Hobbs & Shaw và tương lai của Vũ trụ điện ảnh Fast & Furious

Tin điện ảnh · VLynd ·

Fast & Furious: Hobbs & Shaw thuộc thương hiệu đua xe Fast & Furious đã cán mốc 150 tỷ đồng vào ngày 22.08 tại Việt Nam.

Sau hơn 3 tuần công chiếu tại Việt Nam, bộ phim hành động Fast & Furious: Hobbs & Shaw thuộc thương hiệu đua xe Fast & Furious đã cán mốc 150 tỷ đồng vào ngày 22.08 tại Việt Nam. Phần phim ngoại truyện đã thu hút được hơn 2 triệu lượt khách đến xem, xô đổ những kỉ lục trước đây của Fast & Furious 7 – bộ phim từng gây sốt màn ảnh mùa hè 2015.

Fast & Furious: Hobbs & Shaw là cuộc đối đầu giữa bộ đôi bất đắc dĩ Luke Hobbs (Dwayne Johnson) và Deckard Shaw (Jason Statham) với gã khủng bố "Siêu nhân đen". Hobbs & Shaw khép lại với cảnh phim: tên ác nhân Brixton bị đánh bại nhưng trùm phản diện giấu mặt vẫn chưa bị tiêu diệt. Hắn còn cất tiếng thách thức những người hùng của bộ phim. Kết thúc bỏ ngỏ không chỉ khiến khán giả phấn khích tò mò mà còn mở ra một tương lai hoàn toàn mới cho vũ trụ điện ảnh Fast & Furious.

Luke Hobbs và Deckard Shaw là tuyến nhân vật được đầu tư phát triển lối đi riêng
Luke Hobbs và Deckard Shaw là tuyến nhân vật được đầu tư phát triển lối đi riêng

Vũ trụ điện ảnh Fast & Furious có khởi đầu khiêm tốn từ câu chuyện xoay quanh tay đua xe đường phố Dominic Toretto và những người bạn. Nhân vật Dom do Vin Diesel thủ vai vẫn luôn được coi là xương sống của series. Nhưng sau 8 phần phim, Fast & Furious cần có những bước chuyển mình mới. Và ngoại truyện Fast & Furious: Hobbs & Shaw chính là cột mốc quan trọng đánh dấu bước phát triển này.

Kể từ khi nhân vật Luke Hobbs (Dwayne Johnson) xuất hiện lần đầu trong Fast & Furious 5, một thế đối trọng mới với Dom đã ra đời. Khác với Dom Toretto – một tay chơi trọng nghĩa khí những hành động bất tuân luật lệ, Luke Hobbs là thành viên của lực lượng mật vụ DSS, đại diện cho công lý. Sức mạnh và sự chính trực của Hobbs đã gây ấn tượng mạnh và được khán giả đón nhận như một thành viên quan trọng của gia đình Fast & Furious. Tương tự như Hobbs, Deckard Shaw cũng dần chiếm được cảm tình của fan hâm mộ kể từ Fast & Furious 7 và trở thành một trong những nhân vật được yêu mến nhất loạt phim. Nhận thấy tiềm năng lớn từ cặp đôi nhân vật Luke Hobbs và Deckard Shaw, các nhà sản xuất của series Fast & Furious đã tạo ra một phần ngoại truyện độc lập, đưa câu chuyện của Hobbs và Shaw trở thành nhánh mới của đại gia đình Fast & Furious.

Quý bà quái chiêu Magdalene Shaw sẽ vượt ngục và sát cánh cùng dàn nhân vật chính
Quý bà quái chiêu Magdalene Shaw sẽ vượt ngục và sát cánh cùng dàn nhân vật chính

Fast & Furious: Hobbs & Shaw có kết thúc đầy gợi mở với tận 3 after credit, thể hiện tham vọng của các nhà làm phim trong việc phát triển nhánh nhân vật mới này. Trong đoạn after credit đầu tiên, Deckard Shaw cùng cô em gái Hattie hội ngộ cùng mẹ ruột là bà trùm tội phạm Magdalene trong tù. Đây rõ ràng không chỉ là cuộc thăm viếng đơn giản vì Deckard đã mang tới cho mẹ một chiếc bánh sinh nhật bên trong chứa dụng cụ giúp bà thoát khỏi nhà tù. Chi tiết này mở ra khả năng chắc chắn nữ quái Magadalene Shaw sẽ trốn thoát và gặp lại con trai và con gái. Điều này đồng nghĩa rằng rất có thể Magdalene sẽ là một nhân vật mới gia nhập nhóm người hùng của phần tiếp theo.

