Infinity War - Thanos âm mưu thiết lập lại trật tự vũ trụ

Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

Thanos, xuất hiện lần đầu tiên trong phần end credit của The Avengers và đây cũng là lí do các tín đồ của Marvel trên khắp thế giới đã chờ đợi mòn mỏi hơn bao giờ hết trong 5 năm để được xem phần mới nhất của loạt Avengers: Infinity War.

Thanos, xuất hiện lần đầu tiên trong phần end credit của The Avengers và đây cũng là lí do các tín đồ của Marvel trên khắp thế giới đã chờ đợi mòn mỏi hơn bao giờ hết trong 5 năm để được xem phần mới nhất của loạt Avengers: Infinity War. Tài tử Josh Brolin sẽ vào vai Thanos, nhân vật đã xuất hiện trong cả hai phim Guardians of the Galaxy và Avengers: Age of Ultron. Bên cạnh đó, Marvel cũng đã tiết lộ ít nhiều thông tin về sáu viên đá Infinity mà Thanos muốn thu thập.

Không ai biết rõ kế hoạch của Thanos trong Infinity War là gì và Marvel cũng không tiết lộ lời nào về nội dung của phim, lí do cũng khá bất ngờ là vì hãng quá bận rộn trong việc xây dựng sáng tạo hình tượng nhân vật cũng như những trang bị, vũ khí mà Thanos dùng để thực hiện nhiệm vụ. Chưa có bằng chứng hay phát ngôn nào cho biết Infinity War sẽ giống bản gốc trong truyện đến đâu, điều này cũng đồng nghĩa với việc fan hâm mộ sẽ không thể biết mục đích thực sự cuối cùng của Thanos là gì sau khi hắn tập hợp đủ hết Infinty Gems.

Mặc dù vậy, trong phiên bản DVD đặc biệt của Doctor Strange được phát hành trên mạng ngày hôm nay, Stephen McFeely, người đồng dựng phim trong Captain America: The Winter Soldier, Civil War,Avengers: Infinity War, đã tiết lộ thoáng qua về kế hoạch của Thanos trong Infinity War. McFeely đã đưa ra những bình luận khá mơ hồ và để lại chi tiết đáng chú ý dành cho fan trung thành của bộ truyện:


“Mục đích của Thanos là thiết lập lại trật tự vũ trụ mà hắn thấy. Đây cũng là lí do mà hắn bằng mọi cách phải tìm các Infinity Stone, thứ sẽ giúp hắn toại nguyện chỉ bằng một cái búng tay”

MCFeely nhấn mạnh việc ông không đề cập đến Death, dù theo nguyên tác bộ truyện Death là nhân vật có thật, là hiện thân của người phụ nữ mà Thanos yêu say đắm. Trong truyện thì hầu hết thời gian Thanos ra sức giết chóc, đem về nhiều linh hồn cho Death và âm mưu kiểm soát vũ trụ chỉ để làm thỏa mãn cho Lady Death của hắn mà thôi. Chúng ta ắt hẳn còn nhớ đoạn post-credit của The Avengers kết thúc bằng hình ảnh Thanos mỉm cười đầy ma mị với ý nghĩ sẽ thôn tính Earth và phán xét Death, nên việc MCFeely không nói về nhân vật Death trong phần phim này có khi lại là một điều thú vị.

Tuy nhiên, đây lại có thể chỉ là một chiêu trò của McFeely để tránh tiết lộ nội dung trước, biết đâu Marvel lại có kế hoạch che giấu thân phận và vai trò của Death cho đến giờ chót. Nhưng nhiều khả năng là Lady Death sẽ không xuất hiện trong phần phim này và kế hoạch thiết lập lại vũ trụ của Thanos cũng không phải để làm hài lòng Death. Nếu đúng vậy thì đây quả là một sự thay đổi lớn đầy thách thức của Marvel trong việc làm cho phim khác đi so với truyện, vì công bằng mà nói vai trò của Death là không thể thiếu, là động lực, tượng trưng cho cả suy nghĩ của Thanos, và tình yêu của Thanos dành cho Death là một trong những điều hay nhất về Thanos. Ý nghĩa ”thiết lập trật tự thế giới” có vẻ không chỉ đơn thuần là sẽ tiêu diệt loài người mà cũng có thể nghĩa là sẽ phân bố sắp xếp lại tất cả nguồn năng lượng của vũ trụ nhờ vào sức mạnh mà hắn có.

Chắc chắn rằng hầu như mọi thứ vẫn còn bỏ ngõ ở thời điểm hiện tại. Vẫn còn nhiều tranh cãi và ý kiến trái chiều xung quanh việc nhân vật Death có nên trở thành một nhân vật chính thức trong vũ trụ Marvel hay không. Có một bài báo năm ngoái tiết lộ việc Cate Blanchett’s trong vai phản diện Hela của Thor: Ragnarok  có thể sẽ vào vai này. Suy cho cùng thì đây cũng không phải là vấn đề mà Marvel sẽ trả lời trong thời gian ngắn và câu hỏi mục đích của Thanos trong phim là gì cũng sẽ được giải đáp khi chúng ta xem Infinity War.