Lộ diện các ứng cử viên doanh thu phòng vé cuối năm không thuộc Disney và Marvel

Tin điện ảnh · VLynd ·

It: Chapter Two, Hobbs & Shaw và Jumanji: The Next Level đều đang được kỳ vọng là ba bộ phim sẽ làm nên chuyện ở mảng doanh thu phòng vé mà không phải bước ra từ thương hiệu Disney và Marvel.

Cách đây 2 năm, bộ phim It (Chú Hề Ma Quái) của New Line và Warner Bros. được dự đoán mở màn khoảng $50 triệu. Tuy nhiên, chúng ta đều biết bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Stephen King đã thu về con số cao hơn thế với doanh thu mở màn tại thị trường nội địa Bắc Mỹ là $123 triệu. Tại thời điểm đó, nó là bộ phim có gắn mác R đạt doanh thu phòng vé cao mở màn đứng thứ 2, và vẫn là phim thuộc thể loại kinh dị có doanh thu mở màn cao nhất không thuộc Jurassic World (Thế Giới Khủng Long) với $208 triệu vào năm 2015 và Jurassic World: Fallen Kingdom (Vương Quốc Sụp Đổ) với $148 triệu vào năm 2018. Người viết vẫn chưa đưa ra dự đoán cho It: Chapter Two (Gã Hề Ma Quái 2) nhưng nghi ngờ khả năng nó sẽ mở màn với ít nhất khoảng $100 triệu.

Một cảnh trong It: Chapter Two (Ảnh: Warner Bros.)
Một cảnh trong It: Chapter Two (Ảnh: Warner Bros.)

Nhưng nhiều khả năng doanh thu của phim sẽ bị giảm so với phần tiền nhiệm. Kinh phí thực hiện It chỉ vỏn vẹn $35 triệu nhưng nó thu được hơn $700 triệu trên toàn cầu, riêng thị trường nội địa là $327,4 triệu, nhưng phần tiếp theo thường hiếm khi giữ được phong độ. Kinh phí thực hiện It: Chapter Two chưa được công bố cụ thể nhưng người viết nghe nói ngang ngửa với Dawn of the Planet of the ApesDeadpool 2, tầm $65 triệu. Về cơ bản, Deadpool 2 (không tính Once Upon A Deadpool) cũng có sự giảm nhẹ so với phần đầu tiên, có thể dự đoán tổng doanh thu của It: Chapter Two khoảng $286 triệu trong nội địa và $656 triệu trên toàn cầu.

Một áp lực vô hình khác đặt nặng lên vai bộ phim khi năm nay, Warner Bros. khá chật vật với những bom tấn không được như mong đợi gồm LEGO Movie 2 (Phim LEGO 2), Godzilla: King of the Monsters (Chúa Tể Godzilla), The KitchenThe Sun is Also A Star. Một năm khó khăn cũng chưa phải là dấu hiệu tồi tệ gì lắm, chưa kể năm 2018 của họ khá tươi sáng với những Ready Player One (Đấu Trường Ảo), Game Night (Đêm Chơi Nhớ Đời), Ocean's 8 (Băng Cướp Thế Kỷ: Đẳng Cấp Quý Cô), Tag, The Meg (Cá Mập Siêu Bạo Chúa), Crazy Rich Asians (Con Nhà Siêu Giàu Châu Á), A Star Is Born (Vì Sao Vụt Sáng)Aquaman (Đế Vương Atlantis), nhiêu đó vẫn đủ giúp hãng vươn lên chẳng kém gì Disney và Netflix. Bên cạnh đó, năm nay hãng vẫn còn vài phim làm ăn tạm tạm như The Curse of La Llorona (Mẹ Ma Than Khóc La Llorna), Annabelle Comes Home (Ác Quỷ Trở Về), Shazam!, Pokemon: Detective Pikachu (Thám Tử Pikachu) và the Dream Factory.

Với sự kết hợp mạnh mẽ giữa Andrés Muschietti, Gary Dauberman từ phần đầu tiên cùng dàn diễn viên ngôi sao như Jessica Chastain, James McAvoy, Bill Hader và anh hề phản diện Pennywise do Bill Skarsgård thủ vai, It: Chapter Two hứa hẹn quy tụ lượng người xem khổng lồ gồm: người hâm mộ của tiểu thuyết, tín đồ của Tv series từng được đài ABC ra mắt cách đây gần 30 năm và đặc biệt, khán giả của chính phần đầu tiên, không có lý do gì để bi quan cả. Câu hỏi duy nhất được đặt ra ở đây là, liệu phim có thể đánh bại con số mở màn $132 triệu của Deadpool hồi năm 2016 để trở thành phim có gắn mác R đạt doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại.

