Insidious: Chapter 3, chưa đủ và chưa đã

Tin điện ảnh · tranchuong07 ·

Với sự thành công của 2 phần trước, không khó để nhà sản xuất quyết định làm tiếp phần 3. Kể về câu chuyện trước khi bắt đầu phần 1. Được giới thiệu là chương đen tối nhất trong các phần, tuy nhiên, mức độ sợ hãi lại không được như mong đợi. Mặc dù người xem vẫn cảm thấy sợ nhưng chưa thực sự đã.

Insidious: Chapter 3 – Quỷ Quyệt 3 mang người xem đến với một câu chuyện mới, một khu chung cư cũ kỹ, một cô gái dễ thương giàu tình cảm và một bà thầy pháp (nhà ngoại cảm) “mong manh”. Một câu chuyện không quá xuất sắc, khá đơn giản và ít tình tiết khó đoán. Người xem dễ dàng hiểu được câu chuyện và cảm nhận câu chuyện. Lồng trong đó là những thông điệp về gia đình, về những người mình yêu thương và sự mất mát. Ai cũng muốn gặp lại người thân yêu đã khuất, nhưng hãy cẩn thận, đôi khi bạn sẽ “gọi” nhầm “người”.

Quả thực ở chương này, có một thế giới đáng sợ hơn hẳn 2 phần trước, khi con ma không chỉ muốn ám để chiếm lấy mà muốn đưa tất cả vào thế giới bóng tối. Một thế giới “xa xăm” vô định mà mọi linh hồn đều sợ hãi, ở đó có một kẻ “tà ác” luôn rình rập và muốn chiếm lấy những linh hồn yếu đuối.

James Wan đã không còn làm đạo diễn nữa mà lần này biên kịch Leigh Whannell trong các phần trước sẽ đảm nhiệm. Dù vậy, phong cách và thủ pháp gây sợ vẫn khá giống những phần trước. Điểm đặc biệt khiến người xem sợ hãi là cách sắp đặt và xuất hiện bất ngờ. Những pha hù dọa luôn được “căn chỉnh” chính xác các yếu tố, thời gian, sự dồn nén, bối cảnh, ánh sáng và âm thanh.

Không nhiều những tình huống hù dọa nhưng khá “chất”, đảm bảo người xem sẽ cảm thấy bất ngờ và thót tim với những tình huống trong phim. Về cơ bản, phim này vẫn giữ được phong cách hù dọa khá tốt giống như những phần trước đây (kể cả Conjuring). Những tiếng la hét, những âm thanh mạnh và “gắt”, những bối cảnh chớp tối u ám sẽ nén chặt tâm trí người xem và tạo không khí căng thẳng cho đến lúc kết thúc.

Tuy nhiên, câu chuyện phim lần này lại khá cụt, kết thúc khiến người xem hụt hẫng vì vẫn còn nhiều thứ chưa giải đáp được (chắc để dành cho phần 4). Dựng phim đôi chỗ còn lê thê và kéo dài khiến cho câu chuyện có lúc bị ngắt quãng nhưng nhìn tổng thể thì phim vẫn mang đến sức hút tốt và nhịp phim cũng được giữ khá mạch lạc.

Một điều nữa là những ai đã coi hết phim kinh dị gần đây do James Wan làm đều sẽ cảm thấy hơi nhàm với phần này. Insidious: Chapter 3 không khác nhiều với những phần trước, câu chuyện phim cũng không mạnh mẽ bằng những phần trước. Thủ pháp gây sợ cũng đã “hết bài”, dù đã thay đạo diễn nhưng dấu ấn của người trước đó vẫn quá sâu đậm. Insidious: Chapter 3 sẽ khiến cho những người mới xem phim kinh dị cảm thấy rất phấn khích và sợ hãi nhưng với những người đã xem quá nhiều, nó sẽ không gây bất ngờ và đột phá như mong đợi.

Bên cạnh câu chuyện chưa được sâu thì nhân vật chính gây nên những nỗi sợ hãi trong phim là kẻ đứng trong bong tối vẫn chưa được ấn tượng. Ngoài những màn hù dọa và tác động vật lý mạnh mẽ và hơi khiên cưỡng lên nhân vật chính thì kẻ ác trong phim không thể hiện được gì nhiều, không như những kẻ ác ở những phần trước, luôn khiến người xem ám ảnh ngay cả khi đã hết phim.

Mặc dù vậy, so với những bộ phim kinh dị gần đây thì Insidious: Chapter 3 vẫn có cá tính rất riêng, và chất lượng phim tốt. Trong thời điểm hiện tại, đây là một trong những phim đáng xem nhất khi ra rạp, nhất là khi đi cùng với bạn gái, phim không quá hay với các cinephile chứ với người xem thông thường nó vẫn quá tốt.

Quỷ Quyệt - Insidious: Chapter 3 khởi chiếu từ ngày 5.6, xem lịch chiếu tại đây.