Ở đoạn after credit thứ hai, Deckard Shaw nhận được cuộc điện thoại cảnh báo từ Hobbs. Tiếng còi báo động vang lên báo hiệu Shaw đang bị rất nhiều cảnh sát bao vây bên ngoài quán rượu anh đang ngồi. Phim không tiết lộ thêm diễn biến sau đó nhưng sẽ có hai khả năng xảy ra: Deckard Shaw chống trả quyết liệt để tẩu thoát hoặc anh sẽ đầu hàng, chịu cảnh ngồi tù như ở phần Fast & Furious 7. Nhưng khác với phần 7 khi Hobbs hằn học dọa sẽ tấn công nếu Shaw dám trốn tù, lần này Hobbs và Shaw đã bắt tay làm bạn và cuộc điện thoại trên chứng tỏ Hobbs sẽ còn hợp tác cùng Shaw. Dù chuyện gì xảy ra đi nữa, đây hứa hẹn sẽ là mở đầu của phần phim ngoại truyện sau.

Vai cameo của Ryan Reynolds hứa hẹn nhiều đất diễn
Vai cameo của Ryan Reynolds hứa hẹn nhiều đất diễn

Và ở đoạn after credit cuối cùng, khán giả được gặp lại nhân vật điệp viên Locke – vai diễn khách mời đầy bất ngờ do "Deadpool" Ryan Reynolds thủ vai. Đoạn after credit thứ ba về người cộng sự bất đắc dĩ của Hobbs đã ngầm giả thuyết rằng Locke sẽ tái xuất và giữ vai trò trợ thủ phía sau chàng mật vụ cơ bắp.

Như vậy, dù mới là phần ngoại truyện đầu tiên nhưng Hobbs & Shaw đã có dư thừa chất liệu và nhân vật để chiều lòng khán giả thêm nhiều phần nữa. Nhất là khi Fast & Furious: Hobbs & Shaw vẫn giữ được phong độ ăn khách ấn tượng, câu chuyện về hai người hùng trái ngược như nước và lửa chắc chắn sẽ còn được tiếp tục.

Trong khi Dwayne Johnson và Jason Statham bận rộn với nhánh ngoại truyện thì Vin Diesel cùng bộ sậu nguyên bản của Fast & Furious cũng đã lên kế hoạch trở lại. Theo công bố mới nhất từ ê-kíp sản xuất, Fast & Furious 9 đã được bấm máy và sẽ diện kiến người hâm mộ vào mùa hè 2020. Tuy chưa có xác nhận chính thức nhưng các trụ cột của loạt phim như Dom Toretto (Vin Diesel), Letty (Michelle Rodriguez) và Tej (Ludacris) gần như chắc chắn sẽ góp mặt.

Mới đây, nhân vật Mia – em gái của Dom và cũng là vợ của Brian (diễn viên quá cố Paul Walker) cũng được Vin Diesel tuyên bố sẽ xuất hiện trong Fast & Furious 9. Và để khỏa lấp khoảng trống khi thiếu vắng Luke Hobbs, series gốc sẽ chào đón thành viên mới là cựu đô vật John Cena. Tới thời điểm hiện tại, người hâm mộ vẫn chưa rõ tài tử John Cena sẽ gia nhập gia đình của Dom Toretto hay tham dự tuyến phản diện cùng ác nữ Cypher (Charlize Theron).

Cypher vẫn là ác nhân của Fast & Furious 9                                        
Cypher vẫn là ác nhân của Fast & Furious 9                                        

Và ngay cả khi Fast & Furious 9 vẫn chưa ra mắt, hãng Universal đã có kế hoạch cho Fast & Furious 10, dự kiến được công chiếu vào dịp  hè năm 2021. Phần phim thứ 10 được dự đoán sẽ kết thúc mạch truyện chính của Fast & Furious và là bộ phim quy tụ toàn bộ các nhân vật của series. Rất có thể Fast & Furious 10 sẽ là điểm cuối hành trình của gia đình Dom Toretto. Nhưng với lượng nhân vật đông đảo và nhiều tuyến truyện còn bỏ lửng, vũ trụ điện ảnh Fast & Furious không những không kết thúc tại con số 10 mà rất có thể sẽ phát triển nhiều hướng đi mới.