Independence Day: Resurgence – Kế thừa sự hoành tráng của tiền bối

Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

Independence Day: Resurgence sẽ khiến cho mỗi khán giả khi ngồi ở trong rạp trầm trồ vì kỹ xảo và sự rộng lớn mà bộ phim bom tấn hãng 20th Century Fox mang đến cho mọi người.

Independence Day: Resurgence sẽ khiến cho mỗi khán giả khi ngồi ở trong rạp trầm trồ vì kỹ xảo và sự rộng lớn mà bộ phim bom tấn hãng 20th Century Fox mang đến cho mọi người.

Tiếp nối sự thành công của phần đầu tiên, Fox và đạo diễn Roland Emmerich một lần nữa không khiến cho sự mong chờ 20 năm của khán giả phải hoài công. Bộ phim là một màn phô diễn kỹ xảo ấn tượng và ngoạn mục, một bản nâng cấp thật sự rất rõ nét đối với phiên bản cách đây 20 năm của mình.

Independence Day: Resurgence là câu chuyện về loài người chống trả lại sự xâm lược của một giống loài ngoài hành tinh nào đó mà sau 20 năm bọn chúng quay lại một lần nữa với những công nghệ tối tân hơn, quân số đông đảo hơn và cũ khí cũng chết chóc hơn nhiều lần. Thế nhưng không phải vì thế mà loài người chúng ta đầu hàng số phận, họ đã chống trả một cách quyết liệt với thứ vũ khí mà bọn chúng đã để lại ở cuộc chiến năm xưa. Bộ phim nói về cuộc chiến giữa loài người và người ngoài hành tinh, nhưng sâu xa hơn nữa những điều hàm ý mà họ gửi đến ở đây chính là sự kiên cường của con người, họ sẽ đồng lòng với nhau để chống lại cái xấu dù cho đang ở trong tình thế nào đi chăng nữa.

Jake Morrison, một người lính có tính cách ngỗ ngược, luôn muốn phá bỏ mọi luật lệ để có thể hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất. Anh là một người lính hết mực vì đất nước và vì mọi người xung quanh mình, thế nhưng với tính cách như vậy anh đã không ít lần gặp rắc rối với cấp trên của mình. Bên cạnh Jake, Dylan Hiller – con trai của người anh hùng nước Mỹ cách đây 20 năm Steven Hiller. Trái ngược với tính cách ngang tàng kia, con người này lại rất nghiêm túc trong mọi nhiệm vụ của mình cũng như cuộc sống thường nhật. Hai nhân vật chính này có tính cách trái ngược nhau cho nên đã không ít lần xảy ra xung đột. Thế nhưng chắc mọi người cũng đã đoán ra được rằng cả hai sẽ là nhân tố chính để đánh bại loài xâm lược kia.

Xây dựng tính cách cho nhân vật để cho mỗi người mang một màu sắc riêng trong một bộ phim quá quá nhiều tuyến nhân vật là một điều không dễ, nhưng Independence Day: Resurgence đã thành công trong công việc đó. Bộ phim xây dựng nhiều tuyến nhân vật và đương nhiên không thể thiếu nhiều tuyến truyện xen lẫn vào nhau. Independence Day: Resurgence là cuộc chiến của toàn bộ loài người chứ không duy chỉ bất cứ quốc gia hay tổ chức nào. Thế nên, tất cả mọi người đều đồng lòng góp sức vào cuộc chiến lịch sử này. Đạo diễn Roland Emmerich đã xây dựng các tuyến truyện một cách rất khôn ngoan, ông không hể để cho khán giả phải cuốn vào bất cứ mạch truyện đơn lẻ nào. Mỗi nhân vật, mỗi câu chuyện đều có trọng trách riêng của nó không ai lẫn vào ai.

Cốt truyện bộ phim có lẽ không có gì đáng để nói, vì đối với một bộ phim hành động mãn nhãn như vầy thì phần kịch bản sẽ được đơn giản hóa đi, đẩy cao yếu tố giải trí lên cao hơn. Nhưng với câu chuyện đơn giản trơn tuột như vầy thì khó có thể mà chiều lòng những khán giả khó tính. Thật vậy, nếu như tuổi đời bạn còn quá trẻ so với phần đầu tiên được ra mắt vào năm 1996 và nhưng bộ phim bom tấn hiện nay vừa đem đến một màn trình diễn mãn nhãn cộng với cốt truyện đầy kịch tính thì Independence Day: Resurgence khó có thể mà khiến cho bạn hài lòng cho được.

Nếu như biên kịch Nicolas Wright và nhóm của mình thêm thắt vào bộ phim những tình tiết khiến cho khán giả phải hồi hợp và khó đoán hơn thì chắc chắn Independence Day: Resurgence sẽ khá hơn rất nhiều.

Còn về kỹ xảo, à việc này cũng hơi khó nói đấy. Independence Day năm 1996 là một trong những bộ phim hoành tráng nhất thế kỹ, đây cũng có thể xem là bước tiến vượt bậc đối với điện ảnh Hollywood thời bấy giờ. Independence Day: Resurgence đã học tập được những gì mà người đi trước đã để lại, nhưng điều đáng tiếc nhất chính là nó đã không còn hợp thời nữa rồi, phải chi đạo diễn Roland Emmerich nắm được điều này thì tốt biết mấy.

Lại nói đến phần diễn viên, ngoài việc lớp diễn viên kì cựu của phần trước trở lại ra, thì dàn diễn viên trẻ đều là những gương mặt triển vọng. Tiếc thay không hiểu vì sao mà họ lại chưa thể hiện được những gì cần thiết để chứng tỏ khả năng của mình. Liam Hemsworth và Jessie T. Usher là 2 điểm nhấn quan trọng trong phim nhưng diễn xuất của 2 anh chàng này lại mờ nhạt so với dàn diễn viên kì cựu còn lại.

Will Smith đã rất đúng đắn khi không tham gia bộ phim lần này.
Will Smith đã rất đúng đắn khi không tham gia bộ phim lần này.

Independence Day: Resurgence sẽ cho khán giả những giây phút giải trí thật sự sau một ngày làm việc vất vả, bạn sẽ không cần phải suy nghĩ nhiều khi xem một bộ phim phô diễn kĩ xảo như thế này đâu. À mà, sự xuất hiện của Angela Baby cũng sẽ làm cho bạn cảm thấy thích thú đấy.

Nguồn: Nero Huỳnh