Dù sao thì It: Chapter Two không chỉ là cú hích cho Warner Bros. nói riêng mà còn cho cả ngành công nghiệp nói chung. Chúng ta đều chứng kiến tình trạng tỉ đô liên hoàn trong năm nay qua những bộ phim cộp mác Disney và Marvel. Hiện tại, các bộ phim Hollywood không thuộc Disney/Marvel mà có doanh thu cao là Us (Chúng Ta) với $175 triệu ở thị trường nội địa và Detective Pikachu với $431 triệu trên toàn cầu. Hobbs & Shaw sẽ sớm vượt qua Detective Pikachu khi ra mắt tại thị trường Trung Quốc vào thứ 6 tới, nhưng nó khó lòng vượt qua con số doanh thu nội địa của UsJohn Wick 3 ($171 triệu). Chính vì vậy, ứng cử viên cho doanh thu phòng vé mà không phải phim Disney/Marvel chỉ còn có thể trông cậy vào It: Chapter Two, Hobbs & Shaw (chỉ tính thị trường quốc tế) và Jumanji: The Next Level (Trò Chơi Kỳ Ảo: Thăng Cấp).

Doanh thu nội địa của Hobbs & Shaw có thể kết thúc với khoảng $160 triệu, nhưng tính luôn thị trường quốc tế, nó có thể rơi vào khoảng $600 triệu và $800 triệu. Nếu Hobbs & Shaw được yêu thích như mấy phim riêng của Dwayne Johnson (Rampage), Jason Statham (The Meg) hay Vin Diesel (xXx: Return of Xander), nó sẽ thu được khoảng $155 triệu tại Trung Quốc và tổng doanh thu khoảng $650 triệu. Mặt khác, nếu Hobbs & Shaw có thể thắng lớn như Furious 7Fate of the Furious (trên dưới $392 triệu tại Trung Quốc), thì tổng doanh thu của phim có thể đạt từ $750-$800 triệu, một con số đáng mơ ước cho bộ phim có kinh phí đầu tư $200 triệu của Universal.

Jumanji: The Next Level của Sony sẽ cố gắng không sụt giảm quá nhiều so với bộ phim Jumanji hồi năm 2017. Bộ phim cũng có sự góp mặt của Dwayne Johnson với vai chính cùng một diễn viên cameo trong Hobbs & Shaw. Jumanji: The Next Level sẽ ra mắt sớm hơn 2 tuần so với phần phim trước và sớm 1 tuần so với cuộc đổ bộ của Star Wars: The Rise of Skywalker và phim nhạc kịch Cats (Những Chú Mèo) của Universal. Ra mắt vào dịp Giáng sinh cách đây 2 năm, Jumanji: Welcome to the Jungle (Trò Chơi Kỳ Ảo) đã thu về $404 triệu tại nội địa và tổng doanh thu suýt cán mốc $1 tỷ. Nếu phần thứ 3 có giảm sụt so với phần thứ 2, doanh thu nội địa của nó có thể rơi vào khoảng $248 triệu và tổng doanh thu là $615 triệu. Với việc phần trước nhận được nhiều sự yêu mến, The Next Level được kỳ vọng có thể bám sát với Welcome to the Jungle.

Một vài ứng cử viên khác cũng có thể bất ngờ làm nên chuyện mà không thuộc Disney/Marvel là Joker, Cats hoặc thậm chí là Terminator: Dark Fate (Kẻ Huỷ Diệt: Vận Mệnh Đen Tối) nhưng người viết vẫn đặc nhiều niềm tin vào It: Chapter Two, Hobbs & ShawJumanji: The Next Level hơn. Chúng ta có một bộ phim gắn mác R từ Warner Bros., phim hành động PG-13 từ Universal và một phim PG-13 thân thiện khác từ Sony. Các ứng cử viên của bạn là gì? Hãy cho Moveek biết nào.

[Xếp Hạng] 10 bộ phim có doanh thu cao ở Bắc Mỹ do nữ đạo diễn thực hiện

[Xếp Hạng] 10 bộ phim có doanh thu cao ở Bắc Mỹ do nữ đạo diễn thực hiện

Hãy cùng Moveek điểm qua 10 bộ phim do 10 nữ đạo diễn thực hiện có doanh thu cao ở Bắc Mỹ nhé.

Xếp hạng mở màn doanh thu phòng vé Bắc Mỹ của các phim live action Disney

Xếp hạng mở màn doanh thu phòng vé Bắc Mỹ của các phim live action Disney

Cùng Moveek điểm qua bảng xếp hạng mở màn doanh thu phòng vé của các bộ phim live action do Disney chuyển thể từ hoạt hình của họ nhé.

Nguồn: Forbes