi mắt buồn sâu thẳm của Châu Du Dân vẫn chiếm được tình cảm của hầu hết các khán giả nữ. Hơn nữa, khả năng diễn xuất ngày càng đạt được sự tiến bộ vượt bậc gây được nhiều ấn tượng hơn trong các bộ phim có sự góp mặt của anh.