Tương lai cho Independence Day sẽ trôi về đâu?

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Mãn nhãn nhưng không thành công, đấy là những gì mà phần 2 của tựa phim Ngày Độc Lập đã làm được trong hè vừa rồi.

Mãn nhãn nhưng không thành công, đấy là những gì mà phần 2 của tựa phim Ngày Độc Lập đã làm được trong hè vừa rồi.

Nhân dịp bản DVD/Bluray của Independence Day: Resurgenge ra mắt, đạo diễn Roland Emmerich cũng có một vài đôi lời dành cho tương lai của dự án này sắp tới, nhất là khi người xem đã biết vào cuối phần 2 vừa rồi, loài người đã biết được còn nhiều chủng tộc khác đang tồn tại ngoài thiên hà bao la kia và họ đang chuẩn bị cho một cuộc chiến kết thúc toàn bộ câu chuyện. Emmerich khẳng định rằng hiện giờ 20th Century Fox vẫn chưa quyết định gì cho tương lại của tựa phim này nhưng có thể nó sẽ được chuyển qua màn ảnh nhỏ, tức là tv series. Về riêng phần đạo diễn, trước đấy ông cũng từng ấp ủ ý định sẽ cho loạt phim Ngày Độc Lập của mình thành bộ 3 trilogy.

Bonus cho bản Bluray

Nhưng nếu làm tiếp phần phim thứ 3 thì quy mô của nó sẽ như thế nào, ngay từ phần 2 Trái Đất đã gần như "biến mất" khỏi hệ ngân hà vì tàu chiến khổng lồ của Queen Alien, như đã nhắc đến cuối phim nếu giờ chúng ta muốn mở rộng hơn nữa thì bối cảnh phim sẽ lan ra đến tận ngoài vũ trụ, nơi có những quân kháng chiến và người tị nạn của hành tinh khác đang chờ đón sự hợp tác của loài người. Vâng, nghe cứ như là Star Trek hay Star Wars.

Chuyển thể thành tv series? cái này thì cũng khá ổn vì ngày nay một vài tựa phim kinh điển cũng đã được các đài như FX, CW hay CBS nhận làm lại. Nếu lên tv series thì các nhà biên kịch có thể thỏa sức khai thác khâu nội dung tới bến, tha hồ "bung lụa" cho những ý tưởng táo bạo nhưng về mặt hạn chế khi lên series là khâu CG không được như phiên bản điện ảnh.

Vậy nếu bạn là người xem thì bạn sẽ đón nhận một Ngày Độc Lập theo phong cách nào Bom tấn hay tv series? quyết định của nhà sản xuất sẽ ra sao, thời gian sẽ trả lời cho chúng ta!