Hồn Ma Thức Tỉnh, sự hoang tưởng trong tâm trí hay thật sự là ma?

Tin điện ảnh · ZinNguyen ·

Bộ phim kinh dị chỉ vẻn vẹn 2 triệu đô này đã khá thành công trong việc khơi dậy nỗi sợ hãi trong tiềm thức của mỗi chúng ta. Đạo diễn Nils Timm đã khai thác một trong những hiện tượng siêu nhiên - Bóng đè để làm ý tưởng cho bộ phim. Thật khó để nói là ông có thành công hay không nhưng tôi đã ngồi xem đến hết 93 phút của bộ phim này, mà bản thân tôi là người không tin vào câu chuyện ma quỷ.

Hồn Ma Thức Tỉnh thuộc thể loại kinh dị tâm lý, thể loại hợp lý cho một bộ phim kinh phí thấp, nghĩa là nỗi sợ sẽ từ từ xuất hiện mà bản thân bạn không nhận ra. Hình ảnh kinh dị ma quái có, không máu me bạo lực nhưng sợ, sợ vì bộ phim khiến bạn tin vào câu chuyện: bóng đè là hiện tượng khi linh hồn quái ác cố gắng chiếm lấy cơ thể bạn! Hầu hết trong chúng ta đều từng nghe qua và trải nghiệm cảm giác này.

Ba mươi phút đầu của bộ phim trôi qua khá bình thường, câu chuyện về cô nhà văn Emily (Ivory Dortch) đang vật lộn với một bản thảo sắp đến hạn, rồi cô được bạn trai mời về ngôi nhà của anh ở nơi hẻo lánh để nghỉ dưỡng và tìm ý tưởng mới, một địa điểm xa trung tâm và hoàn hảo cho một sự kiện kinh dị.

Càng về sau sự ma quái xuất hiện nhiều đến bất thường, cái cảm giác hoảng loạn sợ hãi càng được đẩy cao khi Emily bị bỏ lại một mình trong căn nhà kính giữa hoang mạc. Tưởng tượng nếu bạn là Emily bạn sẽ làm gì khi biết ngoài kia có một linh hồn đang dõi theo bạn từng phút và bạn bất lực tìm kiếm một chỗ ẩn giấu trong ngôi nhà trong suốt này.

Echoes chứa nhiều sắc màu hoang đường tưởng tượng, ảo giác và hiện thực trộn lẫn với nhau bởi những viên thuốc an thần và nghi thức cổ xưa, bộ phim có nhiều khoảng lặng tâm lý tạo nên sự ám ảnh day dứt. Câu chuyện phim không mới nhưng cách kể từ tốn ma mị dễ dàng khơi dậy nỗi sợ nơi người xem. Và nỗi sợ ấy sẽ chiếm lấy bạn thật chậm rãi đến lúc bạn sẽ chấp nhận nó là sự thật.

Đánh giá:

Có vẻ như Nils Timm không có tham vọng làm khán giả ám ảnh đến hết cuộc đời họ mà chỉ muốn kể cho họ nghe một câu chuyện kinh dị 93 phút và chỉ đến thế. Cái kết bất ngờ cuối phim khá bình thường và không tạo nên một nỗi sợ liên hoàn không có hồi kết, điều thường được áp dụng trong các phim ám ảnh kiểu Mỹ.

Hồn Ma Thức Tỉnh - Echoes khởi chiếu từ ngày 25.5, xem lịch chiếu tại đây.

Bài viết liên quan