Quỷ Quyệt 3, không phải ai cũng thích nhìn thấy người chết!

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Ai rồi cũng sẽ chết…nhưng không phải hôm nay.

Quỷ Quyệt – Insidious 3 là phần tiếp nối 2 đàn anh, đàn chị rất thành công trước đó. Trong phần này, biên kịch Leigh Whannell đã tiến 1 bước dài đến chiếc ghế đạo diễn sau khi đóng góp không nhỏ trong thành công ở 2 phần trước. Phim là câu chuyện xảy ra trước sự kiện nhà Lambert bị ám và là sự lý giải cho việc bà đồng Elise Rainier chấp nhận mạo hiểm tính mạng của mình để sử dụng “món quà” không giống ai của mình để cứu giúp những người khác, và cụ thể hơn là Quinn Brenner trong tập phim này.

Phim mở đầu tương đối chậm rãi với cuộc trò chuyện của Quinn và Elise khi cô bé đến tìm bà đồng để giúp mình nói chuyện với người mẹ đã mất của mình. Và chuyện phim bắt đầu ngay từ những phút đầu tiên. Dù thừa nhận rằng khả năng lên đồng của mình là 1 món quà nhưng Elise lại sợ hãi khi nhắc đến nó. Nhưng sự thương cảm của bà lão đã thôi thúc bà lắng nghe câu chuyện và giúp đỡ cô bé.

Sự việc có vẻ trở nên nghiêm trọng hơn từ sau chuyến viếng thăm Elise của Quinn. Trong 1 lúc, khán giả có thể cảm giác được sự vui đùa thích thú của “hắn” khi quấy rối Quinn. Nó giống như kiểu chơi trò mèo vờn chuột vậy, cái cảm giác chiến thắng và thỏa mãn. Nhưng “hắn” có lẽ cảm nhận được sự nguy hiểm nếu kéo dài trò chơi lâu hơn nên hắn đã đẩy nhanh tiến độ. Bắt đầu từ đây, hắn liên tiếp xuất hiện để trấn áp tinh thần và khát khao biến cô bé trở thành đồ chơi mới của hắn. Những tấm màn bí mật dần được vén lên để giải thích về sự rắc rối của bà đồng Elise.

Phim không sử dụng quá nhiều kỷ xảo nhưng mang lại cảm giác rùng rợn và đáng sợ. Sẽ có lúc bạn bất giác nhìn xung quanh khi cảnh phim đó vừa diễn ra xong. Đạo diễn kiêm biên kịch Leigh Whannell đã rất thành công khi lựa chọn những cảnh quay thoạt nhìn rất đơn giản nhưng lại rùng mình. Cái hay nằm ở chỗ đúng lúc và vừa đủ nhưng xen lẫn và dồn dập. Khán giả không ngừng rùng mình từ đầu phim cho đến ngay cả khi phim đã kết thúc.

Phim có 1 điểm khá thú vị nếu người xem chú ý ngay từ đầu, đó chính là ý tưởng về sự tranh đấu giữa cái thiện và cái ác trong thế giới linh hồn. Tôi đã trông chờ để xem người mẹ của Quinn xuất hiện để chiến đấu với “hắn” nhưng phải chờ mãi đến cuối phim để được thấy cảnh này. Phim không chỉ đơn giản muốn truyền tải chủ đề kinh dị mà trong đó còn là tình yêu thương của gia đình, nơi ẩn chứa nhiều sức mạnh lớn lao. Một điểm khá cũng thú vị không kém là việc xen lẫn tiếng cười nhẹ nhàng vào những giây phút gây cấn của phim. Nhưng ngay sau đó, khán giả lại được 1 phen giật mình vì sự đáng sợ của hắn.

Diễn xuất của dàn diễn viên trong phim lần này được đánh giá là trung bình, ngoại trừ Lin Shaye trong vai Elise Rainier với phong độ ổn định. Diễn xuất của Dermot MulroneyStefanie Scott chưa đủ thuyết phục. Dermot Mulroney (Sean Brenner) không đủ bối rối trong nội tâm cũng như không đủ mạnh mẽ khi cần phải bảo vệ con gái. Với Stefanie Scott (Quinn Brenner) thì thật sự hơi yếu. Biểu cảm của cô hoàn toàn thiếu sự thuyết phục và nỗi sợ hãi không hiện rõ trên khuôn mặt.

Đánh giá: cái kết của phim chưa đủ cuốn hút với ý đồ của đạo diễn Whannell. Sự xuất hiện của người mẹ tuy có thể đoán biết nhưng có thể người xem sẽ muốn 1 liều thuốc mạnh hơn như vậy. Tuy nhiên, Insidious – Quỷ Quyệt 3 đã làm rất tốt và thật sự mang lại được nỗi sợ cho người xem. Và bạn sẽ hy vọng Insidious chương 4?

Quỷ Quyệt - Insidious 3 khởi chiếu chính thức từ ngày 5.6, xem lịch chiếu tại đây.