Inside Out- nỗi nhớ Minnesota và bản nhạc Blue dành cho bạn

Tin điện ảnh · LeMinhBao ·

“Inside Out” là một bộ phim hoạt hình có thể xem là tuyệt vời nhất năm nay, sẽ mang đến cho người xem những hình ảnh nhân vật hoạt hình hoàn toàn mới mẻ, sáng tạo so với những nhân vật trước đó của Pixar. Thật khó mà sau khi xem phim không dành cho “Inside Out” những lời khen ngọt ngào. Bộ phim là một sự trở lại đột phá của Pixar nhưng trên hết mang lại cho người xem nhiều cảm nhận thật đặc biệt.

Một câu chuyện ý nghĩa và đầy sáng tạo

Đó chỉ là một câu chuyện đơn giản, nhẹ nhàng nhưng khiến ta khó lòng quên được. “Inside Out” cho người xem nhìn thấy được một phần bản thân bên trong Riley lúc bắt đầu có những thay đổi trong cuộc sống. Đó là những ngây thơ, sự bồng bột, hiểu lầm, sự thất vọng, mất niềm tin vào những điều tưởng như trước đó là màu hồng.

Phần lớn câu chuyện diễn tả những cảm xúc bên trong bộ não của cô bé mới lớn Riley (Kaitlyn Dias). Riley phải đối mặt với những khó khăn của mình khi phải xa bạn bè cũ, theo bố mẹ chuyển nhà từ Minnesota đến San Francisco. Hành trình cảm nhận và biến chuyển cảm xúc của Riley được hình tượng hóa bằng những nhân vật cảm xúc đáng yêu và có cá tính đặc biệt: Joy (Amy Poehler) có hình dáng dễ thương hơi giống cô tiên Tinker Bell nhưng không có cánh, Sadness (Phyllis Smith) có màu xanh dương đeo cặp kính cận và khá rụt rè,  Fear (Bill Hader) có dáng hình mảnh mai, màu tím và mắt lồi, cô bé Disgust (Mindy Kaling) màu xanh lá cây xinh đẹp, có một chút chất của một “Mean Girls” đa cảm và anh chàng Anger (Lewis Black) màu đỏ nghiêm túc với áo sơ mi thắt caravat. Năm nhân vật với năm cảm xúc khác nhau hội tụ trong phòng điều khiển chỉ huy để chi phối cảm xúc và hành động của Riley.

Mang lại nhiều giá trị cần suy ngẫm

Tưởng chừng như chỉ đơn giản, nhưng theo bước 2 cảm xúc chính, khán giả như cũng là một phần của bộ phim và khám phá ra những phần sâu kín bên trong bản thân mình. Đó là những giấc mơ tuyệt vời hay những cơn ác mộng…Không thể phủ nhận rằng Pixar luôn mang chúng ta đến những mảnh đất mới chưa từng được khám phá và giờ đây, thế giới mới nằm ngay bên trong tâm trí của chúng ta.

Bộ phim không chỉ mang đến những phút giây hài hước cho những em nhỏ mà còn gửi gắm thông điệp ý nghĩa về cuộc sống cho những người đã từng là trẻ thơ. Hành trình của những mảnh ghép cảm xúc như cuộc phiêu lưu của mỗi khán giả để đi tìm những lý giải về cảm xúc mỗi người. Bộ phim ngoài là một câu chuyện hoạt hình dường như được tư vấn bởi những bác sĩ tâm lý hàng đầu để mỗi người có thể tìm thấy chính mình trong từng cảm xúc của nhân vật.

Đến với “Inside Out”, mọi người đều cần chấp nhận một thực tế rằng trong cuộc sống luôn cần sự thay thế nhau giữa những cảm xúc: Vui, buồn, hờn giận, sợ hãi, chán ghét nhưng thứ cần nhất đó chính là sự kiểm soát cảm xúc cá nhân, hài hòa những cảm xúc đó lại để có được những khoảnh khắc vui vẻ nhất, những ký ức đáng trân trọng trong cuộc sống.

Kết thúc nhẹ nhàng mà cảm động

Kết thúc phim, Pixar dường như muốn gửi gắm thông điệp về giá trị cốt lõi của cuộc sống đó chính là gia đình và những điều cảm động. Suốt cả phim, nhiều khán giả sẽ nghĩ đến vai trò chủ đạo và thiết yếu của Joy nhưng đến cuối phim, chính Sadness đã khiến khán giả có nhiều trải nghiệm hơn khi đôi khi, nỗi buồn lại mang lại chính sự hạnh phúc cho chúng ta. Một sự trầm lặng, suy ngẫm trong vài khoảnh khắc lại mang đến cho chúng ta những quyết định đúng đắn và niềm vui thật sự cho mình.

Sự kết hợp tuyệt vời giữa nhà biên kịch xuất sắc Carmeh và đạo diễn Pete Docter –đạo diễn của những con quái vật đáng yêu trong “Monster Inc.” hay ngôi nhà biết bay “Up” cùng sự hòa trộn trong hệ thống kỹ thuật đồ họa của Pixar tạo nên một bộ phim hoạt hình ý nghĩa không thể bỏ lỡ trong tháng 8 này.