Incrdibles 2 dự kiến xác lập kỉ lục doanh thu hơn $170 triệu vào cuối tuần đầu ra mắt

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Never ·

Theo các con số thống kê vào thứ Sáu vừa qua, Incredibles 2 của Disney-Pixar đang trên đà xác lập kỉ lục với con số $173 triệu doanh thu cuối tuần đầu tiên sau khi ra mắt tại 4.410 rạp chiếu phim trên toàn Bắc Mỹ.

Incredibles 2 dự kiến xác lập kỉ lục doanh thu hơn $170 triệu vào cuối tuần đầu ra mắt

Theo các con số thống kê vào thứ Sáu vừa qua, Incredibles 2 của Disney-Pixar đang trên đà xác lập kỉ lục với con số $173 triệu doanh thu cuối tuần đầu tiên sau khi ra mắt tại 4.410 rạp chiếu phim trên toàn Bắc Mỹ.

Tuy nhiên, bản thân Disney lại khá khiêm tốn khi đưa ra con số dự kiến chỉ vào khoảng từ $150 triệu đến $165 triệu. Dù vậy, Incredibles 2 vẫn chắc chắn sẽ phá vỡ kỉ lục doanh thu tuần đầu tiên do Finding Dory thiết lập từ hai năm trước với $135 triệu. Nếu con số lần này là $173 triệu, Incredibles 2 sẽ là bộ phim có doanh thu mở màn cao thứ 11 ở thị trường nội địa, đứng ngay sau Iron Man 3 với $174,1 triệu.

Trước đó các con số thống kê dự đoán Incredibles 2 có thể thu về từ $125 triệu đến $140 triệu vào cuối tuần này, nhưng kết quả khả quan của buổi công chiếu sớm vào tối thứ Năm với $18,5 triệu đã cho thấy bộ phim sẽ có một tương lai rộng mở hơn. Cuộc điều tra PostTrak của ComScore đã cho thấy 63% những người ra rạp đã xếp hạng cho phần sequel này là “tuyệt vời” (excellent) và 27% còn lại xếp hạng “rất hay” (very good). Paul Dergarabedian, nhà phân tích truyền thông cấp cao của ComScore, đã đánh giá cao sự khôn khéo của Disney trong việc chọn thời điểm ra mắt cho phim.

Incredibles 2 là một bộ phim hoàn hảo được cho ra mắt vào một thời điểm hoàn hảo, khi các gia đình có trẻ nhỏ đã phải chờ đợi trong một thời gian dài cho một bộ phim phù hợp. Kết quả là bộ phim hoạt hình mới nhất của Pixar này sẽ càng trở nên nổi tiếng hơn qua cuối tuần này và có khả năng cao sẽ xác lập kỉ lục mở màn mới trong tuần đầu tiên của thể loại phim hoạt hình.

Doanh thu cho buổi chiếu sớm của Incredibles 2 cao hơn cả Beauty and the Beast ($16,3 triệu), Spider-Man: Homecoming ($15,4 triệu), Thor: Ragnarok ($14,5 triệu) và gần bằng với doanh thu của Deadpool 2 vào tháng trước ($18,6 triệu).

Hiện tại Incredibles 2 đã nhận được số điểm vô cùng cao, 94% trên Rotten Tomatoes. Nội dung phần sequel sẽ trực tiếp tiếp nối với những sự kiện trong phần phim đầu tiên, khi gia đình nhà Parr cố gắng sống một cuộc sống bình thường trong khi vẫn gánh vác trách nhiệm của siêu anh hùng. Elastigirl của Holly Hunter sẽ là nhân vật trung tâm của phần phim này khi cô được chọn để dẫn dắt một cuộc vận động nhằm đưa các Siêu anh hùng trở lại sau khi họ bị buộc phải giấu kín danh tính của mình vĩnh viễn.

Bộ phim được chấp bút và đạo diễn bởi Brad Bird, người cũng từng viết kịch bản và chỉ đạo cho The Incredibles Ratatouille. Incredibles từng ra mắt năm 2004 với $70,5 triệu, doanh thu mở màn cao thứ hai trong lịch sử dành cho một bộ phim hoạt hình. Bộ phim đã tiếp tục thắng được một tượng vàng Oscar cho Phim Hoạt hình Hay nhất và thu về $633 triệu trên toàn thế giới.

Incredibles 2 sẽ là dự án tái sinh cho Disney sau sự thất bại của Solo: A Star Wars Story vào đầu mùa hè này. Solo đã thu về $182 triệu tại thị trường nội địa trong 20 ngày đầu ra mắt – ít hơn rất nhiều so với ba phần phim thuộc thương hiệu Star Wars trước đó.

Doanh thu tuần mở màn của bộ phim hài R-rated của Warner Bros. có tựa đề Tag dự kiến cũng sẽ thu về kết quả khả quan với khoảng $14 triệu từ 3.382 rạp chiếu phim. Bộ phim có sự tham gia của Jeremy Renner, Ed Helms, Jake Johnson và Jon Hamm.

Bản remake Superfly của Sony cũng đã thu về $2,1 triệu từ 2.220 rạp chiếu tại Bắc Mỹ trong hai ngày đầu ra mắt kể từ thứ Tư vừa qua, tiếp tục có tiềm năng thu về thêm khoảng $8 triệu trong hai ngày cuối tuần.

Gotti, bộ phim từng được công chiếu tại Liên hoan Phim Cannes năm nay, sẽ khởi chiếu tại 503 rạp vào cuối tuần này. Bộ phim có sự tham gia của hai vợ chồng John Travolta – Kelly Preston.

Doanh thu tuần thứ hai của Ocean’s 8 của Warner Bros. chắc hẳn sẽ đứng ở vị trí thứ hai với khoảng $22 triệu sau khi ra mắt ở vị trí thứ nhất tuần trước với $41,6 triệu. Bộ phim dự kiến sẽ thu về hơn $80 triệu trong 10 ngày đầu ra mắt.

Solo: A Star Wars Story sẽ thu về $193 triệu tại thị trường nội địa sau 24 ngày ra mắt, trong khi Deadpool 2 sẽ thu về khoảng $295 triệu sau 31 ngày ra mắt.

Năm nay là một năm ăn nên làm ra của Disney ở thị trường nội địa với những siêu bom tấn như Black Panther ($699,5 triệu) và Avengers: Infinity War ($658,1 triệu).

Nguồn: Variety