Idris Elba thử lửa với vai trò đạo diễn

Tin điện ảnh · HitoriDe ·

Idris Elba đã trở thành một trong những ngôi sao nổi tiếng nhất trong giai đoạn này của phim điện ảnh và phim truyền hình, xuất hiện trong đủ các thể loại phim.

Idris Elba đã trở thành một trong những ngôi sao nổi tiếng nhất trong giai đoạn này của phim điện ảnh và phim truyền hình, xuất hiện trong đủ các thể loại phim, từ Pacific Rim đến The Jungle Book, Prometheus, Zootopia và v.v. Vai mới đây nhất của ông trong Finding Dory – một con hải cẩu lười biếng là một ngoại lệ. Còn lại, những vai diễn nổi tiếng nhất của ông thường là những vai lãnh đạo, đầy nhân phẩm và sự kính trọng. Và bây giờ, ông sẽ chỉ đạo những người bạn diễn viên của mình trong vai trò là đạo diễn.

Elba đủ khả năng để làm tốt trong “lãnh thổ” của Guillermo del Toro, Ridley Scoot, Disney hay Marvel nhưng bộ phim ra mắt trong vai trò đạo diễn của ông sẽ gần gũi hơn với cội nguồn của mình. Nó sẽ là bộ phim chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết của Victor Headley, Yardie.

CEO của hãng StudioCanal, ông Danny Perkins đã đưa ra thông tin Elba đạo diễn bộ phim Yardie trong buổi phỏng vấn với báo Screen Daily. Câu chuyện gốc của Headley xoay quanh D, một người vận chuyển cocain người Jamaica tìm được đường đến London và quyết định sẽ tự mình bán chuyến hàng thay vì chuyển nó. Quyết định đó khiến cậu phải chạy trốn khỏi những người từng là bạn cậu. Các tình tiết chính của câu chuyện đều bắt nguồn từ những nỗ lực chạy trốn khỏi hậu quả của những việc mà cậu làm. Câu chuyện cũng đi sâu vào những nét văn hóa trong thế giới ngầm của người Jamaica ở London: ẩm thực, âm nhạc cùng mạng lưới bạn và thù. Nhiều người Jamaica nhớ đến Yard, thành phố quê hương cùa họ và vì thế họ tự gọi mình là Yardies.

Giống như nhân vật của câu chuyện, Elba hiểu rất rõ thế nào là một người da đen nhập cư tới London mặc dù giữa họ có những điểm khác biệt nhất định. Cha mẹ của ông không đến từ Jamaica mà đến từ Ghana và Sierra Leone, kết hôn ở Sierre Leone và chuyển đến London trước khi ông được sinh ra. Những chi tiết về tội ác cũng gần với nguồn gốc của Elba: ông không chỉ được biết tới bởi vai diễn  Russel Stringer Bell trong The Wire mà còn vai DCI John Luther trong Luther. Vai diễn phim truyền hình của ông còn là trong Crimewatch (một bộ phim truyền hình Anh tái hiện lại các án mạng trong cuộc sống).

Tuy nhiên, Elba là một diễn viên rất bận rộn và hiện tại đang đóng trong hai bộ phim nhiều người mong chờ là Thor: Ragnarok và The Dark Tower. Rất khó để nói nếu ông có đủ khoảng thời gian cần thiết cho việc đạo diễn hay không. Vẫn chưa có thông tin gì diễn viên, mặc dù nếu Elba vào đóng phim sẽ khiến cho bộ phim nổi hơn nữa.

Nguồn: Hitori De